ข่าว

ผบ.ตร. สั่ง ตำรวจไซเบอร์ ทำหนังสือถึงต้นสังกัด 'จ่าสิบโท' มอบตัว ภายใน 7 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร. สั่ง ตำรวจไซเบอร์ ทำหนังสือถึงต้นสังกัด 'จ่าสิบโท' มือแฮกข้อมูลคนไทย 55 ล้าน เข้ามอบตัวภายใน 7 วัน ยันไม่ปกป้องคนทำผิดแน่นอน

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ 'ผบ.ตร.' เปิดเผยถึงกรณี 'จ่าสิบโท' ผู้ต้องหาหมายจับแฮกข้อมูลส่วนตัวคนไทยกว่า 55 ล้านรายการจากหน่วยงานรัฐไปเผยแพร่ผ่านบนเว็บไซต์ว่า

 

 

ล่าสุดได้สั่งการให้ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ สอท. ทำหนังสือไปยังต้นสังกัดพร้อมประสานนายทหารพระธรรมนูญนำตัว 'จ่าสิบโท' คนดังกล่าวเข้ามาพบพนักงานสอบสวน ตำรวจไซเบอร์ ภายใน 7 วัน หลังถูกศาลสามารถออกหมายจับตำรวจยังไม่สามารถควบคุมตัวได้

 

ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ต้องรอการสอบปากคำ พร้อมยืนยันว่าผู้บังคับบัญชาทั้งหมดไม่ปกป้องคนผิดอย่างแน่นอน

 

 

สำหรับ 'จ่าสิบโท' คนดังกล่าวถูกศาลอาญาออกหมายจับในความผิดฐาน นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อความมั่นคงของประเทศหรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน, เผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อความมั่นคงของประเทศหรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน 

 

จากการตรวจสอบพบว่าปัจุบันรับราชการเป็นทหารบกชั้นประทวน อยู่ใน จ.นนทบุรี  โดยตามรายงานระบุว่ากระทำไปด้วยความคึกคะนอง และเจ้าหน้าที่ยังได้คุมตัวภรรยาของจ่าสิบโทรายนี้ ซึ่งเป็นพยาบาล รพ. แห่งหนึ่งย่านแจ้งวัฒนะ มาสอบถามเพื่อให้ได้ข้อมูลว่าเป็นการจงใจ หรือเป็นความคึกคะนองตามที่อ้างหรือไม่ หากพบว่าแฟนสาวมีความเกี่ยวข้องก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ