ข่าว

15 ชม. 'กราดยิงเพชรบุรี' นาทีต่อนาที วิสามัญ 'หนุ่มคลั่ง' ยิงดับ 3 ศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'กราดยิงเพชรบุรี' : สรุปไทม์ไลน์ นาทีต่อนาที 'หนุ่มคลั่ง' รัวปืน กราดยิง ภายในหมู่บ้านกลางเมืองเพชร ดับ 3 ศพ กับภารกิจสยบ นานข้ามคืนกว่า 15 ชั่วโมง ก่อนถูกวิสามัญฯ

ผ่านมาเพียงแค่ 1 สัปดาห์ กับเหตุการณ์ “สารวัตรกานต์” ตำรวจคลั่ง กราดยิงอยู่ภายในบ้านพักย่านสายไหม กินเวลายาวนาน 27 ชั่วโมง ก่อนที่ตำรวจชุดอรินทราช จะเข้าควบคุม ยิงตอบโต้ จนเป็นเหตุให้สารวัตรกานต์ เสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุการณ์ครั้งนั้น ไม่มีประชาชนผู้บริสุทธิ์เสียชีวิต แต่ก็ทำให้สังคมเกิดคำถามขึ้นมากมาย

 

 

“กราดยิงเพชรบุรี” : เหตุการณ์ “กราดยิง” ซ้ำซากเกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อเกิดเหตุ “หนุ่มคลั่ง” กระหน่ำยิงจากบ้านพักใน จ.เพชรบุรี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และได้รับบาดเจ็บ 4 คน 1 ในนั้นมีตำรวจ ถูกยิงสวนออกมาด้วย ครั้งนี้กินเวลายาวนานข้ามคืนเช่นเดียวกัน คมชัดลึก สรุปไทม์ไลน์ 15 ชั่วโมง กับปฎิบัติการณ์สยบ “หนุ่มคลั่ง”

ภาพเหตุการณ์ กราดยิงเพชรบุรี

ไทม์ไลน์ “กราดยิงเพชรบุรี”

 

1. เวลาประมาณ 13.20 น. เกิดเหตุ “หนุ่มคลั่ง” กราดยิง ภายในหมู่บ้านกรุงเพชร ซอย 4 อ.เมือง จ.เพชรบุรี หลังห้างบิ๊กซี เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บอีก 2 ราย โดย 1 ในผู้บาดเจ็บ คือ ร.ต.ต.กนกศักดิ์ มุทธากาญจน์ นายก อบต.ต้นมะม่วง ที่ขับรถผ่านมา และเข้าระงับเหตุ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล 

 

2. ไรเดอร์หนุ่ม เป็นศพรายที่ 3 เมื่อหนุ่มคลั่ง เดินออกจากบ้าน กราดยิง ทุกคนที่เขาพบ ก่อนเข้าไปหลบอยู่บนชั้นสองของบ้านพัก

ตำรวจปิดล้อมบ้านหนุ่มคลั่ง กราดยิงเพชรบุรี

3. เวลาประมาณ 14.00 น. ตำรวจหลายสิบนายลงพื้นที่ปิดล้อมบ้าน “หนุ่มคลั่ง” แต่ยังไม่สามารถเข้าควบคุมตัวได้ เนื่องจากผู้ก่อเหตุยังรัวกระสุนปืนปะทะเจ้าหน้าที่ อยู่เป็นระยะ

 

4. เจ้าหน้าที่เร่งอพยพเด็ก จากศูนย์เด็กเล็กใกล้จุดเกิดเหตุ ไปยังจุดปลอดภัย ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงอยู่ปิดล้อมพื้นที่ หมู่บ้านกรุงเพชรวิลล่า อ.เมือง จ.เพชรบุรี

 

5. จากการใช้โดรนบินสำรวจ เห็นร่างของผู้เสียชีวิต อยู่บนรถจักรยานยนต์ และพื้นถนนกลางซอยหน้าบ้านของผู้ก่อเหตุ รวม 3 ศพ คือ นายรัฐกร ทองแก้ว หรือ เบล อายุ21 ปี, นายพสิษฐ์ เอมโอษฐ์ (โอ๊ต) อายุ 21 ปี และอีก 1 ราย เป็นไรเดอร์ คือนายสิรภัทร วัฒนะ อายุ 27 ปี

ภาพเหตุการณ์ กราดยิงเพชรบุรี

6. หนุ่มคลั่ง ทราบชื่อต่อมา คืออนุวัช แหวนทอง หรือ ปิง อายุ 29 ปี เคยเป็นเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน ช่วงเดือนตุลาคม-ธันวาคม ปี 2563 ก่อนออกจากงาน เพราะมีรายงานว่าเข้ากับเพื่อนร่วมงานไม่ได้ และยังเคยฝึกทหารพรานมาก่อน

 

7. ปมเหตุกราดยิง คาดว่า นายอนุวัช หนุ่มคลั่ง มีกำหนดที่จะต้องขึ้นศาลในคดีข่มขู่ ทำร้ายร่างกายและมีอาวุธปืน กับคู่กรณี ที่บ้านอยู่ฝั่งตรงข้ามในซอย 4 และเป็น 2 ศพแรก ที่หนุ่มคลั่งกระหน่ำยิง

กราดยิงเพชรบุรี : ตำรวจสอบสวนกลางโพสต์เตือนบุคคลอันตราย

8. เฟซบุ๊ก ตำรวจสอบสวนกลาง โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ระวัง บุคคลอันตราย โดยเผยใบหน้าคนร้าย พร้อมชื่อ นามสกุล และอายุ แจ้งประชาสัมพันธ์ให้ทราบว่า เป็นผู้ก่อเหตุยิงในหมู่บ้าน ต.ต้นมะม่วง อ.เมือง จ.เพชรบุรี เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ หากประชาชนพบเบาะแส สามารถแจ้งได้ที่เฟซบุ๊ก ตำรวจสอบสวนกลาง

 

9. เวลาผ่านไป 5 ชั่วโมง เหตุการณ์เริ่มยืดเยื้อ เพราะหนุ่มคลั่งยังคงยิงปืนออกมาเป็นระยะ แม้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะพาแม่มาพูดคุย เกลี้ยกล่อม แต่ก็ไม่สำเร็จ

 

10. นายปิง มีการอัปสตอรี่เฟซบุ๊ก ระบุว่า “มรณะ 22/มีนา/66 นายอนุวัช แหวนทอง ดิ้นรนกันแทบตาย สุดท้ายได้ตายกันทุกคน” แต่ต่อมาได้ปิดเฟซบุ๊กไปแล้ว

กราดยิงเพชรบุรี : หนุ่มคลั่งโพสต์เฟซบุ๊ก

11. แม้เวลาจะผ่านไปนานกว่า 6 ชั่วโมง ร่างของเหยื่อกระสุนทั้ง 3 ราย ยังคงอยู่ในที่เกิดเหตุ เพราะเจ้าหน้าที่ไม่สามารถ เข้าไปเคลื่อนย้ายร่างออกจากพื้นที่ได้

 

12. เวลา 21.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดนหนุ่มคลั่ง ใช้ปืนยาวยิงสวนมาจากหลังบ้าน ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ขณะพยายามจะเข้าไปนำร่างผู้เสียชีวิต 3 ราย ออกมา ซึ่งกินเวลากว่า 8 ชั่วโมง ที่ยังคุมตัวไม่ได้ 

 

13. เวลา 22.10 น. "บิ๊กเด่น" ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์คมชัดลึก ส่งบิ๊กต่อ บัญชาการสยบหนุ่มคลั่ง โดยมีชุดปฏิบัติการพิเศษคอมมานโด เดินทางไปด้วย ยอมรับ มีความยาก เนื่องจากบ้าน คล้ายกับเคสสารวัตรกานต์ 

 

14. เวลา 22.55 น. ผ่านมาแล้ว 9 ชั่วโมง มีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ยังไม่ยืนยันว่า ฝ่ายใดเป็นคนยิง ขณะที่ตำรวจใช้รถหุ้มเกราะประชิด หวังชิงร่างเหยื่อออกมา แต่คนร้ายยิงปืนสวนเป็นระยะ

เหตุ กราดยิงเพชรบุรี

15. เวลา 01.00 น. สถานการณ์เริ่มตึงเครียด เมื่อเสียงปืนดังขึ้นต่อเนื่อง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะรัวยิงเข้าไปภายในบ้านไม่ต่ำกว่า 35 นัด 

 

16. เวลา 03.00 น. ยังไม่สามารถควบคุมตัวหนุ่มคลั่งได้ หลังเสียงปืนสงบ ทุกอย่างอยู่ในความเงียบ ยังไม่รู้ว่าคนร้าย เสียชีวิต หรือ ซุ่มอยู่ แต่เจ้าหน้าที่สามารถนำร่างผู้เสียชีวิต 3 ราย ที่ต้องอยู่ในสภาพเดิมนานถึง 14 ชั่วโมง

 

17. เวลา 04.00 น. มีรายงานว่า เสียงปืนที่รัวกระหน่ำ หนุ่มคลั่ง ได้ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญฯ ปิดฉากสยบคลั่ง 15 ชั่วโมง

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ