ข่าว

'ตร.ไซเบอร์' รวบ 4 โจรแสบลวงจนท.ศาล 'กู้เงินออนไลน์' หลอกโอนเงินค้ำประกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ตำรวจไซเบอร์' จับกุม 4 คนร้ายลวงเหยื่อซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ศาล 'กู้เงินออนไลน์' หลอกให้โอนเงินค้ำประกันเครดิต สูญเงินจำนวนมากก่อนเริ่มรู้ตัวถูกหลอกแน่นอน

11 เม.ย. 2566 พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3 และ พ.ต.อ.อภิรักษ์ จำปาศรี ผกก.1 บก.สอท.3 นำกำลังสืบสวนจับกุม 4 ผู้ต้องหา น.ส.มณีกานต์  (สงวนนามสกุล)  , นางมินทร์ลดา (สงวนนามสกุล) , น.ส.สุมินทรา (สงวนนามสกุล) และ นายจำเริญ(สงวนนามสกุล) ตามหมายจับความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน 


โดยเมื่อวันที่ 26 ส.ค. 2565  น.ส.พัชรวรปภา (สงวนนามสกุล) ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ศาลอุทธรณ์ ภาค 4 จ.ขอนแก่น เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน กก.1 บก.สอท.3 ว่า

 

 

 

รวบโจรแสบหลอกจนท.ศาลกู้เงินออนไลน์

 

 

เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 2565  เวลา 11.09 น. ได้รับข้อความทางโทรศัพท์มือถือของตนเอง โดยข้อความระบุว่า ส่งข้อความมาจากธนาคารแห่งหนึ่งเชิญชวนให้กู้เงินออนไลน์  "คุณได้รับสิทธิ์ยื่นกู้ 50,000 บาท" พร้อมแนบลิงก์มาด้วย เมื่อผู้เสียหายคลิกไปที่ลิงก์ดังกล่าว ได้ปรากฎข้อความในแอปพลิเคชันไลน์ ชื่อ น.ส.มลิษา  และปรากฏข้อความว่าเป็นฝ่ายบริการสินเชื่อ “คุณได้รับสิทธิ์ยื่นกู้ เป็นบริษัทสินเชื่อส่วนบุคคลที่เข้าร่วมกับธนาคารกลางทุกธนาคารลูกค้ามีสิทธิยื่นกู้ได้ทุกธนาคาร ... "

 

น.ส.พัชร์วรปภา  ผู้เสียหาย สนใจจึงสอบถามไป และมีแอดมินแจ้งกลับมาให้ผู้เสียหายทราบว่าได้รับวงเงิน 100,000 บาท ระยะเวลาผ่อนชำระ 36 เดือน/งวด ผ่อนชำระงวดละ 2,972.22 บาท  จากนั้น น.ส.พัชร์วรปภา ผู้เสียหาย ได้ลงทะเบียนกรอกข้อมูล ทางแอดมินแจ้งว่า ได้รับอนุมัติให้กู้เงินจำนวน 100,000 บาท แต่เนื่องจากเป็นสมาชิกใหม่จะต้องสร้างเครดิตวงเงินให้ทางบริษัทมั่นใจ และตรวจสอบสภาพการหมุนเวียนของบัญชีในอัตรา 11% ของวงเงินกู้

 

 


 

โจรแสบหลอกจนท.ศาล กู้เงินออนไลน์

 

หลังจากฝากค้ำประกันเครดิตเรียบร้อย จะได้รับรหัส OTP สามารถถอนเงินได้ จากนั้นแอดมินได้ส่งหมายเลขบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง ชื่อบัญชี น.ส.มณีกานต์  (สงวนนามสกุล)  โดย น.ส.พัชร์วรปภา ผู้เสียหาย ได้โอนเงินไปยังบัญชีดังกล่าวจำนวน 3 ครั้ง เป็นเงิน 71,000 บาท 

 

หลังจากโอนเงินไปแล้ว ปรากฎว่าแอดมินแจ้งว่าต้องทำเอกสารเดินเรื่องใหม่ จะต้องโอนเงินไปอีกจำนวน 50,500 บาท ซึ่งผู้เสียหาย เห็นว่าการโอนเงินดังกล่าวน่าจะเป็นการหลอกของกลุ่มคนร้าย  จึงได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับคนร้ายจนกว่าคดีจะถึงที่สุด พนักงานสอบสวน กก.1 บก.สอท.3 ได้รับคำร้องทุกข์ไว้แล้วตามคดีอาญาที่ 10/2565 ลง 26 ส.ค.2565 ความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนฯ

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนติดตาม จนกระทั่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ได้ และคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะสืบสวนขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการต่อไปตามหมายจับความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ