ข่าว

เด้ง 5 เสือป่าตอง เซ่นปม 'ค้ากามเด็ก' อายุต่ำกว่า 18 ปี เร่งขยายผล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด้งแล้ว 5 เสือโรงพักป่าตองภูเก็ต เซ่นพิษฝ่ายปกครองลุยจับ 'ค้ากามเด็ก' อายุต่ำกว่า 18 ปี ด้าน ผบช.ภ. 8 ตั้ง รองผู้บัญชาการฯ ดูแลใกล้ชิดย้ำสั่งขยายผลถึงผู้อยู่เบื้องหลัง

สั่งเด้งแล้ว 5 นายตำรวจ สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต ภายหลังฝ่ายปกครองลุยจับคดี 'ค้ากามเด็ก' อายุต่ำกว่า 18 ปี สืบเนื่องจากกรณีที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองได้บูรณาการกำลังร่วมกับฝ่ายปกครอง จ.ภูเก็ต และฝ่ายปกครอง อ.กะทู้ เปิดปฏิบัติการเข้าตรวจสอบสถานบริการ (บาร์) แห่งหนึ่ง บริเวณซอยซีดราก้อน ถนนบางลา ต. ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นย่านสถานบันเทิงที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

 

 

หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากมูลนิธิ Operation Underground Railroad (O.U.R) ซึ่งเป็นองค์กรระหว่างประเทศทำงานด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ว่า บาร์ดังกล่าวมีการแอบแฝงนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี มาขายบริการให้แก่ลูกค้าชาวต่างชาติ

 

ล่าสุด พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้ลงนามคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 66 คำสั่งที่ 110/2566 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ สรุปว่าหลังจากฝ่ายปกครองกระทรวงมหาดไทย ได้เข้าตรวจสอบสถานบริการแห่งหนึ่งภายในถนนบางลา ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พบว่ามีการเปิดบริการโดยไม่ได้รับอนุญาตและมีการนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี มาขายบริการทางเพศ จำนวน 6 คน และในจำนวนนั้นมีอายุต่ำสุด 15 ปี ดังนั้นเพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมิให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการ จึงให้ ข้าราชการตำรวจ สภ.ป่าตอง ประกอบด้วย

 

1. พ.อ.อ.สุจินต์ นิลบดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรป่าตอง

2. พ.ต.ท.สมพร สุรินทร์ รองผู้กำกับการป้องกันปราบปรามฯ

3. พ.ต.ท.นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น รองผู้กำกับการสืบสวนฯ

4. พ.ต.ท.วุฒิวัฒน์ เลี้ยงบุญจินดา สารวัตรป้องกันปราบปรามฯ

5. พ.ต.ท.สุชาติ ชุมภูแสง สารวัตรสืบสวนฯ

 

 

โดยให้ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต (ศปก.ภ.จว.ภูเก็ต) โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม และมอบหมายให้รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตที่รับผิดชอบศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เป็นผู้ควบคุมกำกับดูแลการปฏิบัติราชการของ ข้าราชการตำรวจ ดังกล่าว ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

นอกจากนี้ได้มีคำสั่งให้

 

1. พ.ต.อ.พีระพงษ์ ฉายอรุณ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต รักษาราชการแทน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรป่าตอง

2. พ.ต.ท.พงศ์พิชาญ ชยานนท์พิริย รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรกมลา รักษาราชการแทนรองผู้กำกับการป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรป่าตอง

3.พ.ต.ท.สาธิต หนูฤทธิ์ รองผู้กำกับการสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเชิงทะเล รักษาราชการแทนรองผู้กำกับการสืบสวนสถานีตำรวจภูธรป่าตอง โดยไม่ขาดจากตำแหน่งเดิม 

 

 

ด้าน พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เปิดเผยว่า สำหรับคดีดังกล่าวนั้นได้มอบหมาย พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เป็นผู้ควบคุมดูแลคดีและสืบสวนขยายผล ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ นอกจากนี้ทาง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้สืบสวนขยายผลหาผู้ที่อยู่เบื้องหลัง ร่วมกับชุดเฉพาะกิจฝ่ายปกครอง กระทรวงมหาดไทยอย่างเต็มที่ และท่านก็จะได้มีการชี้แจงความคืบหน้าในเรื่องนี้ต่อไป

 

 

ส่วนของตำรวจภูธรภาค 8 ที่ผ่านมาได้มีการดำเนินการตรวจสอบเรื่องของสถานบริการมาโดยตลอด แต่กรณีนี้แตกต่างจากที่ผ่านมา เพราะมีชาวต่างชาติเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย จึงมีการประสานงานกับองค์กรต่างประเทศในการร่วมตรวจสอบด้วย คาดว่า 1-2 วันนี้จะมีความคืบหน้าเป็นลำดับ และทางผู้บังคับบัญชามีการสั่งการให้ร่วมกับทางคณะกรรมการ N.A.M ประกอบกับในส่วนขององค์กรภาคเอกชนมีข้อมูลมาช่วยสนับสนุนในการสืบสวนค่อนข้างมาก 

 

 

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.สุรพงษ์ กล่าวด้วยว่า ในส่วนของการกระทำผิดในลักษณะดังกล่าวยังไม่มีรายงานเพิ่มเติม ส่วนของผู้ถูกกล่าว 2 ราย เบื้องต้นยังให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งเป็นสิทธิของเขาที่สามารถดำเนินการได้ในส่วนของตำรวจก็ทำอย่างเต็มที่ และต้องใช้เวลาพอสมควรจนกว่าจะแล้วเสร็จ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ