ข่าว

'ตำรวจไซเบอร์' บุกโกดังเก็บ 'บุหรี่ไฟฟ้า' ในนครปฐม ยึดของกลาง 80 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ตำรวจไซเบอร์' บุกโกดังเก็บ 'บุหรี่ไฟฟ้า' ในจังหวัดนครปฐม ยึดของกลาง มูลค่า 80 ล้าน จับ 3 ผู้ต้องหา คุมตัวเค้นสอบ

วันนี้ (11 มีนาคม 2566) มีรายงานว่า ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี นำกำลังเข้าตรวจค้น ในโกดังแหล่งหนึ่ง ในจังหวัดนครปฐม หลังมีข้อมูลว่า ใช้สำหรับเก็บซุกซ่อน บุหรี่ไฟฟ้า และสิ่งของผิดกฎหมายหลายชนิด 

 

 

ต่อมา พล.ต.ต.ไพโรจน์ สุขรวยธนโชติ รองผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชัชปัณฑกานต์ คล้ายคลึงผบก.สอท.1 ร่วมกันแถลงผลปฏิบัติดังกล่าว โดยบอกว่า การตรวจค้นหลายจุด ซึ่งเป็นของผู้ประกอบการ 2 ราย ที่นำไปขายกับผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่ต่างๆ

โดยของผู้ประกอบการรายและ มีการตรวจค้นอาคารพาณิชย์ ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ตั้งอยู่บนถนนจันทราคามพิทักษ์ ตำบลสนามจันทร์ อำเภอเมืองนครปฐมส่วนอีกจุดเป็นบ้านในพื้นที่หมู่ 5 ตำบลถนนขาด อำเภอเมืองนครปฐม และโกดังในตำบลพระประโทน อำเภอเมืองนครปฐม พร้อมจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย ยึด บุหรี่ไฟฟ้า น้ำยา และอุปกรณ์ รวมมูลค่า 50 ล้านบาท

 

ส่วนของผู้ประกอบการ รายที่ 2 เข้าตรวจค้น คอนโด ย่านถนนพญาไท แขวงพญาไท เขตราชเทวี จับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน ยึดของกลาง บุหรี่ไฟฟ้า รวมมูลค่ากว่า30 ล้านบาท ซึ่งรวมผลการตรวจทั้งหมดมูลค่ากว่า 80 ล้านบาท 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ แจ้งความในฐานความผิด พ.ร.บ.ศุลกากร นำสินค้าห้ามนำเข้ามาในราชอาณาจักร , พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค , พ.ร.บ. การส่งออกไปนอก และการนำเข้ามาในราชอาณาจักร เนื่องจากเป็นสินค้าต้องห้ามเข้ามาในราชอาณาจักรและอยู่ระหว่างขยายผลถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง

 

logoline