ข่าว

ตะลึง ค้นบ้าน 'หัวหน้าฝ่ายรายได้ เขตราชเทวี' เจอเงินซุก ฟอร์จูนเนอร์ 6.9 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปปป. บุกค้นบ้าน 'หัวหน้าฝ่ายรายได้ เขตราชเทวี' เรียกรับสินบน ตะลึง เจอเงินซุก รถฟอร์จูนเนอร์ 6.9 ล้านบาท

ตำรวจกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอล (บก.ปปป.) ตรวจค้นบ้าน “หัวหน้าฝ่ายรายได้ เขตราชเทวี” หลังจากตกเป็นผู้ต้องหา คดีเรียกรับสินบน 3.2 ล้านบาท เพื่อแลกกับการเลี่ยงจ่ายภาษี 40 ล้านบาท หลังถูกตำรวจ บก.ปปป. จับกุมตัวได้เมื่อวานนี้ (4 เม.ย.) ถึงกับอึ้ง เจอเงินซุก รถ 6.9 ล้านบาท

 

 

โดย พ.ต.อ.ธนวัฒน์ หิ้นยกฮิ่น ผู้กำกับการ 1 กองบังคับการ ปปป. พร้อมด้วย นายสุภาพ ศิริ ผู้อำนวยการกองอำนวยการต่อต้านการทุจริต สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) นำกำลังเข้าตรวจค้น หาพยาน หลักฐานเพิ่มเติม ที่บ้านพักภายในหมู่บ้าน ต.บางรักใหญ่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นที่พักส่วนตัว ของนายประมวล แสงแก้วศรี หัวหน้าฝ่ายรายได้ สำนักงานเขตราชเทวี

 

ตรวจค้นบ้านหัวหน้าฝ่ายรายได้ เขตราชเทวี

จากการตรวจค้น บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พบรถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว และ รถยนต์ Lexus สีขาว จอดอยู่ภายในโรงรถของตัวบ้าน ซึ่งจากการตรวจค้นภายในบ้าน พบพระเครื่อง และเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดในการทุจริต จำนวนมาก

 

นอกจากนี้ จากการตรวจค้นภายในโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ยังพบเงินสดจำนวน 6.9 ล้านบาท ซุกซ่อนอยู่ภายในรถ จึงตรวจยึดไว้ตรวจสอบ

 

ค้นบ้านหัวหน้าฝ่ายรายได้ เขตราชเทวี

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ ตำรวจ บก.ปปป. ได้แถลงผลการจับกุมนายประมวล แสงแก้วศรี อายุ 57 ปี หัวหน้าฝ่ายรายได้ เขตราชเทวี ในความผิดฐาน “เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับทรัพย์สินหรือประโยชน์โดยมิชอบเพื่อกระทําการมิชอบด้วยหน้าที่, เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ” หลังนำกำลังจับกุมตัวได้ บริเวณลานจอดรถ โรงแรมแห่งหนึ่ง ในพื้นที่แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ

ค้นบ้านหัวหน้าฝ่ายรายได้ เขตราชเทวี

โดยมีพฤติกรรมเรียกรับสินบน จากผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เริ่มจากการแจ้งเตือนไปยังบริษัทฯ ของผู้เสียหายรายหนึ่ง ให้เข้ามาชำระภาษีโรงเรือนและที่ดิน ประมาณกว่า 40 ล้านบาท แต่หากยอมจ่ายเงินให้ จํานวน 3 ล้านบาท จะเก็บเรื่องดังกล่าวไว้ ทําให้ บริษัทฯ ไม่ต้องชําระเงินภาษีจํานวน 40 ล้านบาท ก่อนที่ต่อมาจะมีการเพิ่มจำนวนเงินค่าดำเนินการเป็น 3.5 ล้านบาท อ้างว่าต้องเอาไปแบ่งกรรมการคนอื่นอีกหลายคน

 

จากนั้น ได้มีการต่อรองราคาลดลงเหลือ 3.2 ล้านบาท ซึ่งผู้เสียหายมองว่า พฤติกรรมเช่นนี้ถือเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม และตัวของผู้เสียหายเอง พร้อมที่จะจ่ายภาษีอย่างถูกต้องตามกฎหมาย จึงตัดสินใจนำเรื่องเข้าร้องขอให้มีการตรวจสอบ

 

ค้นบ้านหัวหน้าฝ่ายรายได้ เขตราชเทวี

 

เบื้องต้น หัวหน้าเขตราชเทวี ให้การปฏิเสธ อ้างไม่ทราบว่าสิ่งของที่อยู่ในซองเอกสาร ที่ผู้เสียหายนำมาส่งมอบให้นั้นเป็นเงินสด คิดว่าเป็นเพียงซองเอกสารเท่านั้น

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ