ข่าว

ศาลรับฟ้องคดี 'สันธนะ' หมิ่น 'ชูวิทย์' นัดสอบคำให้การ 15 พ.ค. 66

ศาลอาญา มีคำสั่งประทับรับฟ้องคดี 'ชูวิทย์' ฟ้อง 'สันธนะ' หมิ่นประมาทกล่าวหาโรงแรมเป็นแหล่งมั่วสุมยา เรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท นัดสอบคำให้การ 15 พ.ค. 66

วันนี้ (27 มีนาคม 66) ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ภายหลัง 'ชูวิทย์' นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เดินทางไปไต่สวนมูลฟ้อง ซึ่งเป็นการไต่สวนนัดที่ 2 ในคดีที่ยื่นฟ้อง 'สันธนะ' นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล ในข้อหาแจ้งความเท็จ อันเกี่ยวกับความผิดทางอาญาที่มิได้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้น, สร้างพยานหลักฐานเท็จ และหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

 

 

นอกจากนี้ยังฟ้องเป็นคดีแพ่งที่เกี่ยวเนื่องกับคดีอาญา เรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงิน 100 ล้านบาท

 

จากกรณีที่นายสันธนะ กล่าวหาว่าที่ โรงแรมเดอะเดวิส คอนเนอร์วิงค์ ซอยสุขุมวิท 24 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย ของบุตรชาย นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เป็นแหล่งมั่วสุมเสพยาเสพติดของนักเที่ยว มีการสร้างพยานหลักฐานเท็จโดยการแอบถ่ายและนำคลิปวิดีโอไปแจ้งความกับตำรวจ สน.ทองหล่อ ซึ่งพยานหลักฐานดังกล่าวยังไม่มีความชัดเจน ส่งผลให้ชื่อเสียงของโรงแรมและนายชูวิทย์เสื่อมเสีย วันนี้ถึงมายื่นฟ้องนายสันธนะ โดยมี บริษัท ต้นตระกูล จำกัด เป็นโจทก์ที่ 1 และมี นายชูวิทย์ เป็นโจทก์ที่ 2

 

ในวันนี้เป็นการไต่สวนครั้งที่ 2 โดยมีการซักค้าน นายชูวิทย์ และสืบพยานพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ซึ่งเป็นพยานโจทก์และพนักงานสอบสวนที่รับแจ้งความในคืนเกิดเหตุประมาณตี 4 วันที่ 5 พฤศจิกายน 65 ซึ่งมีการเบิกความโจทก์ประกอบเอกสาร 27 ฉบับ ได้ความว่า ตามวันเวลาเกิดเหตุจำเลยและพวกได้เดินทางไปโรงแรม กล่าวหาว่าในโรงแรมของนายชูวิทย์ มีการมั่วสุมยาเสพติดและเปิดเกินเวลา จึงนำเรื่องดังกล่าวไปแจ้งความที่ สน.ทองหล่อ และลงบันทึกประจำวัน จากนั้นได้ให้สายตรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงโรงแรมแล้วผลการตรวจสอบไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย หรือสิ่งเสพติด หรือเปิดเกินเวลา 

 

 

ภายหลังไต่สวนเสร็จ ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า คดีของโจกท์มีมูลให้ประทับรับฟ้อง และนัดตรวจพยานหลักฐาน สอบคำให้การจำเลย ในวันที่ 15 พฤษภาคม 66 เวลา 09.30 น.

 

ข่าวยอดนิยม