ข่าว

ปรับแผน 'สงกรานต์ถนนข้าวสาร 2566' เข้า-ออก ทางเดียว รับแค่ 15,000 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ-กทม. ปรับแผนรับมือนักท่องเที่ยว เล่นน้ำ 'สงกรานต์ถนนข้าวสาร 2566' ให้เข้า-ออก ทางเดียว รับแค่ 15,000 คน

ตำรวจปรับแผน รับคลื่นนักท่องเที่ยว เข้ามาเล่นสาดน้ำ สงกรานต์ถนนข้าวสาร 2566 โดยให้เข้า-ออกทางเดียว หากมีปริมาณนักท่องเที่ยว 15,000 คน จะหยุดให้เข้าชั่วคราว จนกว่าจะระบายคนออกได้ ขณะที่ กทม.เข้าเจรจากับผู้ประกอบการร้านค้า ไม่ให้ตั้งแผงเหล็กกีดขวางทางเดิน พร้อมกำชับติดป้ายทางออกฉุกเฉิน เตรียมนำมอเตอร์แลนซ์ ประจำจุดนำทาง หากเกิดเหตุฉุกเฉิน

 

 

 

หลังจากเปิดให้เข้าเล่นน้ำสงกรานต์ บริเวณถนนข้าวสาร วันที่สอง ตั้งแต่เวลา 12.00 น. ตำรวจเริ่มตั้งจุด เพื่อคัดกรองนักท่องเที่ยว ที่จะเข้าเล่นน้ำสงกรานต์ ภายในถนนข้าวสาร พร้อมกับมีการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทราบ ถึงช่องทางการเข้า-ออก หลังจากปรับแผนให้เข้าออกเพียงแค่ทางเดียว

 

ตั้งจุดคัดกรอง สงกรานต์ถนนข้าวสาร 2566

พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการ ตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยว่า ในวันนี้ จะให้นักท่องเที่ยวเข้า-ออกทางเดียว โดยจะให้เข้าทางถนนจักรพงษ์ ฝั่งวัดชนะสงคราม และเดินออกไปทางถนนตะนาว ไม่ให้เดินสวนทาง และหากจะกลับเข้ามาถนนข้าวสาร ก็จะวนไปเข้าซอยรามบุตรี และเข้าถนนจักพงษ์ ก่อนกลับมายังจุดคัดกรองอีกครั้ง เพื่อให้การเล่นน้ำไหลลื่นขึ้น

   

 

ทั้งนี้ หากพบว่า มีนักท่องเที่ยวเข้ามาภายในถนนข้าวสาร ประมาณ 15,000 คนแล้ว จะหยุดการให้คนเข้า เพื่อระบายคนออก เมื่อคนเบาบางลง ก็จะเปิดให้เข้าอีกครั้ง และยังคงปิดการจราจรโดยรอบถนนข้าวสารเช่นเดิม ส่วนบริเวณตรอกมะยม และตรอกท่าช้าง จะใช้เป็นทางออกฉุกเฉินเท่านั้น ซึ่งอาจจะทำให้นักท่องเที่ยวอาจจะไม่สะดวกบ้าง แต่เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับนักท่องเที่ยวมากที่สุด และยืนยันว่า วันนี้นักท่องเที่ยว จะได้เข้ามาภายในถนนข้าวสารทุกคน หากเข้าตามกติกา

 

ปรับแผน 'สงกรานต์ถนนข้าวสาร 2566' เข้า-ออก ทางเดียว รับแค่ 15,000 คน

ขณะที่ พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษา ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า เหตุการณ์สงกรานต์ถนนข้าวสาร เมื่อวานนี้ เกิดคนแออัดบริเวณคอขวด จากแผงเหล็กที่ยื่นออกมาของร้านค้า ภายในถนนข้าวสาร วันนี้จะเข้ามาเคลียร์เรื่องแผงเหล็กของร้านค้า รวมถึงหาบเร่แผงลอยที่กีดขวาง ลักษณะเดียวกับร้านค้า ซึ่งในส่วนของแผงเหล็ก จริงๆ เป็นของร้านค้า ตั้งมาเพื่อกันไม่ให้ลูกค้าหนี

 

ปรับแผนสงกรานต์ถนนข้าวสาร

 

ทั้งนี้ หากจะเดินฝ่าแผงเหล็กไปทำได้ยาก ดังนั้น เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินก็จะลำบากในการเคลื่อนย้ายคน ทำให้วันนี้ จึงจะนำมอเตอร์แลนซ์ เพื่อเข้ามาสแตนบาย พร้อมจัดทางออกฉุกเฉิน ให้มีความชัดเรื่องป้ายบอกทาง โดยห้ามไม่ให้มีการนำสิ่งของ หรืออะไรมากีดขวาง และให้เข้าออกทางเดียว หากปริมาณนักท่องเที่ยวเท่าเดิม การบริการจัดการดีกว่าเดิม สามารถรับมือได้ แต่ถ้าคนเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า สภาพพื้นที่ กำลังพล และความพร้อม อาจไม่สามารถรับมือได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ