ข่าว

'หญิงไก่' นอนคุก คดีฉ้อโกง หลังศาลไม่ให้ประกัน แม้ยื่นขอถึง 2 รอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'หญิงไก่' เข้าเรือนจำ หลังศาลไม่ให้ประกัน คดีฉ้อโกง 10 ล้าน อดีตอาจารย์สวนกุหลาบ แม้ยื่นปล่อยชั่วคราวถึง 2 รอบ หวั่นหลบหนี เพราะเคยต้องโทษมาแล้ว

น.ส.ญาดาภา (สงวนนามสกุล) อายุ 80 ปี อดีตอาจารย์โรงเรียนสวนกุหลาบ เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้แจ้งความร้องทุกข์ ต่อพนักงานสอบสวน กองปราบปราม เพื่อดำเนินคดีกับ นางศรัญญา อุปปาตะสันติ หรือ "หญิงไก่" หลังถูกหลอกลวงเอาเงินสด 3.6 ล้านบาทไป รวมถึงยังถูกหลอกให้นำอพาร์ทเมนท์ และที่ดินไปจำนอง รวมความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท 

 

 

โดยคดีนี้ พนักงานสอบสวน กองปราบปราม มีความเห็นสมควรสั่งฟ้อง "หญิงไก่" และนัดให้ไปพบ พนักงานอัยการ หลังจาก อัยการพิจารณาสำนวนแล้ว มีความเห็นสมควรสั่งฟ้อง และนำตัวไปยื่นฟ้องต่อศาล แต่ศาลไม่ให้ประกันตัว เพราะเห็นว่า จำเลยเพิ่งพ้นโทษ ออกมา และยังมีพฤติกรรมทำผิดอีก จึงส่งตัวเข้าไปอยู่ในทัณฑสถานหญิงกลาง  

หญิงไก่

ด้าน นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวว่า ได้รับทราบข้อมูลจาก นายพงษ์เทพ แซ่ลิ้ว อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 4 กล่าวว่า อัยการยื่นฟ้องคดีหญิงไก่ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 มี.ค.2566 ที่ผ่านมา โดยยื่นฟ้องรวม 3 ข้อหา ประกอบด้วย ยักยอกทรัพย์, ฉ้อโกง และเอาไปเสียซึ่งเอกสาร และนำตัวไปยื่นฟ้องต่อศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ในวันเดียวกัน โดยศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน ในวันที่ 15 พ.ค.2566 เวลา 13.00 น. 

 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 มี.ค.2566 นายประกันของ "หญิงไก่" จำเลยคดีอาญา หมายเลขดำ อ.722/2566 (อัยการสำนักงานคดีอาญา 4 โจทก์) ได้ยื่นคำร้อง พร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด จำนวน 200,000 บาท ขอปล่อยตัวชั่วคราวชั้นพิจารณา ซึ่งศาลอาญามีคำสั่งว่า พิเคราะห์แล้ว คดีมีอัตราโทษสูง มูลค่าความเสียหายเป็นจำนวนมาก ประกอบกับจำเลยเคยต้องโทษมาแล้วหลายคดี เชื่อว่าหากปล่อยชั่วคราวแล้วจำเลยจะหลบหนี จึงไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราว ให้ยกคำร้อง

 

ต่อมาช่วงบ่ายในวันเดียว นายประกันได้ยื่นคำร้องใหม่ขอปล่อยชั่วคราว โดยเสนอหลักทรัพย์เพิ่มเติมเป็นเงินสด จำนวน 1.9 ล้านบาท ซึ่งศาลอาญา มีคำสั่งว่า พิเคราะห์แล้ว ศาลได้มีคำสั่งไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราวจำเลยโดยให้เหตุผลไว้ชัดแจ้งแล้ว กรณียังไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม จึงไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราว ให้ยกคำร้อง

 

สำหรับ "หญิงไก่" เรียกได้ว่ามีประวัติ วีรกรรมในการหลอกลวงเหยื่ออย่างโชกโชน เป็นข่าวขึ้นหน้าหนึ่ง หนังสือพิมพ์มานานกว่า 30 ปี ซึ่งคดีที่เป็นที่เกรียวกราว คือการหลอกให้เศรษฐีชราพันล้าน ลุ่มหลง ถึงขั้นเปย์ทรัพย์สินให้ ถึง 50 ล้านบาท โดยใช้พฤติกรรมเปลี่ยนชื่อและนามสกุล ไปเรื่อยๆ 

 

หญิงไก่ โดนจับกุมหลายคดีไล่เลี่ยกัน ในช่วงปี 2553-2559 ประกอบด้วยคดีแจ้งความเท็จ สร้างเรื่องกล่าวหาลูกจ้าง และพวกรวม 3 คน ลักทรัพย์ทองคำแท่ง แหวนเพชร และของตัวเอง มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท เจตนาจะกลั่นแกล้งให้คนทั้งสามติดคุก นอกจากนี้ ยังโดนข้อหา ม.112 ด้วย เนื่องจากแอบอ้างว่าตัวเองเป็นคุณหญิง รับใช้ใกล้ชิดเบื้องสูง เพื่อหลอกเอาเงินเหยื่อ โดยหญิงไก่ เคยโดนพิพากษาจำคุกร่วม 18 ปี แต่ได้รับการปล่อยตัวออกมาก่อน จึงมาก่อเหตุซ้ำ


 

logoline