ข่าว

'ป้านา' แจ้งจับชุด 'รปภ.นายกฯ' ใช้กำลังเกินเหตุ ปัดก่อความวุ่นวาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ป้านา" บุกกองปราบ แจ้งความดำเนินคดีชุด "รปภ. นายกฯ" ใช้กำลังล็อกตัวปิดปาก อุดจมูก ขวางการร้องเรียนเรื่องอาชีพ เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บต้องหยุดงาน ขาดรายได้ เสียใจตำรวจทำเกินกว่าเหตุ ยอมรับนัดรวมตัว แต่ไม่ได้ก่อความวุ่นวาย

14 มี.ค.2566  ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) น.ส.วันทนา  หรือ ป้านา อายุ 62 ปี อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อชาติ เมื่อปี 2562 พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.นพพิณฑ์ แก้วอินไชย สว.สอบสวน กก.3 บก.ปปป. เพื่อแจ้งเอาผิดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดรักษาความปลอดภัย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ล็อกตัวระหว่างยืนดักรอพบ นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขณะเดินทางไปยังศาลาประชาคมเทศบาลเมืองบ้านโป่ง จ.ราชบุรี

 

ก่อนถูกคุมตัวไปที่ สภ.บ้านโป่ง พร้อมแจ้งข้อหา “ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานฯ, ส่งเสียงดังอื้ออึงในที่สาธารณะ และต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานฯ” 

 

 

 

 

น.ส.วันทนา ถูกจนท.ชุด รปภ.นายกฯเข้าควบคุมตัว

 

 

น.ส.วันทนา กล่าวว่า ตนตั้งใจมาแจ้งเอาผิดตำรวจชุดจับกุม ที่ปรากฎในคลิปจากการทำร้ายร่างกาย ละเมิดสิทธิส่วนตัว และกักขังหน่วงเหนี่ยวตน ขณะที่ไปรอขอเข้าพบนายกรัฐมนตรี  เพื่อร้องเรียนเรื่องอาชีพค้าขาย ที่ประสบภาวะลำบาก 

 

ขณะเกิดเหตุ นายกฯ ยังเดินทางมาไม่ถึง ตนจึงออกมาเดินที่ลานจอดรถและได้พบกับเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว ก่อนถูกถามว่า “มาทำอะไร” เมื่อบอกว่ามารอร้องเรียนนายกฯ เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวก็บอกให้ไปร้องทุกข์ที่สถานีตำรวจท้องที่ และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ซึ่งตนไปมาหมดแล้วแต่ไม่ได้รับการช่วยเหลือจึงต้องมารอพบนายกฯ แต่ก็ไม่มีใครฟัง ก่อนที่ตำรวจชาย 2 นายจะเดินเข้ามาประชิดตัว พร้อมข่มขู่และใช้มือบีบที่ข้อมือจนปวด ก่อนจะมีตำรวจหญิงเข้ามาโอบตัวทันทีโดยไม่มีการสอบถาม ระหว่างนั้น ตนพยายามดิ้นเพราะหายใจไม่ออก เนื่องจากถูกอุดปาก อุดจมูกจนเป็นลม ซึ่งเป็นจังหวะที่มีเจ้าหน้าที่นำร่มมากางเพื่อบังไม่ให้มีใครเห็นหรือบันทึกภาพขณะที่กำลังกระทำกับตน

 

“จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้น ตนได้รับบาดเจ็บ แขนบวมจากการอักเสบ ขาบวมเป็นแผลถลอก แพทย์สั่งให้หยุดทำงาน ตนเองที่ประกอบอาชีพค้าขายจึงขาดรายได้”

 

น.ส.วันทนา ถูกนำตัวไปแจ้งข้อหา ที่สภ.บ้านโป่ง

 

 

 

 

น.ส.วันทนา ยังยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจมาประท้วง หรือนัดรวมตัววางแผนกับกลุ่มหญิงเสื้อดำอีก 2 รายที่มีแนวคิดเห็นต่างทางการเมือง แต่ยอมรับว่าเมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุได้พบหญิงกลุ่มดังกล่าวจริง แต่ตนไม่ได้สร้างความวุ่นวาย ตะโกนด่าทอ หรือชูสัญลักษณ์ใดๆ

 

 

น.ส.วันทนา แจ้งความดำเนินคดีกับชุด รปภ.นายกฯ

 

 

ส่วนกรณีที่ปรากฎโพสต์ในเฟซบุ๊กของตนเองในทำนองเชิญชวนให้มารวมตัวรับนายกฯ ยอมรับว่าโพสต์จริง แต่ไม่ได้ชวนให้มาประท้วง แต่ส่วนตัวได้ข้อมูลมาว่าคนที่มารอรับจะได้เงินค่าตอบแทน เป็นค่าน้ำมันรถและค่าอาหาร ซึ่งตนไม่ได้ขัดขวาง แต่ส่วนตัวไม่รับเงินจากใคร

 

 

น.ส.วันทนา เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับชุด รปภ.นายกฯ

 

 

น.ส.วันทนา กล่าวรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เข้าใจว่าตำรวจทำตามหน้าที่ แต่ไม่น่าทำรุนแรงขนาดนี้ เพราะตนก็เป็นประชาชนเสียภาษีคนหนึ่ง เป็นคนไทยเหมือนกัน ส่วนตัวนายกเองก็เป็นคนของประชาชน น่าจะต้องรับฟังความเห็นของประชาชนด้วย

 

ด้านทนายความ ระบุว่า จะแจ้งข้อหากับตำรวจชุดจับกุมทั้งหญิงและชายที่ปรากฎตามคลิปวีดีโอในข้อหาทำร้ายร่างกาย กักขังหน่วงเหนี่ยว เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ และกลั่นแกล้งให้ผู้อื่นได้รับโทษทางอาญา ส่วนคดีที่ป้าถูกแจ้งความ ยืนยันว่ามีหลักฐานต่อสู้คดี

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ