ข่าว

รวบ อดีตผู้บริหารหนุ่ม 'บริษัทขนส่ง' คดีโกง 52 ล้านดอลลาร์ ส่ง เอฟบีไอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนีข้ามประเทศ ตำรวจกองปราบ รวบ อดีตผู้บริหารหนุ่ม 'บริษัทขนส่ง' คดีฟอกเงิน-ฉ้อโกง 52 ล้านดอลลาร์ ส่งตัวให้ เอฟบีไอ

ตำรวจกองปราบปราม ตามรวบผู้บริหารระดับสูง บริษัทขนส่ง หนีคดีฉ้อโกง-ฟอกเงิน มูลค่าความเสียหาย 52 ล้านดอลล่าร์ มานานกว่า 10 ปี ภายหลังได้รับประสานข้อมูล จาก เอฟบีไอ สหรัฐฯ

 

 

 

นายลาร์ส สัญชาติเยอรมัน-อเมริกัน อายุ 48 ปี ถูกตำรวจกองปราบปราม นำโดย พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผู้กำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) จับกุม ตามหมายจับ ศาลอาญา ที่ 232/2566 ลงวันที่ 3 เม.ย. 2566 ข้อหา “สมคบกันฉ้อโกงผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ โดยการติดสินบนผู้ที่มีอำนาจ , ฉ้อโกงผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ และ สมคบกันฟอกเงิน” ได้ที่ คอนโดมีเนียมแห่งหนึ่ง ซอยลาดพร้าว 10 แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม.

 

รวบอดีตผู้บริหารขนส่ง หนีคดีฉ้อโกง

สืบเนื่องจาก สำนักงานสอบสวนกลาง สหรัฐ หรือ เอฟบีไอ ( Federal Bureau of Investigation) ได้เปิดปฏิบัติการจับกุมผู้บริหารระดับสูง ของบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง ในสหรัฐฯ และผู้สมรู้ร่วมคิดจำนวน 9 คน ร่วมฉ้อโกงบริษัทมานานกว่า 10 ปี สร้างความเสียหายกว่า 52 ล้านดอลล่าสหรัฐฯ หลังหลบซ่อนตัวตามที่ต่างๆ ทั่วสหรัฐฯ คงเหลือเพียง นายลาร์ส ที่เป็นผู้บริหาร ซึ่งได้หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ในประเทศไทย จึงมีการประสานมายังกองปราบฯ

 

รวบอดีตผู้บริหาร หนีคดีฉ้อโกง

 

หลังการจับกุม นายลาร์ส ให้การยอมรับว่า เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับจริง และพร้อมยินยอมให้ส่งตัวกลับไปดำเนินคดีที่สหรัฐอเมริกา

รวบอดีตผู้บริหารบริษัทขนส่ง หนีคดีฉ้อโกง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ