ข่าว

ตำรวจ ปคบ. จับกุม เพชรพันปี หลอกขายเครื่องประดับ ปชช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปคบ. รวบ เพชรพันปี ตามหมายจับฉ้อโกงประชาชน หลอกขายเครื่องประดับ เพชร พลอย ทอง อวดอ้างใบรับประกันจนเหยื่อหลงเชื่อมายาวนานกว่า 3 ปี

พ.ต.ท.วิศรุต บางน้ำเค็ม,ว่าที่ พ.ต.ท. กฤษณ์ พิพัฒน์พูนสิริ สว.กก.1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค(บก.ปคบ.) พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจับกุม น.ส.เพชรพันปี (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญา ที่ 926/2566 ลง 28 มี.ค. 2566 ในฐานความผิด ฉ้อโกงประชาชน, นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ, ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพ ปริมาณ เกี่ยวกับสินค้า (พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภคฯ ม.47) โดยจับกุมได้บริเวณบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

จับกุม น.ส.เพชรพันปี
สาเหตุการเข้าจับกุมนั้น เนื่องจาก  น.ส.เพชรพันปี ก่อเหตุฉ้อโกง โพสต์ประกาศขายเครื่องประดับจำพวก เพชร พลอย ทับทิม และกล่องสุ่มเครื่องประดับเพชร ผ่านช่องทางเพจเฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม อวดอ้างว่าเป็นเพชรแท้เบลเยี่ยมน้ำ 100 VVS พลอยแท้ ทอง 18 เค ทับทิมแท้ ขายแต่เพชรแท้ พลอยแท้ ทองแท้ ฯลฯ  ตั้งแต่ปี 2562 ถึง ปี 2565  
 


โดยการซื้อแต่ละครั้ง เมื่อผู้เสียหายโอนเงินค่าสินค้าเข้าบัญชีธนาคารของผู้ต้องหาแล้ว  ผู้เสียหายจะได้รับเครื่องประดับที่่ตัดสินใจซื้อแล้ว จะยังได้ใบรับประกันสินค้ามาด้วย ผู้เสียหายจึงเชื่อโดยสนิทใจว่าเป็นของแท้ ตรงตามที่ผู้ต้องหาได้โฆษณาขายไว้

จับกุม น.ส.เพชรพันปี

กระทั่ง เต้นปี 2566 ปรากฎข่าว น.ส.เพชรพันปี จัดฉากการถูกรางวัลที่ 1 สลากกินแบ่งรัฐบาล ทำให้ผู้เสียหายเริ่มเคลือบแคลงสงสัยในพฤติกรรม อีกทั้งสงสัยว่าสินค้าที่ซื้อมานั้น อาจจะไม่ได้มาตรฐาน ไม่เป็นไปตามที่โฆษณา ผู้เสียหายกับพวก จำนวน 46 ราย จึงได้นำสินค้าเครื่องประดับที่ซื้อมาจากผู้ต้องหา ไปตรวจสอบคุณภาพ จึงพบว่า เป็นเพชรเกรดต่ำ มีตำหนิน้ำไม่ถึง 100, พลอยปลอม, ทองไม่ถึง 18 เค ซึ่งไม่เป็นไปตามที่ น.ส.เพชรพันปี ได้โฆษณาขายสินค้าแต่อย่างใด สร้างความเสียหายเป็นกว่า 2,582,345 บาท 
 

หลังการจับกุม น.ส.เพชรพันปี ให้การปฏิเสธ เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย
ล่าสุด มีรายงานเพิ่มเติมว่า น.ส.เพชรพันปี ได้ยื่นขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค(บก.ปคบ.) ซึ่งพนักงานสอบสวนพิจารณาแล้วว่า ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี จึงพิจารณาให้ประกันตัว โดยวางหลักทรัพย์เป็นเงิน 500,000 บาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ