ข่าว

บิ๊กต่อ นำทีมบุกทลายรัง 'คอลเซ็นเตอร์' ตุ๋นเฒ่ามะกันเสียหายกว่า 3 พันล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กต่อ" พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล นำทีมจับมือ FBI-ยูเอสซีเคร็ท เซอร์วิส ปูพรมบุกค้น 36 จุดใน 4 จังหวัด ทลายรัง "คอลเซ็นเตอร์" ตุ๋นเหยื่อเฒ่ามะกันกว่า 300 ราย เสียหายกว่า 3 พันล้านบาท หลังใช้ไทยเป็นฐานที่ตั้งก่อเหตุ

21 มี.ค.2566  พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พร้อมด้วย  พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ  เจ้าหน้าที่เอฟบีไอ และยูเอสซีเคร็ท เซอร์วิส สนธิกำลังตำรวจ บช.สอท. บก.ตม.3 ชุดปฎิบัติการพิเศษคอมมานโด ตำรวจชลบุรี และปปง.เปิดปฎิบัติการทลายรังคอลเซ็นเตอร์ ปิดล้อมตรวจค้น 36 เป้าหมาย ในพื้นที่จ.ชลบุรี, จ.ระยอง,จ.สมุทรปราการ และจ.ร้อยเอ็ด

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. นำทีมปูพรมทลายรังคอลเซ็นเตอร์

 

 

โดยปฎิบัติการทลายรังคอลเซ็นเตอร์ ครั้งนี้เป็นการร่วมมือระหว่างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงาน สำนักงานสอบสวนกลางของสหรัฐอเมริกา หรือเอฟบีไอ และUnited States Secret Service หรือซีเคร็ท เซอร์วิส ของประเทศสหรัฐอเมริกา ในการปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ 

 

 

โดยจุดที่น่าสนใจเป็นการตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ใน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งบ้านดังกล่าวมีลักษณะเป็นบ้านเดี่ยวหนึ่งชั้น จากการตรวจสอบพบ เอกสารหลักฐาน อาทิ สมุดบัญชีธนาคาร จำนวนมาก โทรศัพท์มือถือกว่า 10 เครื่อง รถยนต์ 4 อาวุธปืน1 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุน พร้อมกันนี้ได้เชิญตัวเจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นชายชาวอินเดีย พร้อมกับหญิงคนไทย 3 คน มาทำการสอบปากคำ

 

 

ตร.ปูพรมบุกทลายรังคอลเซ็นเตอร์ 36 จุด ใน 4 จังหวัด

 


สืบเนื่องจากทั้งสองหน่วยงานของสหรัฐอเมริกา ได้รับรายงานว่า มีผู้เสียหาย ซึ่งเป็นพลเมืองของประเทศสหรัฐอเมริกาถูกขบวนการแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ ใช้อุบายหลอกเหยื่อ โดยแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่เอฟบีไอ หลอกว่าธุรกรรมการเงิน และเงินในบัญชีของเหยื่อมีความผิดปกติ 

 

 

 

บิ๊กต่อ นำทีมบุกทลายรังคอลเซ็นเตอร์ตุ๋นเฒ่ามะกันเสียหายกว่า 3 พันล้าน

 

 

รวมทั้งมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด ซึ่งเหยื่อส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป โดยตลอดระยะเวลา 2 ปี พบมีผู้ตกเป็นเหยื่อ 365 ราย เสียหายกว่า 3 พันกว่าล้านบาท ซึ่งจากแนวทางการสืบสวนพบว่า มีการโอนเงินข้ามประเทศ และใช้ประเทศไทยเป็นฐานที่ตั้ง จึงได้นำข้อมูลสืบสวนหารือกับ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ก่อนจะสั่งการให้ บช.สอท.ตรวจสอบ จนนำมาสู่ปฏิบัติการดังกล่าว

 

 

บิ๊กต่อ นำทีมบุกทลายรัง

 

 

รอง ผบ.ตร.กล่าวต่อว่า ในส่วนของการปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ ถือเป็นภัยคุกคามที่สำคัญ และเป็นนโยบายแห่งชาติที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ความสำคัญ ซึ่งทาง ผบ.ตร.ได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานเพิ่มความเข้มข้น สกัดกั้น ไม่ให้กลุ่มคนร้ายต่างชาติเข้ามาในประเทศไทย และใช้ประเทศไทยเป็นที่หลบซ่อน หรือเตรียมการในการกระทำความผิด 

 

อย่างไรก็ตามจะทำการขยายผล พร้อมประสานงานกับทางสำนักงาน ปปง. ในการตรวจสอบเส้นทางการเงิน เพื่อทำการยึดทรัพย์ขบวนการนี้ต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ