ข่าว

'หนุ่ม' สุดช้ำ ทำงาน เกาหลี ส่งเงินให้เมีย ช็อก เมียถูก รางวัลที่ 1 แต่งงานใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช้ำเพราะรัก 'หนุ่ม' ไปทำงานเกาหลี ส่งเงินให้เมียใช้ทุกเดือน บินกลับไทย เจอเมีย แต่งงาน ใหม่ กับตำรวจคุมฝูงชน แถมถูกรางวัลที่ 1 ไม่เคยบอก

เป็นเรื่องราวสุดช้ำ สำหรับชายหนุ่มคนหนึ่ง ที่เดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อหาเงินส่งมาให้ลูก และภรรยา ที่อยู่กินกันมานานกว่า 20 ปีเป็นประจำทุกเดือน แต่เรื่องราวกลับไม่เป็นไปอย่างคิด เมื่อภรรยาถูกรางวัลที่ 1 ได้เงิน 12 ล้านบาท หนีไปแต่งงานใหม่

 

นายนรินทร์ หรือเอก หาญคำจันทร์ อายุ 47 ปี ชาวชัยภูมิ เดินทางเข้าขอความช่วยเหลือจาก ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมกับเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เขาแต่งงานกับภรรยานานกว่า 20 ปี จนมีลูกด้วยกัน 3 คน ต่อมาเขาไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยส่งเงินให้ภรรยาใช้ทุกเดือน แต่หลังจากนั้น ภรรยาถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ได้เงิน 12 ล้านบาท กลับเปลี่ยนไปเป็นคนละคน 

หนุ่มร้องทนายเมียถูกรางวัลที่ 1 หนีแต่งงานใหม่

ซ้ำร้ายกว่านั้น ภรรยาของเขายังแอบหนีไปแต่งงานกับชายคนใหม่ เป็นนายตำรวจควบคุมฝูงชน ทำให้เขาเสียใจมาก เพราะไม่คิดว่า ภรรยาที่อยู่ด้วยกันมานานกว่า 20 ปี จะทำร้ายจิตใจกันได้ถึงขนาดนี้  

 

นายนรินทร์ เล่าทั้งน้ำตาว่า ที่ผ่านมาครอบครัวมีฐานะยากจน เป็นหนี้กว่า 2 ล้านบาท เขากับภรรยาจึงปรึกษากัน และตัดสินใจเดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ด้วยกันเมื่อปี 2557 ต่อมาแม่เขาเสียชีวิต ขณะที่ภรรยากำลังตั้งครรภ์ได้ 7 เดือน จึงตัดสินใจให้ภรรยาเดินทางกลับประเทศไทย โดยเขาทำงานส่งให้ภรรยาใช้ทุกเดือน เดือนละ 27,000 - 30,000 บาท กระทั่งมาทราบข่าวว่า ภรรยาถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 มีนาคม 2564 หมายเลข 835538 เป็นเงิน 12 ล้านบาท แต่กลับไม่เคยบอกให้เขารู้เลย มาทราบจากลูกว่า ให้พ่อรีบกลับมา เพราะแม่ถูกลอตเตอรี่ จากนั้น เขาพยายามโทรติดต่อพูดคุยกับภรรยา แต่ก็ไม่รับสาย ทั้งยังบล็อกเบอร์โทรศัพท์ บล็อกเฟซบุ๊ก ด้วย

หนุ่มร้องทนายภรรยาหนีแต่งงานใหม่

นายนรินทร์ เล่าต่อว่า เขาจึงตัดสินใจ เดินทางกลับมาประเทศไทย เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2566 ปรากฏว่า ภรรยาแต่งงานใหม่ไปแล้ว เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กับนายตำรวจประจำแผนกควบคุมฝูงชน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เขารู้สึกช็อก เสียใจ ทำอะไรไม่ถูก เพราะเขาเองก็ไม่เหลืออะไรแล้ว เงินที่ได้จากการทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ ก็ส่งมาให้ภรรยาใช้ทุกเดือน จนเหลือติดตัวอยู่เพียง 6 หมื่นบาท จึงอยากให้ทนายรณณรงค์ช่วยเหลือ ในด้านเรียกร้องขอความเป็นธรรมในส่วนที่เขาควรจะได้รับ

หนุ่มร้องทนายเมียถูกรางวัลที่ 1 หนีแต่งงานใหม่

ด้าน ทนายรณณรงค์ กล่าวว่า เบื้องต้น หากไม่ได้อยู่กินกันฉันท์สามีภรรยา ฝ่ายชายไม่จำเป็นต้องส่งเงินให้เดือนละเกือบ 30,000 บาท แต่ลักษณะนี้ยังถือว่าเป็นสามีภรรยากัน เมื่อมีการซื้อลอตเตอรี่ ก็ต้องแบ่งคนละครึ่งตามกรรมสิทธิ์ร่วม ส่วนสามีใหม่ที่เป็นตำรวจ น่าจะรู้ว่ายังไม่เลิกรากัน ฝ่ายชายสามารถยื่นเอาผิดทางวินัยได้ โทษหนักสุดออกจากราชการตำรวจได้ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน แต่ถือว่าอยู่กินกัน และมีคนในหมู่บ้านรับรู้ รวมทั้งฝ่ายชายส่งเงินมาให้ภรรยาปีละเกือบ 340,000 - 350,000 บาท ทุกปี ตั้งแต่เริ่มไปทำงานที่เกาหลีใต้  ซึ่งในด้านคดีต้องไปฟ้องศาลเพื่อขอแบ่งกรรมสิทธิ์คนละครึ่ง หรือคนละ 6 ล้านบาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ