ข่าว

ราชทัณฑ์ แจง 'นารา เครปกระเทย' เข้าเรือนจำฯปฏฺิบัติเหมือนผู้ต้องขังรายอื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมราชทัณฑ์ แจงรับฝากขัง "นารา เครปกะเทย" เข้าเรือนพิเศษกรุงเทพ ไปปฏิบัติเช่นผู้ต้องขังใหม่รายอื่น ก่อนย้ายแดนคุมตัวให้เหมาะสมกับกลุ่มผู้ต้องขังข้ามเพศ

23 มี.ค.2566  นายนัสที ทองปลาด ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เปิดเผยหลังตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภาค (บก.ปคบ.) นำตัวนายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือ นารา เครปกะเทย  ผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกงประชาชนโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง , นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนฯ หลังหลอกร่วมลงทุนขายกล่องสุ่ม ฝากขังเมื่อคืนวานนี้ 

 

 

 

 

 

ราชทัณฑ์ รับตัวนารา เครปกะเทย เข้าเรือนจำ ยันปฏิบัติเหมือนผู้ต้องขังอื่น

 

 

โดยทางเรือนจำได้ปฏิบัติต่อนายอนิวัต เช่นเดียวกับผู้ต้องขังเข้าใหม่รายอื่นๆ  มีการทำประวัติผู้ต้องขัง พิมพ์ลายนิ้วมือ ตรวจสุขภาพ และตรวจโควิด 19  ส่งตัวไปคุมขังที่ฝ่ายควบคุมฯ แดน 2 มีผู้ต้องขังร่วมห้อง จำนวน 3 ราย ในห้องแยกกักโรค  เป็นระยะเวลา 5 วัน และส่งต่อแดนกันชนอีก 5 วัน

 

ก่อนจะเข้าสู่กระบวนการจำแนกลักษณะผู้ต้องขังในการย้ายแดนในการควบคุมที่เหมาะสมกับกลุ่มผู้ต้องขังข้ามเพศ ที่หมายถึง กลุ่มผู้กระทำผิดที่อัตลักษณ์ทางเพศ ไม่สอดคล้องกับเพศกำเนิด หรือผู้ต้องขังกลุ่มที่มีการแสดงออกแตกต่างจากเพศโดยกำเนิด ซึ่งต้องได้รับการประเมินจากนักจิตวิทยาและคณะกรรมการจำแนกลักษณะผู้ต้องขัง โดยจะพิจารณาจากสภาพจิตใจและร่างกายควบคู่กัน  
                

 

 

 

นายสิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ แจงรับฝากขัง นารา เครปกะเทย

 

 

นายสิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ โฆษกกรมราชทัณฑ์  ระบุว่า กรมราชทัณฑ์ได้มีการกำหนดมาตรฐานในการปฏิบัติต่อผู้ต้องขังข้ามเพศไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเรือนจำทุกแห่งจะต้องถือปฏิบัติกับผู้ต้องขัง ข้ามเพศที่ต้องโทษอยู่ในเรือนจำ ไม่ว่าจะเป็นการแยกสถานที่การควบคุม การตรวจร่างกาย และการจัดกิจกรรมพัฒนาพฤตินิสัยต่างๆ เพื่อให้เกิดการปฏิบัติที่เหมาะสมแก่ผู้ต้องขังกลุ่มนี้ต่อไป
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ