ข่าว

ล่าข้ามประเทศ จ่อ ออกหมายแดง 'แก๊งอุ้มฆ่า' นศ.สาว ชาวจีน เรียกค่าไถ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร. จ่อ ออกหมายแดง ล่าตัว 'แก๊งอุ้มฆ่า' นักศึกษาสาว ชาวจีน เรียกค่าไถ่ ประสานสถานทูตจีนเร่งรัดดำเนินการ หลัง ออกหมายจับ แล้ว

ผบ.ตร. เตรียมออกหมายแดง ตามตัวแก๊งอุ้มฆ่า นักศึกษาสาวชาวจีน ถูกฆ่ายัดถุงหมกร่องน้ำ เพื่อเรียกค่าไถ่ ซึ่งหลังก่อเหตุ แล้วหลบหนีไปต่างประเทศ แต่ได้มีออกหมายจับแล้ว ซึ่งนอกจากปมเรียกค่าไถ่ อาจมีเรื่องชู้สาวเกี่ยวข้องด้วย

 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ทราบตัวผู้ก่อเหตุ และได้ออกหมายจับแล้ว โดยคนร้ายได้หลบหนีไปต่างประเทศ หลังจากนี้จะออกหมายแดง โดยได้ประสานตำรวจจีนให้ติดตามตัวมาลงโทษ ซึ่งตนได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ประสานสถานทูตจีนส่วนหนึ่ง เพื่อเร่งรัดการดำเนินการให้เร็วขึ้น

แก๊งอุ้มฆ่าชาวจีน

ผบ.ตร. กล่าวว่า ที่ผ่านมา มีเหตุชาวจีนก่อเหตุอาชญากรรมในเมืองไทยค่อนข้างบ่อยมาก ซึ่งได้กำชับเจ้าหน้าที่ทุกส่วนไปแล้ว รวมทั้ง ไทย-จีน มีการทำงานร่วมกันมาตลอด และการที่ประเทศไทยมีการออกวีซ่าแบบ Visa on Arrival (VOA) ทำให้นักท่องเที่ยว สามารถเข้ามาเอาวีซ่าที่สนามบินได้เลยนั้น ถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ที่อำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว แต่การมีคนเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ก็อาจทำให้มีคนร้ายแฝงตัวเข้ามาได้

 

"ต่อไปจะต้องหามาตรการที่พอเหมาะพอดี ในการส่งเสริมการท่องเที่ยว และป้องกันเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งจากที่สังเกตจะพบว่า คนจีนมักจะทำร้ายกันเองทางเจ้าหน้าที่จะนำบทเรียนมาปรับแผนการป้องกันที่เข้มข้นต่อไป"

 

ผบ.ตร. กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนความคืบหน้าของคดี เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนกำลังขยายผล เพื่อให้รู้ว่า ผู้กระทำผิดทั้งหมดเป็นใคร หรือมีใครเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมครั้งนี้บ้าง ทั้งนี้ ต้องรอฟังข้อมูลจากฝ่ายสืบสวนทั้งหมดก่อน แต่เบื้องต้นรู้ตัวผู้กระทำผิดทั้งหมด และออกหมายจับแล้ว ส่วนมูลเหตุจูงใจทราบเป็นการเรียกค่าไถ่ ที่มีเรื่องชู้สาวเข้ามาเกี่ยวข้อง

แก๊งอุ้มฆ่าชาวจีน

อย่างไรก็ตาม เหตุฆาตกรรมโหดครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 เม.ย.2566 หลังพบศพสาวนิรนาม ถูกฆ่ายัดถุงกระสอบ โยนทิ้งร่องน้ำสวนบัว ริมถนนวัดต้นเชือกศาลายา หมู่ 6 ต.บางใหญ่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ภายหลังทราบว่า เป็นนักศึกษาสาวชาวจีน เรียนอยู่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี โดยญาติได้แจ้งความคนหายไว้ที่ สน.ธรรมศาลา หลังหายตัวไปจากที่พักเมื่อวันที่ 29 มี.ค.2566 

 

                       วงจรปิดแก๊งอุ้มฆ่า

เบื้องต้นพบว่า ถูกแก๊งคนร้ายชาวจีน อุ้มตัวไปทรมานเพื่อเรียกค่าไถ่จากญาติผู้ตาย และอยู่ระหว่างการเจรจาต่อรองค่าไถ่ตัว แต่กลับมาพบถูกฆ่าโหดหมกศพไว้ร่องน้ำสวนบัวดังกล่าว

                      

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ