ข่าว

มอบตัวเพิ่ม 'ร.ต.ท.'ร่วมแก๊งตม.อุ้มรีดทรัพย์ชาวจีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ร.ต.ท.'ร่วมแก๊งตม.อุ้มรีดทรัพย์ชาวจีน มอบตัวเพิ่ม ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เผยยังให้การภาคเสธ อยู่ในอาการเครียด ขอสู้ในชั้นศาล เหลืออีก 1 ระดับพ.ต.ต. ยังไม่เข้ามามอบตัว

ความคืบหน้าการจับกุมตัว 3 ตำรวจ สังกัดสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.)อุ้มชาวจีน และล่ามสาว เมื่อคืนที่ผ่านมา(21มี.ค.) และควบคุมตัวทำการสอบสวนที่สน.ดินแดงนั้น

พล.ต.ต.อัฎธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1

ล่าสุด พล.ต.ต.อัฎธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยว่า จากการสอบสวนตลอดทั้งคืน ตำรวจทั้ง 3 นาย ยังคงให้การภาคเสธ โดยยอมรับว่า เข้าไปปฏิบัติหน้าที่จริง แต่ไม่ได้เรียกรับผลประโยชน์จากผู้เสียหาย และบางส่วนให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ซึ่งทั้งหมดยังมีอาการเครียด จากการถูกดำเนินคดี และขอต่อสู่คดีในชั้นศาล

พล.ต.ต.อัฎธพร กล่าวต่อว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ร.ต.ท.ประวิต พลจังหรีด รอง สว.กก.สืบสวน บก.ตม.1 หนึ่งในผู้ที่อยู่ในชุดจับกุม และถูกกล่าวหาว่า ร่วมกันก่อเหตุได้ขอเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ โดยที่พนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัวเอาไว้สอบสวนพร้อมกับทั้ง 3 นาย ก่อนหน้านี้  และช่วงเช้าวันนี้ พนักงานสอบสวนได้ไปขอศาลออกหมายจับ ร.ต.ท.ประวิต เพิ่มเติม และทั้งหมดจะถูกควบคุมตัวไปขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตฯ ฝากขังผัดแรกในช่วงบ่ายวันนี้ พร้อมกับคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นเจ้าหน้าที่ ที่รู้ช่องทางของกฎหมาย กลบเกลื่อนร่องรอยพยานหลักฐานได้เป็นอย่างดี แต่ยังสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาในชั้นสอบสวนได้ถึงวันที่ 23 มี.ค.
 

ส่วนผู้ต้องหาตามหมายจับอีก 1 ราย คือ พ.ต.ต.จิรภัทร บุญนำ สารวัตร กก.สืบสวน บก.ตม.1 ขณะนี้ได้ประสาน ผู้บังคับบัญชาของตำรวจนายดังกล่าว ช่วยประสานให้เข้ามอบตัว แต่ยังไม่มีการติดต่อประสานเข้ามาแต่อย่างใด

พล.ต.ต.อัฎธพร กล่าวอีกว่า ขณะที่ฝ่ายผู้เสียหายชาวจีน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนของตำรวจคนเข้าเมืองประสานขอข้อมูล พยานหลักฐานต่างๆ และจะประสานให้ผู้เสียหาย เข้ามาแจ้งความ และให้ปากคำกับตำรวจ โดยเฉพาะประเด็นเกี่ยวกับการกรรโชกทรัพย์ ซึ่งหากพยานหลักฐานไปถึง ก็จะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมในทุกข้อหา 

ในส่วนความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ที่ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหานั้น เนื่องจากผู้เสียหายที่มาแจ้งความเป็นล่ามแปลภาษาที่ ไม่ได้ถูกกรรโชกทรัพย์ไป ขณะที่ ผู้เสียหายชาวจีน ที่พบว่าอาจมีการสวมบัตรประชาชนคนไทย เป็นความผิดอีกส่วนหนึ่ง ซึ่งหากพบมีความผิด ก็จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน
 


พล.ต.ต.อัฎธพร กล่าวต่อไปว่า พลเรือนที่ทำหน้าที่ชี้เป้า และติดตามความเคลื่อนไหวของผู้เสียหายนั้น ตอนนี้ยังไม่แน่ชัดว่า มีจำนวน 1 หรือ 2 คน แต่ก็เตรียมจะพิจารณาออกหมายจับหลังจากนี้ ส่วนจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวข้องเพิ่มเติมหรือไม่ เป็นเรื่องในสำนวน ที่หากพบก็จะมีการเรียกตัวมาแจ้งข้อหาแน่นอน
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ