ข่าว

ระทึก 'ศึกกู้ภัย' 2 มูลนิธิ ยกพวกตะลุมบอน ปมแย่งคนเจ็บ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึก 'ศึกกู้ภัย' 2 มูลนิธิ 'ร่วมกตัญญู-เพชรเกษม' ยกพวกวางมวย ปมพื้นที่ทับซ้อนรับผู้บาดเจ็บ 'โบ๊ท วิบูลย์นันท์' วอน เร่งแก้ปัญหา

ปมพื้นที่ทับซ้อน รับตัวผู้บาดเจ็บ เป็นปัญหาทำให้เกิด “ศึกกู้ภัย” มานาน ล่าสุด 2 มูลนิธิกู้ภัย “ร่วมกตัญญู-เพชรเกษม” เจรจาแย่งรับตัวผู้บาดเจ็บไม่ลงตัว ถึงขั้นยกพวกตะลุมบอน กันชุลมุน ตำรวจต้องระดมกำลังกว่า 20 นายเข้าดูแล โดยทั้งสองฝ่าย ต่างเข้าแจ้งความ และวอนให้เร่งแก้ปัญหาทับซ้อน

 

 

 

เหตุเกิดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุทะเลาะวิวาทกัน ระหว่างเจ้าหน้าที่กู้ภัย ของมูลนิธิร่วมกตัญญู และ มูลนิธิเพชรเกษม โดยก่อนหน้านี้ มีการทะเลาะวิวาทกัน เรื่องออกตรวจพื้นที่ และรับตัวผู้ได้รับบาดเจ็บ จากอุบัติเหตุ ในช่วงเวลาประมาณก่อนเที่ยงคืน บริเวณใกล้เคียงแยกผ่านฟ้าลีลาศ

 

2 กู้ภัย ร่วมกตัญญู-เพชรเกษม เปิดศึก

จากนั้น กู้ภัยทั้ง 2 หน่วย ได้เข้ามาพูดคุยเจรจากันที่บริเวณแยกดังกล่าว และเริ่มมีปากเสียง จนถึงขั้นลงมือทำร้ายร่างกายกัน ตามภาพจากกล้องโทรศัพท์มือถือ ที่มีผู้บันทึกภาพไว้ได้ จากนั้นจึงเริ่มมีการรวมกลุ่ม ของเจ้าหน้าที่กู้ภัยทั้งสองฝ่าย ทำให้ตำรวจสน.สำราญราษฎร์ และ ตำรวจงานสายตรวจ 1 กองบังคับการสายตรวจ และปฏิบัติการพิเศษ ต้องแจ้งผ่านทางวิทยุสื่อสาร และ นำกำลังเข้ามาควบคุมในพื้นที่มากกว่า 20 นาย โดยให้ทั้งสองมูลนิธิแยกย้ายกันออกจากจุดดังกล่าว

 

กู้ภัยเปิดศึกแย่งรับผู้บาดเจ็บ

 

ต่อมาตัวแทนของเจ้าหน้าที่กู้ภัย มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้ลงบันทึกประจำวัน ไว้ที่ สน.นางเลิ้ง ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งไปตรวจร่างกาย ที่โรงพยาบาลตำรวจ 3 คน ก่อนจะเข้ามาแจ้งความเอาผิดกับกลุ่มคู่กรณี ที่ สน.สำราญราษฎร์

 

ศึกกู้ภัย

พ.ต.อ.เอกรัตน์ เปาอินทร์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ให้ตัวแทนกู้ภัยทั้ง 2 หน่วย เข้าไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะเรียกทั้งสองฝ่ายเข้ามาพูดคุยกันอีกครั้งในวันนี้ และจะรายงานให้ทางผู้บัญชาการตำรวจนครบาลรับทราบ เพื่อประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดำเนินการแก้ไขปัญหา การกระทบกระทั่ง และการออกบรรเทาภัยในเขตทับซ้อนพื้นที่ต่างๆ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีก

 

ปฏิญญา วิบูลย์นันท์ หรือ โบ๊ท กรรมการบริหารมูลนิธิร่วมกตัญญู

 

ด้าน โบ๊ท วิบูลย์นันท์ หรือ ปฏิญญา วิบูลย์นันท์ กรรมการบริหารมูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยว่า เหตุการณ์วันนี้ เกิดขึ้นจากการกระทบกระทั่งกัน หลังจากการมีพื้นที่ทับซ้อนกัน ของมูลนิธิเพชรเกษม กรุงเทพฯ ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง ทั้งนี้ มองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่มีใครคาดเดาได้ว่า จะเกิดซ้ำขึ้นอีกที่ไหน และความรุนแรงจะเป็นอย่างไร

 

“ยอมรับว่ามีความกังวล ว่าจะเกิดความรุนแรงเหมือนการกราดยิงที่ถนนเกษตรนวมินทร์ ระหว่าง 2 มูลนิธิ ซึ่งไม่อยากให้มีใครเกิดขึ้น จึงอยากวอนไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกองบัญชาการตำรวจนครบาล ,ศูนย์เอราวัณ กรุงเทพมหานคร และกระทรวงสาธารณสุข ลงมาแก้ปัญหาการทำงานของ 2 มูลนิธิอย่างจริงจัง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก” โบ๊ท วิบูลย์นันท์ กล่าว

 

ศึกกู้ภัย

 

สำหรับปัญหา ศึกกู้ภัย จากพื้นที่ทับซ้อน มักเกิดขึ้นบ่อยครั้ง โดยครั้งใหญ่สุดคือ เหตุการณ์กราดยิง บริเวณถนนเกษตรนวมินทร์ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และพบปลอก และหัวกระสุนตกอยู่ในที่เกิดเหตุจำนวนมาก ก่อนที่จะมีการเรียกทั้ง 2 หน่วย เข้ามาพูดคุยเจรจาสงบศึก หลังจากนั้น ก็มีเหตุกระทบกระทั่งกันอีกเรื่อยมา โดยตัวแทนของทั้ง 2 หน่วย พยายามพูดคุยเจรจา แต่กระทรวงสาธารณสุข และกรุงเทพฯ ยังไม่ได้แก้ปัญหาในเรื่องดังกล่าวอย่างจริงจัง จนเกิดเหตุครั้งล่าสุดขึ้นอีก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ