ข่าว

รวบ 'สาวหล่อ' อ้างสนิทนางเอกดัง ตุ๋นแฟนคลับลงทุนหุ้นทิพย์ สูญกว่า 40 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบแล้ว 'สาวหล่อ' อ้างสนิทนางเอกสาวระดับตำนาน หลอกแฟนคลับลงทุนหุ้นทิพย์ เสียหายกว่า 40 ล้านบาท ก่อนเผ่นหนีตั้งแต่ปี 2564 ตร.แกะรอยได้เบาะแส ให้แม่ ช่วยเกลี้ยกล่อมกลับไทยประเทศ ก่อนรวบได้คาด่าน ตม.อรัญประเทศ

8 เม.ย.2566  ตำรวจตามไล่ล่าจับกุม สาวหล่อ อ้างสนิทดาราสาว หลอกแฟนคลับลงทุนเสียหายหลายล้าน ได้คาด่านตรวจคนเข้าเมืองอรัญประเทศ จ.สระแก้ว  เมื่อวันที่ 7 เม.ย. 2566  พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร./ผอ.ศปอส.ตร. (PCT) , พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หน.PCT ชุดที่ 5 จับกุมตัว น.ส.พาฬ  (สงวนนามสกุล)  อายุ 34 ปี ภูมิลำเนา จ.อุตรดิตถ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับ 4 หมายจับ คือ

1.หมายจับศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ที่ จ.126/2565 ลงวันที่ 25 พ.ค. 65 ข้อหา “ฉ้อโกง” 

2.หมายจับศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ที่ จ.127/2565 ลงวันที่ 25 พ.ค. 65 ข้อหา “ฉ้อโกงและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” 

3.หมายจับศาลอาญาพระโขนงที่ จ.126/2565 ลงวันที่ 25 ก.พ. 65 ข้อหา “ฉ้อโกง”

4.หมายจับศาลอาญมีนบุรีที่ จ.128/2565 ลงวันที่ 26 ก.พ. 65 ข้อหา“ฉ้อโกง” โดยกล่าวหาว่า “ฉ้อโกง”

 

 

 

รวบสาวหล่อ อ้างสนิทดาราสาวตุ๋นแฟนคลับลงทุนหุ้นทิพย์สูญกว่า 40 ล้านบาท

 

 

โดยเมื่อช่วงปลายปี 2563 ถึงช่วงกลางปี 2564  มีบรรดาผู้เสียหายทยอยเข้าแจ้งความกับตำรวจ ระบุว่า ถูกสาวหล่อซึ่งอ้างว่าเป็นอดีตแฟนดาราสาวนางเอก “ระดับตำนาน” หลอกลวงเงินโดยใช้วิธีการแฝงตัวเข้าไปในกลุ่มแฟนคลับของดาราสาวแล้วทำทีตีสนิท โดยอ้างกับแฟนคลับว่าเป็นแฟนกับดาราสาวคนดังกล่าว 

 

ผู้เสียหายรายหนึ่งเปิดเผยว่า ในระยะแรกแฟนคลับยังไม่สนิทใจนัก แต่สาวหล่อคนนี้ได้ใช้จิตวิทยาด้วยการโชว์ภาพที่ถ่ายกับทางดาราสาว รวมถึงยังมีการเปิดเสียงที่บันทึกการสนทนาของตนเองกับดาราสาวให้ฟัง ทำให้เกิดความเชื่ออย่างสนิทใจ ว่าสาวหล่อคนนี้เป็นแฟนของดาราสาวจริง จากนั้นสาวหล่อจึงเริ่มใช้วิธีการหลอกลวง โดยเบื้องต้นพบว่ามีผู้ตกเป็นเหยื่อไม่ต่ำกว่า  20  ร้าย ความเสียหายไม่ต่ำกว่า 40 ล้านบาท 

 

จากการสืบสวนสอบสวนผู้ต้องหารายนี้จะหลอกลวงให้เหยื่อลงทุนเล่นหุ้นประเทศสิงค์โปร์ โดยจะหว่านล้อมว่าตนเองได้เล่นหุ้นให้กับดาราสาว จากจำนวนเงิน 40 ล้านบาท สามารถทำให้เพิ่มมูลค่าได้สูงถึง 100 ล้านบาทด้วยกัน ทำให้ผู้เสียหายต่างหลงเชื่อนำเงินมาร่วมลงทุนด้วยเป็นจำนวนมาก 

 

แต่ในความจริงแล้วไม่ได้มีการนำเงินไปลงทุนหุ้นแต่อย่างใด ในระยะแรกที่เกิดเหตุ ตำรวจได้เรียกตัวสาวหล่อคนนี้มาดำเนินคดี แต่หลังจากช่วงเดือน ต.ค. 2564 กลับหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ต่อมาตำรวจได้ออกหมายจับสาวหล่อรายนี้  โดยพบว่าในระบบยังมีหมายจับติดตัวอีกว่า 4 หมายจับด้วยกัน

 

 

รวบสาวหล่อ อ้างสนิทดาราสาวตุ๋นแฟนคลับลงทุนหุ้นทิพย์สูญกว่า 40 ล้านบาท

 

 

จากการแกะรอยเบาะแส พบว่าแม่ผู้ต้องหาใช้ชีวิต แบบหลบๆ ซ่อนๆ ในพื้นที่ จ.อุดรธานี ตำรวจ ชุด PCT 5 จึงลงพื้นที่ จ.อุดรธานี และได้พบกับมารดาของผู้ต้องหา จนกระทั่งได้ข้อมูลว่า สาวหล่อได้หลบหนีไปกบดานอยู่ที่ เมืองพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เป็นเวลาปีกว่าแล้ว  จึงได้ติดตามความเคลื่อนไหวและมีการเจรจาให้แม่ของสาวหล่อช่วยเกลี้ยกล่อมให้เดินทางกลับไทย เพื่อเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายต่อไป 

 

จากการสอบสวนในชั้นจับกุม  น.ส.พาฬ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยระบุว่า ตนเป็นแฟนกับดารานักแสดงคนดังกล่าวจริง โดยรู้จักกันมาเป็นเวลาเกือบ 30 ปี แล้ว และได้หลอกลวงเงินจากผู้เสียหายจริง แต่ไม่ได้จำนวนสูงตามที่ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความไว้  ส่วนที่ผู้เสียหายได้มีการระบุว่า ตนมีการเปิดภาพลับของดาราสาวนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ส่วนดาราสาวมีเอี่ยวกับการหลอกลวงด้วยหรือไม่ ตนไม่ขอพูด เพราะไม่อยากให้เขาเสียชื่อเสียง 

 

 

รวบสาวหล่อ อ้างสนิทดาราสาวตุ๋นแฟนคลับลงทุนหุ้นทิพย์สูญกว่า 40 ล้านบาท

 

 

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนผู้เสียหายบางรายได้มีการตั้งข้อสังเกตว่า ดาราสาวอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับสาวหล่อด้วยหรือไม่ เนื่องจากพบว่ามีการส่งทนายความเข้ามาช่วยเหลือทางคดี และยังพบว่ามีการซื้อรถหรู ให้อีกด้วย ซึ่งหลังจากนี้ ผบช.น. จะได้ขยายผลพร้อมกับติดตามเส้นทางทรัพย์สินที่ได้จากผู้เสียหาย ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสอบสวน สน.หัวหมาก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ