ข่าว

'สวนสัตว์พาต้า' ตั้งรางวัลนำจับ 1 แสน ล่ามือดีพ่นสี ปล่อย กอริลลาบัวน้อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจเร่งล่า มือดีพ่นสี ปล่อย 'กอริลลาบัวน้อย' ทำลายทรัพย์สิน 'สวนสัตว์พาต้า' ออกแถลงการณ์ ตั้งรางวัลนำจับ 1 แสนบาท

ภายหลัง "สวนสัตว์พาต้า" โพสต์ข้อความ ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก หลังถูกกลุ่มบุคคล บุกรุกพื้นที่ของห้างสรรพสินค้าพาต้า เข้ามาทำลายทรัพย์สินของบริษัท ด้วยการพ่นสีใส่ผนังอาคาร เป็นข้อความในเชิงต่อต้านการครอบครอง "ลิงกอริลลาบัวน้อย" ของสวนสัตว์พาต้า ข้อความว่า Free Buanoi และอักษรภาษาอื่นๆ เป็นทางยาวกว่า 20 เมตร ทำให้ตัวอาคารได้รับความเสียหาย และก่อให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของบริษัทเป็นอย่างมาก

 

ล่าสุด สวนสัตว์พาต้า ได้ตั้งรางวัลนำจับ 1 แสนบาท สำหรับผู้ที่แจ้งเบาะแส จนนำไปสู่การจับกุมกลุ่มคนทำลายทรัพย์สิน พร้อมออกแถลงการณ์ ประกาศเรื่องต่อสู้และดำเนินคดีความกับผู้ต่อต้านและบุกรุก โดยเชื่อว่า เป็นกลุ่มนักอนุรักษ์ที่มีความเคลื่อนไหวต่อต้านสวนสัตว์

สวนสัตว์พาต้าตั้งรางวัลนำจับ

คำแถลงของสวนสัตวพาต้า ระบุข้อความว่า เมื่อเวลาประมาณตี 1 ของเช้าวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มผู้กระทำความผิด 5 คน บุกรุกพื้นที่ของห้างสรรพสินค้าพาต้า โดยใช้การปีนสะพานลอยผ่านเข้ามายังขอบอาคารชั้น 3 ด้านหน้าห้าง และทำลายทรัพย์สินของบริษัทด้วยการพ่นสีใส่ผนังอาคาร เป็นข้อความในเชิงต่อต้านการครอบครองลิงกอริลลาของสวนสัตว์พาต้า โดยเขียนว่า “Free Buanoi” และอักษรภาษาอื่นๆ เป็นทางยาวกว่า 20 เมตร ทำให้ตัวอาคารได้รับความเสียหาย และก่อให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของบริษัทเป็นอย่างมาก

 

ทั้งที่การประกอบกิจการของสวนสัตว์พาต้านั้น อยู่ในความดูแลของหน่วยงานผู้เกี่ยวข้อง และผ่านขั้นตอนการตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอ โดยเหตุการณ์การต่อต้านเรื่องการครอบครองลิงกอริลลาของห้างพาต้านั้น มีมานานกว่า 20 ปี และเพิ่งจะได้รับความเข้าใจจากประชาชนโดยส่วนใหญ่เมื่อประมาณ 4 เดือนที่ผ่านมา

สวนสัตว์พาต้า ตั้งรางวัลนำจับมือดีพ่นสี

จากแถลงการณ์ครั้งแรกของบริษัทถึงเหตุผลต่างๆ และที่มาที่ไปของ ลิงกอริลลาบัวน้อย เพศเมีย วัยชรา ที่ได้รับการเลี้ยงดูเป็นอย่างดีตลอดมา ที่แม้ทางบริษัทบริษัทห้างสรรพสินค้าปิ่นเกล้า จำกัด จะประสบภาวะขาดทุนสะสมอย่างต่อเนื่อง แต่ทางผู้บริหารก็ยังไม่เคยทอดทิ้ง หรือ ตั้งราคาบัวน้อยในราคา 30 ล้านบาท ตามที่เป็นข่าว และยืนยันว่า การประกอบกิจการทั้งหมดนั้นอยู่ภายใต้กฎหมาย

 

ดังนั้น ทางสวนสัตว์พาต้า ได้ตั้งเงินรางวัลนำจับ จำนวน 100,000 บาท สำหรับทั้งประชาชน หรือบุคคลใด ที่ให้เบาะแส จนนำพาไปสู่การจับกุม กลุ่มคนผู้บุกรุกและทำลายทรัพย์สินของทางบริษัทฯ ตลอดจนผู้บงการในเรื่องนี้ (หากมี) เพื่อให้กรณีที่เกิดขึ้นนี้ เกิดความยุติธรรมกับทางสวนสัตว์โดยเร็ว ซึ่งท่านผู้มีเบาะแส สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 095-062-1515 (ผู้จัดการทั่วไป) และ 094-957-2883 (ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์)

แถลงการณ์สวนสัตว์พาต้า

ขณะที่มีรายงานข่าวแจ้งว่า เบื้องต้นทาง พ.ต.อ.จารุวัตร สิงหศรีชัย ผู้กำกับการ สน.บางยี่ขัน ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวน สน.บางยี่ขัน ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าว หลังทางตัวแทนของห้างสรรพสินค้าดังกล่าวได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.บางยี่ขัน แล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวน ได้นำของกลางเป็นกระป๋องสี ตรวจพิสูจน์รายละเอียดของผู้ก่อเหตุเพิ่มเติม โดยตั้งประเด็นต้องสงสัยอาจเป็น กลุ่มนักอนุรักษ์ที่มีความเคลื่อนไหวต่อต้านสวนสัตว์ดังกล่าว ส่วนข้อมูลจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดไล่ตรวจสอบพิสูจน์ทราบว่า ผู้ก่อเหตุทั้งหมด 5 ราย ได้จอดรถบริเวณใต้สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้าหาจุดจอดรถจักรายานยนต์ 3 คัน ก่อนเดินเท้าข้ามสะพานลอยมาก่อเหตุ จากนั้นก็หลบหนีไปทางบริเวณแยกสำราญราษฎร์ ขณะนี้อยู่ระหว่างขยายผลการตรวจสอบเพิ่มเติม 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ