ข่าว

บิ๊กเด่น เสียใจเหตุ 'สารวัตรกานต์' ไม่มีผู้ใดอยากให้เกิดความสูญเสีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร.แสดงความเสียใจเหตุการณ์ 'สารวัตรกานต์' ที่สายไหม ยันไม่ต้องการให้เกิดความสูญเสีย สั่งกำชับสำนวนคดี ตั้งคณะทำงาน รวบรวมหลักฐานทุกมิติเพื่อให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงเหตุการณ์ 'สารวัตรกานต์' ที่สายไหมว่า ทาง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ได้แสงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่มีผู้ใดอยากให้เกิดความสูญเสีย 

ผม.ตร กำชับคดีสารวัตรกานต์ ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

โดยโฆษกตร. เปิดเผยว่า สถานการณ์วันที่เกิดเหตุ สารวัตรกานต์ เกิดความเครียดจนกราดยิงหลายนัด ภายในบ้านพักย่านสายไหม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปปฏิบัติหน้าที่พร้อมกับทีมแพทย์ และนักจิตวิทยาของกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข มีการพูดคุยและประเมินอาการของ 'สารวัตรกานต์' ผู้ก่อเหตุตลอดเวลา โดยใช้ความพยายามทุกอย่าง เพื่อคลี่คลายสถานการณ์โดยไม่ต้องการให้เกิดความสูญเสีย   

เหตุการณ์สารวัตรกานต์ กราดยิงในบ้านพัก ย่านสายไหม

 

การควบคุมสถานการณ์ต้องใช้ความระมัดระวัง คำนึงถึงความปลอดภัยทั้งของผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ และประชาชน จึงต้องระมัดระวังในการดำเนินการตามหลักยุทธวิธีอย่างที่สุด จะเห็นได้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยเกี่ยวข้อง เน้นการเจรจามาตลอด แต่เมื่อมีความจำเป็นต้องเข้าควบคุมสถานการณ์ ตำรวจได้ปฏิบัติตามหลักยุทธวิธี จนกระทั่งผู้ก่อเหตุได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

สารวัตรกานต์ กระโดดหนีจากชั้น 2

       

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ ผบ.ตร.ได้กำชับการทำคดี ตรงไปตรงมา ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ตอบคำถามสังคมและญาติของผู้สูญเสียได้

โดยให้ ผบช.น.ตั้งคณะพนักงานสอบสวนขึ้นมาเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานทุกมิติในที่เกิดเหตุให้ครบถ้วน สอบสวนทุกประเด็นข้อสงสัยพร้อมได้เชิญอัยการเข้ามาร่วมทำการสอบสวน รวมทั้งคดีนี้เป็นการเสียชีวิตโดยเจ้าพนักงานที่ปฏิบัติตามหน้าที่ตามกฎหมายต้องมีการร่วมชันสูตรหลายฝ่าย ทั้งพนักงานอัยการ กรมการปกครอง และพนักงานสอบสวน ร่วมกันชันสูตรพลิกศพ เพื่อประกอบสำนวนการเสียชีวิต 

โฆษกตร.เผย ผล.ตร.แสดงความเสียใจเหตุการณ์สายไหม

    

พล.ต.ต.อาชยน กล่าวอีกว่า จะเห็นว่าทุกขั้นตอนตั้งแต่การเข้าควบคุมสถานการณ์ การทำสำนวนคดี และการชันสูตรพลิกศพ มีหน่วยงานอื่นๆเข้ามาเกี่ยวข้องมาร่วมปฏิบัติตลอด ตำรวจไม่ได้ทำฝ่ายเดียว อีกทั้งเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของสังคม ตร.ให้ความสำคัญในการปฏิบัติทุกขั้นตอนอยู่แล้ว ยิ่งมีการสูญเสีย ที่ไม่มีใครอยากให้เกิด ท่าน ผบ.ตร.ได้กำชับให้ดำเนินการไปตามพยานหลักฐาน ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ