ข่าว

ผบ.ตร.ให้กองปราบ รับเงิน 'ชูวิทย์' 6 ล้านในรูปแบบของกลางพร้อมขยายผลหาที่มา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร. มอบหมายกองปราบฯ รับเงิน "ชูวิทย์" 6 ล้านบาทในรูปแบบของกลางก่อนขยายผลหาที่มา แจงยังไม่สรุปพฤติการณ์เข้าข่ายฟอกเงินหรือไม่ ต้องรอสอบปากคำก่อน

29 มี.ค.2566 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มอบหมาย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) รับเงินจำนวน 6 ล้านบาท จากนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่ระบุว่าได้รับจาก สารวัตรซัว โดยดำเนินการรับเงินในรูปแบบของกลาง เพื่อนำไปสืบสวนข้อเท็จจริงต่อ และจะทำการสอบปากคำนายชูวิทย์ด้วย รวมถึงจะต้องเรียกบุคคลที่ปรากฎชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนมาสอบปากคำด้วยทั้งพลตำรวจตรี อ.อ่าง และ พลตำรวจโท ป.ปลา รวมถึงทนายษิทรา

 

 

 

 

 

 

 

ผบ.ตร. ให้กองปราบฯ รับเงิน 6 ล้านจากชูวิทย์ ไว้เป็นของกลาง

 

 

ทั้งนี้นายชูวิทย์  จะนำเงิน 6 ล้านบาท ที่ระบุว่าได้รับจาก สารวัตรซัว ส่งมอบให้กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ให้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ  ซึ่งจากข้อมูลที่ปรากฎน่าเชื่อได้ว่า เงินจำนวนดังกล่าวที่นายชูวิทย์จะนำมามอบให้ อาจเป็นเงินที่ได้มาจากการกระทำความผิด ซึ่งทางกองบังคับการปราบปราม กำลังสอบสวนคดีของสารวัตรซัวอยู่ และก็มีผู้มาแจ้งความให้ตรวจสอบถึงผู้ที่เกี่ยวข้องกับการนำเงินไปมอบให้นายชูวิทย์ 

 

 

 

ถุงเงิน 6 ล้านที่นายชูวิทย์ ยอมรับมาเป็นเงินของสารวัตรซัว

 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ระบุอีกว่า ส่วนพฤติการณ์ของนายชูวิทย์ที่มีการรับเงินมานั้น จะเข้าข่ายความผิดฐานฟอกเงินหรือไม่ ก็ต้องรอดูการสอบปากคำนายชูวิทย์ และบุคคลที่เกี่ยวข้องก่อน อย่างไรก็ตาม หากนายชูวิทย์ไม่นำเงินมามอบให้ ก็อาจต้องเรียกมาตรวจสอบ แต่ตนเชื่อว่า นายชูวิทย์จะมาตามที่ได้แจ้งไว้ ซึ่งทราบว่าตอนนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการขอรับเงินคืนจากมูลนิธิ

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ