ข่าว

'ชูวิทย์' เดินหน้าชน ยื่น ป.ป.ช. เอาผิด 'ศักดิ์สยาม' ซุกหุ้น บุรีเจริญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชูวิทย์' เดินหน้าชน เตรียมยื่น ป.ป.ช. เอาผิด 'ศักดิ์สยาม' ซุกหุ้น บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น จ่อร้อง กกต. สั่งยุบ พรรคภูมิใจไทย

ยังคงเดินหน้าท้าชนต่อเนื่อง สำหรับ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง กรณีเปิดโปงทุจริตของกระทรวงคมนาคม ภายใต้พรรคภูมิใจไทย โดยล่าสุด เตรียมร้อง ป.ป.ช. ให้ดำเนินคดีกับ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกราะทรวงคมนาคม กรณี ซุกหุ้น หจก.บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น แล้วนำเงินจากนอมีนี มาบริจาคให้กับพรรคภูมิใจไทย รวมทั้ง เตรียมร้อง กกต.ให้ยุบพรรคภูมิใจไทย เพราะเชื่อว่า 80% มีมูลยุบพรรคได้ 


นายชูวิทย์ เปิดเผยว่า วันที่ 13 มี.ค.2566 จะเดินทางไปที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันแลปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อให้ประธาน ป.ป.ช. ดำเนินคดีกับนายศักดิ์สยาม กรณีที่มีการซุกหุ้น หจก.บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น ซึ่งเป็นบริษัทในการดูแลของตระกูลชิดชอบ แต่กลับชนะประมูลงานของกระทรวงคมนาคม ที่นายศักดิ์สยาม เป็นเจ้ากระทรวง 

โดยนำกำไรที่ได้จากการประมูล จำนวน 5 ล้านบาท ไปบริจาคให้กับพรรคการเมือง ซึ่งเขายืนยันว่า มีหลักฐานชัดเจนครบถ้วน ถึงกล้าที่จะไปยื่นให้ตรวจสอบ โดยเฉพาะ 2 บริษัท คือ หจก.บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น และ บริษัท บุรีรัมย์พนาสิทธิ์ 

 

นอกจากนี้ นายชูวิทย์ ยังเรียกร้องให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบกรรมการ ป.ป.ช. คนหนึ่ง ที่มีข้อมูลว่า มีนักการเมืองหลายคน วิ่งเต้นเข้ามาหากรรมการ ป.ป.ช.คนนี้ ให้ช่วยเหลือทางคดี ซึ่งเรื่องดังกล่าว อยากให้ ประธาน ป.ป.ช.ตรวจสอบ พร้อมตั้งคำถามว่า จะสามารถตรวจสอบคนของตัวเองได้หรือไม่ เพราะหลักฐานการร้องเรียนถึงกรรมการ ป.ป.ช. ยังคงอยู่บนโต๊ะ ไม่ได้คืบหน้าไปไหน

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

นายชูวิทย์ ยังระบุอีกว่า เขาจะไปร้อง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ให้พิจารณา ยุบพรรคภูมิใจไทย เนื่องจาก หัวหน้าพรรคนั้น คิดแต่เรื่องทุนกำไร และยังชูนโยบายกัญชา ที่ส่งผลเสียต่อเยาวชน เกิดความสับสนว่า สามารถสูบเพื่อสันทนาการได้ ซึ่งเขาจะนำหลักฐานให้ กกต. พิจารณา และเชื่อว่า กกต.จะยุบพรรคภูมิใจไทย ถึง 80 % พร้อมประกาศว่า จะเดินหน้าทำลายคะแนนเสียงของพรรคภูมิใจไทย 

 

ส่วนกรณีนางสุขสมรวย วันทนียกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ออกมาโต้นายชูวิทย์ เรื่องการเซ็นเอกสารแทนรัฐมนตรี นั้น นายชูวิทย์ บอกว่า ปกติการจะเซ็นแทน ต้องมีการปั๊มเป็นลายลักษณ์อักษร ว่ามอบหมายใครแทน และคนที่เซ็นแทนได้ ก็ต้องเป็นตำแหน่งใกล้กัน แต่เลขาฯกลับเซ็นสั่งการไปเอง ซึ่งหลังจากนี้ เขาจะกลับมาชี้แจงถึงพฤติการณ์ของนางสุขสมรวยอีกครั้ง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ