ข่าว

เผยปม 'ยิงถล่ม' 4 ศพ อดีตผู้ใหญ่บ้าน จี้สอบ อาวุธปืนราชการหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เผยปม 'ยิงถล่ม' 4 ศพ อดีตผู้ใหญ่บ้าน สุราษฎร์ธานี เร่งล่า ด.ต. มือยิง พร้อมสอบ อาวุธปืนของราชการหรือไม่

ตำรวจภาค 8 เผยปมเหตุ ดาบตำรวจ “ยิงถล่ม 4 ศพ” อดีตผู้ใหญ่บ้าน กลางสวนปาล์ม ในพื้นที่หมู่ 8 ต.กะเปา อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎ์ธานี พร้อมเร่งตามล่าตัว และตรวจสอบอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เป็นปืนของราชการหรือไม่

 

 

โดยวันนี้ (9 เม.ย.2566) พล.ต.ท.สุรพงศ์ ถนอมจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ นำกำลังลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ เพื่อประชุมติดตามความคืบหน้าคดี ที่ สภ.คีรีรัฐนิคม พร้อมเปิดเผยชนวนเหตุ ว่า นายธรรมรงค์ นิลนิยม หรือ ผู้ใหญ่รงค์ อดีตผู้ใหญ่บ้านที่เสียชีวิต และมีศักดิ์เป็นพ่อตาของ ด.ต.อรรถพร วิเชียร ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.กาญจนดิษฐ์ ผู้ก่อเหตุ

 

ล่ามือยิงถล่ม 4 ศพ

วันที่เกิดเหตุ ด.ต.อรรถพร ได้เดินทางมาที่บ้านของนายธรรมรงค์ เพื่อเจรจา เรื่องการหย่าร้างกับภรรยา คือ น.ส.พนิดา นิลนิยม ลูกสาวคนเดียวของนายธรรมรงค์ จากการสอบสวนทราบว่า นายธรรมรงค์ มีความไม่พอใจในตัวของ ด.ต.อรรถพร อยู่แล้ว เนื่องจากมีฐานะที่ต่ำกว่า และพยายามจะให้เลิกกันหลายครั้ง ทำให้เกิดเป็นประเด็นปัญหาสะสมมานาน จึงคาดว่า น่าจะเป็นชนวนนำมาสู่การก่อเหตุครั้งนี้

 

 

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวว่า คนร้าย ยังบอกไม่ได้ว่ามีใครบ้าง แต่มีมากกว่า 3 คน ส่วนภาพวงจรปิดเป็นหลักฐานทางคดีอยู่ระหว่างการตรวจสอบ รวมทั้งอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ จะต้องนำไปตรวจสอบกับต้นสังกัดว่า มีการเบิกจ่ายออกมาจริงหรือไม่

 

ล่ามือยิงถล่ม 4 ศพ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบเบาะแสของผู้ต้องสงสัย ร่วมก่อเหตุยิงถล่มในครั้งนี้ 1 ราย เนื่องจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า ด.ต.อรรถพร หลังก่อเหตุ ได้ใช้รถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ สีบรอนซ์เทา ทะเบียน กร 3948 สุราษฎร์ธานี ขับหลบหนีไปกับ น.ส.พนิดา บุตรสาว นายธรรมรงค์ ผู้ตาย นอกจากนั้น จากการตรวจสอบพบว่า นายวัฒน์ วิเชียร คนร้ายที่ถูกยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เป็นพี่ชายของ ด.ต.อรรถพร ที่เพิ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำมาไม่นาน

 

ยิงถล่ม 4 ศพ

 

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับให้เร่งรัดคดี เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ ใช้อาวุธปืนหลายขนาด ทั้งอาวุธปืนเล็กยาว เป็นปืนลูกซอง อาวุธปืนขนาด 5.56 มิลลิเมตร หรือ เอ็ม.16 ขนาด 9 มิลลิเมตร ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน กำลังเร่งตรวจสอบ และแกะรอยหาตัวผู้ก่อเหตุ  ส่วนประเด็นอื่นๆ ยังไม่ตัดทิ้ง ต้องพิจารณาตามพยานหลักฐานอีกครั้ง

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ