ข่าว

วิสามัญ 'หนุ่มคลั่ง' กราดยิงเพชรบุรี ดับ 3 ศพ หลังปิดล้อมยาวนาน 15 ชั่วโมง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่วิสามัญ 'หนุ่มคลั่ง' กราดยิงเพชรบุรี ดับ 3 ศพ เจ็บอีก 4 ราย หลังทำการปิดล้อม และปะทะกันเป็นระยะ ยาวนาน 15 ชั่วโมง

ความคืบหน้าเหตุ 'หนุ่มคลั่ง' ทราบชื่อคือ นายอนุวัช แหวนทอง อายุ 29 ปี เกิดอาการคลุ้มคลั่งใช้ปืน กราดยิง ออกมาจากในบ้านจนโดนชาวบ้านด้านนอก เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บอีก 4 ราย นั้น

 

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 04.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ทำการ วิสามัญ หนุ่มคลั่ง ภายหลังที่มีการยิงปะทะกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดล้อมอย่างยาวนานเป็นเวลา 15 ชั่วโมง

 

ด้าน พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ให้สัมภาษณ์ว่า ตำรวจใช้ชุดปฏิบัติการ อินทรี 7, นเรศวร 261 และคอมมานโด โดยการเข้าปฎิบัติภารกิจครั้งนี้ มีการปรับแผนถึง 4 ครั้ง เพราะคนร้ายยิงต่อสู้ ด้วยปืนกล็อก 19 ขนาด 9 มม. ยิงโล่กันกระสุนถูกยิง 6 นัด สภาพบุบ จึงตัดสินใจเข้าดำเนินการทันที ทำให้คนร้ายซึ่งยิงตอบโต้เจ้าหน้าถูก วิสามัญ บริเวณชั้น 2 ด้านหลังบ้าน ซึ่งตลอดการปฏิบัติแม่ของผู้ก่อเหตุอยู่ด้วยตลอดเวลาและอยู่ในที่ปลอดภัย 

 

 

เบื้องต้น พบปืนที่ คนร้าย ใช้ก่อเหตุ จำนวน 1 กระบอก กล็อก19 ขนาด 9 มม. ส่วนจะมีปืนกระบอกอีกหรือไม่ ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ รวมถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุ เนื่องจากผู้ก่อเหตุ ไม่ได้ยิงแค่คู่กรณี 2 คน ในเรื่องทำร้ายร่างกายแต่ยิงบุคคลอื่นด้วย

 

 

วิสามัญ หนุ่มคลั่ง

 

 

ส่วนห้องที่คนร้ายหลบซ่อนอยู่บริเวณชั้น 2 มีเหล็กดัด มีการปิดไฟ และปิดม่านตลอด ไม่สามารถใช้โดรนตรวจจับภาพหรือมองเห็นได้ ซึ่งตอนเข้าไปคนร้ายยิงปืนตอบโต้อย่างต่อเนื่อง ยิงแบบ double tap เนื่องจากมีประวัติฝึกยิงปืน เพราะคนร้ายมีกระสุนจำนวนมาก คนร้ายชอบซ้อมยิงปืนตามสนามยิงปืนและยิงได้เร็ว นอกจากนั้นมีการนำเฟอร์นิเจอร์มาทำเป็นที่กำบังด้วย ส่วนการตรวจสอบศพเบื้องต้น ผู้เสียชีวิตถูกยิงรวมกว่า 30 นัด

 

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ยืนยันว่า ตำรวจพยายาม ทำตามยุทธวิธีจากเบาไปหาหนัก เจรจาตามขั้นตอนแล้ว มีการพาทั้งแม่ ครอบครัว และเพื่อนสนิทที่เป็นตำรวจมาเจรจาแต่อีกฝ่ายไม่รับข้อเสนอ จนกระทั่งสุดท้ายจำเป็นต้องยุติสถานการณ์ หลังปรับแผนปฏิบัติการถึง 4 ครั้ง ส่งชุดปฎิบัติการเข้าควบคุมแต่คนร้ายยิงต่อสู้กลับมา

 

 

และเหตุผลที่ต้องใช้เวลาในการปฏิบัติการนาน และไม่ได้ปฏิบัติการทันทีนั้น เนื่องจากต้องจำกัดวงให้แคบที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสีย และต้องเคลียร์เด็กและประชาชนออกมาก่อน จากนั้นจึงทำตามขั้นตอนตั้งแต่การเจรจา

 

 

วิสามัญหนุ่มคลั่ง

 

 

ขณะที่ พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยภายหลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังวิสามัญ นายอนุวัชร์ ผู้ก่อเหตุกระหน่ำยิงว่า วันนี้ ใช้กำลังชุดปฏิบัติการพิเศษ 3 ชุด คือ นเรศวร 261, คอมมานโด และอินทรีย์ของตำรวจภูธรภาค 7 เข้าควบคุมสถานการณ์ และวิสามัญคนร้าย 1 ราย ซึ่งในช่วงเจ้าหน้าที่ที่ปิดล้อมอยู่ นายอนุวัชร์ ได้พูดคุยผ่านทาง Facebook กับทางเพื่อนซึ่งเป็นตำรวจ โดยเขายืนยันว่าจะต่อสู้กับตำรวจแน่นอน

 

 

และก่อนหน้านี้ตำรวจได้พยายามที่จะต่อรองแล้วหลายครั้ง ซึ่งทุกครั้งที่มีการเจรจาต่อรอง นายปิง ผู้ก่อเหตุก็จะใช้อาวุธปืนยิงเข้ามาตลอด จึงต้องทำการคลี่คลายสถานการณ์ ไม่งั้นต้องปิดล้อมไปเรื่อยๆ ซึ่งก็เป็นไปตามดุลยพินิจของผู้บังคับบัญชา

 

 

ทั้งนี้จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบอาวุธปืน ก็อก 19 จำนวน 1 กระบอก ซึ่งเป็นอาวุธปืนที่ขออนุญาตนายทะเบียนไว้อย่างถูกต้อง และพบแม็กกาซีน 2 แม็ก ส่วนจำนวนเครื่องกระสุนอยู่ระหว่างตรวจสอบ แต่พบว่าเคยสั่งซื้อกระสุนจากโซเชียลด้วย และนายปิง ผู้ก่อเหตุเคยทำงานเป็นเจ้าพนักงานพิทักษ์ป่า

 

 

วิสามัญหนุ่มคลั่ง

 

 

ส่วนปืนกระบอกที่ 2 ที่มีการตั้งข้อสังเกตุกันนั้น บืนยันว่าขณะนี้ยังไม่พบ เพราะก่อนหน้านี้ที่ตั้งข้อสังเกตุ เกิดจากการที่ชุดสืบสวนไปซุ่มอยู่และถูกยิงถากเข้าที่บริเวณใบหน้า ซึ่งถือว่ามีความแม่นยำในการใช้อาวุธ เพราะทำงานเป็นผู้พิทักษ์ป่า และเคยเป็นพลทหาร อยู่ประมาณปีเศษ รวมถึงจากการพูดคุยกับแม่ ซึ่งเป็นอาจารย์ก็พบว่า นายอนุวัชร์ ผู้ก่อเหตุ เคยโพสต์ไปใช้สนามยิงปืนบ่อยครั้ง และเป็นคนชอบใช้อาวุธ ซึ่งหากสังเกตุจากผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย ถูกยิงที่ศรีษะ และลำตัวหลายนัด ทำให้เจ้าหน้าที่ประเมินแล้วว่า คนร้ายมีความรอบรู้ในการใช้อาวุธพอสมควร ทั้งนี้ยืนยันว่า ผู้ก่อเหตุไม่เจรจา และยิงตอบโต้อย่างเดียว 

 

 

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี ยังบอกอีกว่า นายปิง ผู้ก่อเหตุ มีการใช้น้ำมันโรยบริเวณพื้นบ้านทั้งชั้นบนและชั้นล่าง เพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่เข้าจู่โจมถึงตัวได้เร็ว และใช้เฟอร์นิเจอร์เป็นกำบังเจ้าหน้าที่ด้วย

 

 

โดยหลังจากนี้จะเร่งทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และช่วงสายจะมีเจ้าหน้าที่พิสูจน หลักฐานเข้ามาตรวจสอบวิถีกระสุนโดยละเอียดด้วย

 

วิสามัญหนุ่มคลั่ง

วิสามัญหนุ่มคลั่ง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ