ข่าว

จับแล้ว พลเรือนร่วม 'ดาบตำรวจปืนโหด' ยิง 6 ศพ เร่งล่าตัวคาดได้ตัวเร็วๆ นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับแล้วพลเรือน ร่วม 'ดาบตำรวจปืนโหด'ยิง 6 ศพ จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมปืน M16 ภายในรีสอร์ท จ.พังงา เร่งล่าดาบตำรวจ คาดได้ตัวเร็วๆ นี้

10 เม.ย.2566 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีดาบตำรวจสภ.กาญจนดิษฐ์ พร้อมพวก ใช้อาวุธปืนยิงถล่มบ้านพักของอดีตผู้ใหญ่บ้านซึ่งในสวนปาล์ม พื้นที่ อำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 6 คน ว่า

 

ล่าสุดได้จับกุมตัวพลเรือนที่ก่อเหตุร่วมกันกับดาบตำรวจได้แล้วช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. โดยจับกุมได้ในพื้นที่จังหวัดพังงา และได้พบอาวุธปืนเอ็ม16 จำนวน 1 กระบอกที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง 

 

 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.

 

 

จากการตรวจสอบกระสุนพบว่าลูกชายถูกยิงจากดาบตำรวจ ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัวดาบตำรวจผู้ก่อเหตุ ซึ่งคาดว่าน่าจะได้ตัวเร็วๆ นี้ ทั้งนี้พยายามติดต่อในทุกช่องทางอยู่แล้วคาดว่าจะทราบข่าวในเร็วๆ นี้

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบสภาพศพ และพยานหลักฐานต่างๆ น่าจะฆ่าภรรยาก่อน เนื่องจากดูจากระยะเวลาการเสียชีวิตภรรยาน่าจะเสียชีวิตก่อน จากนั้นไปลงมือสังหารพ่อตาแม่ยาย ส่วนศพลูกชายที่พบในวัดเบื้องต้นจากการดูร่องรอยกระสุนและพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุน่าจะเกิดจากพ่อ ส่วนมูลเหตุของเรื่องทั้งหมดต้องรอความชัดเจนหลังจากที่มีการได้ตัวมา


 

ผบ.ตร.เผยรวบพลเรือนร่วมแก๊งดาบตำรวจ

 

 

ส่วนเรื่องตัวผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นตำรวจ ได้พูดคุยกับทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 แล้ว เรื่องการให้มีสิทธิในการถือครองอาวุธต่างๆ ถึงแม้จะมีหน้างานที่ต้องใช้ก็ต้องระมัดระวัง ต้องดูการเบิกจ่ายเพื่อให้ดีกว่านี้ เพราะการใช้อาวุธไปในทางอื่นจะสามารถก่อเหตุนี้ขึ้นมาได้ เป็นบทเรียนอีกบทเรียนหนึ่ง ส่วนประเด็นเรื่องอาวุธปืนสงครามทางดาบตำรวจทำงานด้านสืบสวบปราบปรามอยู่ ผู้บังคับบัญชาอยู่ระหว่างการเร่งติดตามตัวและจับกุม ส่วนประเด็นอื่นๆ จะต้องมาปรับบทเรียนในเรื่องนี้อีกครั้งหนึ่ง

 

ส่วนวันที่เกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุตั้งใจไปยิง หรือมีการไปเจรจากกันก่อนหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไมได้รับรับคำตอบที่ชัดเจน แต่คาดว่าน่าจะมีปากเสียงกันพอสมควร และน่าจะเข้าไปเพื่อจะก่อเหตุยิงเพราะมีการเตรียมอาวุธไปพร้อม

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ