ข่าว

'พนักงานท่าเรือ' แห่แจ้งความ ปปป. เอาผิดอดีตผู้บริหาร ม.157

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตัวแทน 'พนักงานการท่าเรือ' ที่รอดพ้นคดีทุจริตเบิกค่าล่วงเวลารวมตัวฟ้องกลับกลุ่มผู้บริหารและอดีตผู้บริหารการท่าเรือ รวม 8 คน ฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่ตาม ม.157 ชี้ การถูกฟ้องที่ผ่านมา ไม่ได้รับความเป็นธรรม

นายกฤษฎา อินทามระ ทนายความ  นำนายฉัตรชัย จันทไพบูลย์ อดีตพนักงานการท่าเรือ ฝ่ายรักษาความปลอดภัย พร้อมกลุ่มผู้เสียหายกว่า 30 คน ซึ่งเป็นอดีตพนักงานการท่าเรือ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ชัยรัตน์ กิจงาม สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ปปป. เพื่อแจ้งดำเนินคดีผู้บริหารและอดีตผู้บริหารการท่าเรือ 8 คน ในความผิดฐาน “ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157 “

 

 

 

 

 

 

อดีตพนักงานท่าเรือแจ้งความอดีตผู้บริหาร ผิดม.157

 

 

โดยเมื่อปี 2557 - 2560 ตัวแทนผู้บริหารการท่าเรือ แจ้งความดำเนินคดีกับพนักงานและอดีตพนักงานรวม 560 คน อ้าง มีการทุจริตเบิกค่าล่วงเวลา ทำให้รัฐเสียหายประมาณ 3,300 ล้านบาท ผ่านไป 6 ปี กรมสอบสวนคดีพิเศษ สรุปสำนวน มีคำสั่งฟ้องผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง 34 คนจาก 560 คน พร้อมนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 34 คนส่งให้พนักงานอัยการคดีพิเศษพิจารณาแล้ว เมื่อวันที่ 29 มี.ค. ที่ผ่านมา

 

คดีดังกล่าวมีมูลค่าความเสียหายเพียง 3 ล้านบาท และจากข้อเท็จจริงเป็นที่ยุติแล้วว่า พนักงานกว่า 500 คนเป็นผู้บริสุทธิ์ ส่งผลให้พนักงานเหล่านี้ที่เป็นผู้บริสุทธิ์ถูกกลั่นแกล้ง จึงรวมตัวกันเข้ามาร้องกับทาง บก.ปปป.

 


 

อดีตพนักงานท่าเรือแจ้งความอดีตผู้บริหาร ผิดม.157

 

 

ด้าน นายฉัตรชัย กล่าวว่า พวกตน 500 กว่าคนไม่ได้รับความเป็นธรรมจากเรื่องที่เกิดขึ้น เกือบต้องโดนคดีอาญา ทำให้ตนรู้สึกเสียใจมาก ทั้งๆ ที่พวกตนทำงานตามจริงมาตลอด ซึ่งจากเรื่องที่เกิดขึ้น ทำให้คดีที่พวกตนฟ้องศาลแรงงานต้องถูกยกฟ้อง ทำให้เราขาดโอกาส วันนี้จึงมาร้องขอความเป็นธรรมกับทาง ตำรวจ บก.ปปป.

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้ร้องทุกข์ก่อนส่งต่อให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ