ข่าว

'บิ๊กโจ๊ก' นำทีมลุยค้น 4 จุด ขยายผลแก๊งนวพร เอี่ยว 'สวมบัตรชมพู-อุ้มบุญจีน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" ขยายผลจับ "นวพร" ลุยค้น 4 จุด หาหลักฐานเครือข่ายสวมบัตรชมพู รับจ้างอุ้มบุญชาวจีน พบหลักฐานบางส่วนถูกทำลาย เตรียมหารือมหาดไทย แก้ไขช่องโหว่การสวมบัตร

13 เม.ย. 2566  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  (รอง ผบ.ตร.) นำทีมเปิดปฏิบัติการค้น 4 จุด ขยายผลหลังการจับกุม น.ส.นวพร (สงวนนามสกุล)  ผู้ต้องหาตามหมายจับฐานความผิด ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม, ร่วมกันแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน และร่วมกันปลอมและใช้ดวงตรา รอยตรา หรือแผ่นปะตรวจลงตรา การเดินทางระหว่างประเทศ

 

 

 

 

 

บิ๊กโจ๊กนำทีมลุยค้น 4 จุด ขยายผลแก๊งจีนสวมบัตรชมพู อุ้มบุญ

 

 

โดยตำรวจสืบสวน บก.น.6 สน.บางรัก และ สน.ยานนาวา ได้สนธิกำลังร่วมกันเข้าตรวจค้น 4 จุดที่เกี่ยวข้อง 

จุดแรกเป็นบ้านพักของ น.ส.นวพร ในซอยสาทร 11 แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพฯ

จุดที่ 2 เป็นที่ตั้งบริษัท และสมาคม ในซอยสาทร 11 แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพฯ ซึ่ง น.ส.นวพรใช้ในการแอบอ้างกับคนจีนเพื่อหลอกลวงสร้างความน่าเชื่อถือ

จุดที่ 3 เป็นที่ตั้งอีกบริษัท ในซอยสาทร 11 แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นบริษัทที่รับรองว่า ผู้เสียหายคดี สภ.หนองปรือเป็นพนักงาน และ

จุดที่ 4  สมาคมภายในซอยเย็นจิตร 12 ถนนจันทน์ แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาทร กรุงเทพฯ ซึ่งสืบทราบว่า น.ส.นวพรได้ให้คนนำพยานหลักฐานไปซุกซ่อนในที่ดังกล่าว

 

บิ๊กโจ๊กนำทีมลุยค้น 4 จุด ขยายผลแก๊งจีนสวมบัตรชมพู อุ้มบุญ
 

 

 

น.ส.นวพร ถูกตำรวจนำหมายจับเข้าจับตัวได้เมื่อวันที่ 8 เม.ย.2566

 

 

จากการตรวจค้นพบว่า มีการทำลายเอกสารสำคัญหลายอย่างที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฉ้อโกงของ สน.ประเวศ รวมทั้ง เอกสารที่แสดงถึงความเชื่อมโยงกับบุคคลอื่น ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมเพื่อนำไปขยายผลดำเนินคดีต่อไป

 

 

บิ๊กโจ๊กนำทีมลุยค้น 4 จุด ขยายผลแก๊งจีนสวมบัตรชมพู อุ้มบุญ

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ปฏิบัติการเข้าค้นทั้ง 4 จุดในวันนี้ เป็นการขยายผล เพื่อแสวงหาพยานหลักฐานในการดำเนินคดีกับ น.ส.นวพร เพิ่มเติมเกี่ยวกับการสวมบัตรชมพู และการอุ้มบุญ ซึ่งจากนี้จะมีการดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม ทั้งกรณีการอำนวยความสะดวกในเรื่องการทำบัตรชมพู และการรับจ้างอุ้มบุญให้กับคนจีน 

 

 

บิ๊กโจ๊กนำทีมลุยค้น 4 จุด ขยายผลแก๊งจีนสวมบัตรชมพู อุ้มบุญ

 

 

นอกจากนี้จะมีการประชุมร่วมกับมหาดไทย เพื่อวางแนวการแก้ไข ช่องโหว่ที่อาจส่งผลให้กลุ่มทุนจีนสีเทาเหล่านี้ สามารถดำเนินการเพื่อเอื้อประโยชน์ในการกระทำความผิดในประเทศไทย เพื่อเป็นการป้องกันการกระทำผิดของกลุ่มทุนจีนสีเทาที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ