ข่าว

บิ๊กลอต ตำรวจ ปส.สกัด 'ยาเสพติด' ภาคเหนือก่อนกระจายช่วงสงกรานต์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด สกัดจับเครือข่าย "ยาเสพติด" ภาคเหนือ 3 เครือข่าย พร้อมยึดยาบ้ากว่า 6.7 ล้านเม็ด เคตามีน 400 กก. ก่อนถูกลำเลียงเข้ามากระจายช่วงเทศกาลสงกรานต์

28 มี.ค. 2566 ตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำของกลางยาเสพติด ยาบ้า กว่า 6,700,000 เม็ด เคตามีน 400 กก.ที่ยึดได้จากการจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติด 3 เครือข่าย มาแถลงที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศอ.ปส.ตร.) โดย พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.)ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร./รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร. พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. พล.ต.ต.ธนรัชน์ สอนกล้า ผบก.ปส.2 พล.ต.ต.คมสิทธิ์ รังไสย์ ผบก.ปส.3 เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. และ กอ.รมน.

 

 

 

 

พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.)

 

 

รายแรก ตำรวจสืบสวนทราบว่านายสนธยา (สงวนนามสกุล) จะลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากภาคเหนือ ด้าน จ.เชียงราย มาส่งให้กับลูกค้าในภาคกลางและพื้นที่ใกล้เคียง ด้วยการส่งทางพัสดุผ่านทางบริษัทขนส่ง วันที่ 25 มี.ค.2566 เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บริษัทขนส่งดังกล่าว พบว่ามีพัสดุถูกสำแดงว่าเป็นน้ำผลไม้ 15 กล่อง ระบุชื่อผู้รับคือ “เปี๊ยก” ถูกส่งมาจาก จ.เชียงราย 

 

เมื่อตรวจสอบ เชื่อว่าเป็นยาเสพติด โดยระบุปลายทางเป็นที่พักอาศัยของนายสุริยา ซึ่งให้ข้อมูลว่า นายเปี๊ยก ที่มีชื่อระบุบนกล่องพัสดุ เป็นญาติของตนที่เสียชีวิตเมื่อ 3 ปีก่อน เจ้าหน้าที่จึงนำภาพถ่ายของนายสนธยา ให้ตรวจสอบ นายสุริยา ยืนยันว่าบุคคลในภาพถ่ายคือ นายสนธยา ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกับตน ทั้งหมด จึงร่วมกันเปิดกล่องพัสดุทั้ง 15 กล่อง  พบว่าเป็น “เคตามีน” บรรจุในลังไม้สีน้ำตาล น้ำหนักรวม 300 กก.

 

จากนั้นได้ขยายผลจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย พร้อมยาบ้า 4 ล้านเม็ด บรรจุในกล่องใส่น้ำผลไม้ เพี่อตบตาบริษัทขนส่งปลายทาง อ.เมือง จ.พิษณุโลก เมื่อมีการติดตามจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ในที่สุด  และอยู่ระหว่างการขยายผลเพิ่มเติม 

 

 

ตร.ปส.สกัดยาเสพติดลอบส่งผ่านบริษัทขนส่ง

 

 

รายที่ 2 เจ้าหน้าที่สืบทราบว่านายวัฒนา(สงวนนามสกุล) มีการนำยาเสพติดจากพื้นที่ จ.เลย ไปส่งพื้นที่ภาคกลาง ต่อมา วันที่ 23 มี.ค.2566 เจ้าหน้าที่ติดตามรถกระบะ นิสสัน สีขาว ซึ่งเป็นรถที่ใช้ขนยาเสพติด ไปถึง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ก่อนพบเข้าไปจอดอยู่บริเวณหน้าธนาคารแห่งหนึ่ง สาขาหนองหาน จึงแสดงตัวตรวจค้นพบยาเสพติด ประเภทเคตามีน วางอยู่บริเวณตอนท้ายกระบะบรรจุอยู่ในถุงชาจีน สีเขียว ซุกซ่อนอยู่ในกระสอบพลาสติกสีรุ้ง 4 กระสอบ รวม 100 กก. 

 

 

 

ตำรวจปส.สกัดจับเครือข่ายยาเสพติดภาคเหนือ ยึดของกลางยาบ้า เคตามีน

 

 

นอกจากนี้ ยังจับกุมผู้ต้องหาได้ 4 ราย จึงแจ้งข้อหา “จำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 2 (คีตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน”

 

 

ตำรวจปส.สกัดจับเครือข่ายยาเสพติดภาคเหนือ ยึดของกลางยาบ้า เคตามีน

 

 

และรายที่ 3 จากการสืบทราบว่านายอำนาจ (สงวนนามสกุล) จะลำเลียงยาเสพติดจำนวนมาก จากชายแดนด้าน อ.เชียงแสน ไปยัง อ.เมือง จ.เชียงราย โดยใช้รถยนต์ นิสสัน สีขาว จึงเฝ้าติดตามกระทั่ง ช่วงค่ำวันที่ 24 มี.ค.2566 พบรถยนต์ เป้าหมาย ขับอยู่บนถนนสายบายพาสเชียงแสน-เชียงราย มุ่งหน้าไปยังพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่จึงติดตามไป จนถึงบริเวณสี่แยกแม่ข้าวต้ม ถนนเวียงบูรพา (บายพาสตะวันออก) ต.นางแล อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย จึงแสดงตนเข้าขอตรวจค้นพบ ยาบ้า 2.7 ล้านเม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์ จึงจับกุมนายอำนาจ พร้อมยึดของกลาง 

 

 

ตำรวจปส.สกัดจับเครือข่ายยาเสพติดภาคเหนือ ยึดของกลางยาบ้า เคตามีน

 

 

เบื้องต้นแจ้งข้อหา“มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชนอันเป็นการกระทำที่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป”

 

ตำรวจปส.สกัดจับเครือข่ายยาเสพติดภาคเหนือ ยึดของกลางยาบ้า เคตามีน

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ