ข่าว

ตร.แจ้ง 4 ข้อหา 'แก๊งอุ้มสาวจีน' รีดเงิน ก่อนฝากขังวันนี้พร้อมค้านประกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ แจ้ง 4 ข้อหา "แก๊งอุ้มสาวจีน" รีดเงินค่าไถ่ 3.3 ล้าน ก่อนส่งฝากขังภายในวันนี้ ขณะผู้ต้องหายังปฏิเสธอ้างรู้จักกับผู้เสียหาย

20 มี.ค.2566  พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับการตำรวจนครบาลทองหล่อ (ผกก.สน.ทองหล่อ) เปิดเผยความคืบหน้าคดี 2 สาวนักศึกษาปริญญาโทชาวจีนที่ถูกคนร้ายเป็นชายอุ้มไปเรียกเงินค่าไถ่ว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาซึ่งขณะนี้ สามารถสอบไปได้เพียง 1 ปาก เป็นผู้ต้องหาที่ทำหน้าที่นกต่อ เบื้องต้นยังคงให้การปฏิเสธ แต่ให้ข้อมูลว่า กลุ่มผู้ต้องหาทุกคนรู้จักกับตัวผู้เสียหาย โดยเฉพาะผู้ต้องหาผู้หญิง อ้างว่ารู้จักมานานกว่า 1 ปีแล้ว และมีความสนใจในเรื่องของ คริปโต เหมือนกัน โดยยืนยันว่าไม่ได้กระทำความผิดใด ๆ ในวันดังกล่าว เพียงแค่ชวนผู้เสียหายมาพูดคุยเรื่องคริปโตฯ เท่านั้น ไม่มีการบังคับให้โอนเงินแต่อย่างใด 

 

 

 

 

พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ทองหล่อ

 


ทั้งนี้ จากการสืบสวนระบุว่าผู้ต้องหาที่ทำหน้าที่เป็นนกต่อ  ให้การว่ารู้จักกับผู้เสียหายมานานกว่า 1 ปีแล้ว และทราบว่าผู้เสียหายเป็นบุคคลที่มีฐานะ แม้จะไม่ได้แสดงออกว่าเป็นคนมีฐานะก็ตาม ผู้ต้องหาพยายามชวนมากินข้าวบ่อยครั้ง แต่ครั้งนี้สบโอกาสสามารถที่จะก่อเหตุได้ คาดว่าน่าจะมีการตระเตรียมมาอย่างดีก่อนจะลงมือก่อเหตุ 

 

ซึ่งในคดีนี้ทางผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้กำชับให้ชุดทำคดีตรวจสอบข้อมูลโดยละเอียดรอบคอบที่สุด เนื่องจากหลักฐานการโอนเงินที่เป็นดิจิทัลซึ่งยากที่จะหาพยานหลักฐานจำพวกสลิปเงินโอนได้ แต่จะเร่งหาพยานหลักฐานมาเอาผิดอย่างละเอียดรอบคอบที่สุด 

 

 

2 สาวชาวจีนที่ถูกแก๊งคนชาติเดียวกันอุ้มไปเรียกค่าไถ่

 

 

ทั้งนี้ การสอบสวนยังคงมีปัญหา เนื่องจากผู้ต้องหาทั้ง 3 รายไม่สามารถสื่อสารภาษาไทยได้ จำเป็นต้องใช้ล่ามแปลภาษาจีน ซึ่งขณะนี้ล่ามแปลภาษาจีนประสบอุบัติเหตุไม่สามารถเดินทางมาที่ สน.ได้ จึงต้องประสานล่ามแปลภาษาจีนจากตำรวจท่องเที่ยว จึงทำให้การสอบสวนวันนี้ล่าช้า

 

ยืนยันว่าจะเร่งดำเนินการสอบสวนให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ เนื่องจากข้อจำกัดทางกฎหมายที่อนุญาตให้พนักงานสอบสวนควบคุมตัวได้เพียง 48 ชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะเร่งทำเอกสารและสอบปากคำให้และข้อมูลที่สมบูรณ์ที่สุดเพื่อนำไปเสนอขอหมายขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ 

 

 

ผู้ต้องหาแก๊งจีนอุ้ม 2 สาวชาติเดียวกันเรียกค่าไถ่

 

 

อย่างไรก็ตามหากไม่สามารถสอบสวนให้แล้วเสร็จภายในเย็นวันนี้ ก็จะยังคงนำตัวไปขอหมายขังต่อศาลและจะให้พนักงานสอบสวนเข้าไปสอบปากคำในเรือนจำต่อไป  ทั้งนี้ในเบื้องต้นพนักงานสอบสวน แจ้ง 4 ข้อหาคือ "ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น . ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ . ร่วมกันเรียกค่าไถ่  และพกพาอาวุธเข้าไปในที่สาธารณะ" พร้อมคัดค้านกับประกันตัว

 

โดยหลังจากนี้เตรียมขยายผลสอบเส้นทางทางการเงินต่อไปว่าโอนต่อไปยังปลายทางที่ใด ด้านส่วนน้องสาวของผู้ต้องหาที่เป็นนางนกต่อ ขณะนี้ยังไม่พบความเชื่อมโยงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ แต่จะดำเนินการสอบในฐานะพยานต่อไป 

 

ส่วนการขยายผลไปยังผู้ก่อเหตุรายอื่น ๆ นั้น อยู่ในระหว่างการดำเนินการสืบสวนขยายผลเพิ่มเติมไม่สามารถเปิดรายละเอียดได้  ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานไปสถานทูตจีนและตำรวจคนเข้าเมืองเพื่อขอข้อมูลเบื้องลึกเบื้องหลังของผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ซึ่งจากข้อมูลที่ได้พบว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 รายไม่เข้าข่ายเป็นบุคคลเฝ้าระวังเข้ามาในประเทศแต่อย่างใดและไม่มีประวัติว่าถูกดำเนินคดีแต่อย่างใด 

 

และจากการเข้าตรวจค้นที่พักย่านสุขุมวิท 39 ซึ่งเป็นที่พักของ 1 ใน เมื่อวานนี้ ตำรวจพบเอกสารที่สามารถพิสูจน์ตัวบุคคลได้ และทรัพย์สินอื่น ๆ ที่ไม่ใช่เงินรวม 9 รายการ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ในส่วนที่ผู้ต้องหาอ้างว่าถูกหลอกมาจากขบวนการค้ามนุษย์ในประเทศจีน เป็นสิทธิของผู้ต้องหาที่จะกล่าวอ้างได้ แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่พบเบาะแสว่าเชื่อมโยงกับองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติแต่อย่างใด 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ