ข่าว

กองปราบ รวบ ว่าที่ผู้สมัครสส. พลังประชารัฐ -ก้าวไกล พันทุจริตสอบตำรวจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบปราม บุกจับ ว่าที่ผู้สมัคร สส.พลังประชารัฐ - ก้าวไกล พัวพันขบวนการทุจริตโกงสอบตำรวจสายอำนวยการ ด้าน ผบ.ตร. จ่อแถลงข่าวพรุ่งนี้

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม(บก.ป.)  กระจายกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 18 จุด ทั่วประเทศ เพื่อติดตามจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาขบวนการทุจริตสอบคัดเลือกตำรวจสายอำนวยการ ซึ่งจากปฏิบัติการดังกล่าวเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวตามหมายจับศาลอาญา ในความผิดฐาน “เป็นอั้งยี่ และ เอาไปเสียซึ่งเอกสารในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน “ ได้จำนวน 15 ราย จากผู้ต้องทั้งหมดที่มีการออกหมายจับ 18 ราย 

การเข้าจับกุมตามหมายจับ

ทั้งนี้มีรายงานว่า 2 ใน 15 ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมตัวได้นั้น พบมี นายดาชัย เอกปฐพี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จ.ลำปาง และ นายอดิศักดิ์ สมบัติคำ หรือ จ่าตา ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกล จ.มหาสารคาม รวมอยู่ด้วย หลังพบหลักฐานความเชื่อมโยงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการดังกล่าว โดยตัวนายดาขัย ถูกจับกุมได้ในพื้นที่ จ.ลำปาง ส่วน นายอดิศักดิ์ ถูกจับกุมตัวได้ในพื้นที่ จ.มหาสารคาม 
 

สำหรับปฏิบัติการดังกล่าวสืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.2565 พล.ต.ต.ประเสริฐ ศิริพรรณาภิรัตน์ รอง ผบช.ศ. พร้อมด้วย พ.ต.อ.อุเทน นุ้ยพิน รอง ผบก.อก.บช.ภ.6 ในขณะนั้นช่วยราชการ บช.ศ. ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบ (บก.ป.) เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ทุจริตสอบคัดเลือกเข้าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สายอำนวยการ หลังตรวจสอบพบว่ามีการทุจริตการสอบเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ ซึ่งหลังรับเรื่องทางตำรวจกองปราบฯ จึงจัดกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแส พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถออกหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้ทั้ง 18 ราย จนนำมาสู่ปฏิบัติการปิดล้อมจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 15 ราย ได้ดังกล่าว 

กองปราบ รวบ ว่าที่ผู้สมัครสส. พลังประชารัฐ -ก้าวไกล พันทุจริตสอบตำรวจ

สำหรับ การจับกุม นายดาชัย เอกปฐพี อายุ 52 ปี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จ.ลำปาง ตามหมายจับศาลอาญา ที่ จ.861/2566 ลงวันที่ 23 มี.ค.66 และ นายอดิศักดิ์ สมบัติคำ หรือ จ่าตา อายุ 49 ปี ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกล จ.มหาสารคาม หมายจับ ศาลอาญา ที่ จ.862/2566 ลงวันที่ 23 มี.ค.66 ข้อหา ”เป็นอั้งยี่ และ ร่วมกันเอาไปเสีย ทำให้ไร้ประโยชน์ซึ่งเอกสารใดของผู้อื่นในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน”

มีรายงานข่าวระบุว่า นายอดิศักดิ์ ภายหลังถูกออกหมายจับได้เข้ามอบตัวกับทางตำรวจกองปราบเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวสอบปากคำ ก่อนพิจารณาฝากขังต่อไป

อย่างไรก็ตามรายละเอียดเกี่ยวกับปฏิบัติการดังกล่าวทั้งหมด ทางตำรวจสอบสวนกลาง(บช.ก.) จะมีการจัดแถลงข่าวชี้แจงรายละเอียดการจับกุมและความคืบหน้าทางคดี อย่างเป็นทางการอีกครั้งในช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันพรุ่งนี้ (29 มี.ค.) โดยมี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ร่วมทำการสอบปากคำผู้ต้องหา และ เป็นประธานแถลงข่าวด้วยตนเอง
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ