ข่าว

ลุยสอบ 'บัตรประชาชน' ปลอม พบอันตรายต่อด้านความมั่นคง เร่งขยายผลหาแหล่งผลิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พล.ต.อ.รอย' สั่ง ภ.7 - สันติบาล ประสาน กรมปกครอง ลุยตรวจสอบแหล่งที่มา สืบสวนขยายผลหาแหล่งผลิต 'บัตรประชาชน' ปลอม ย้ำต้องรายงานผลให้ทราบโดยด่วน

วันนี้ (9 มีนาคม 66) ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งกำกับงานด้านความมั่นคง ได้กล่าวถึงกรณีมีปรากฎการแชร์ทางโซเชียล ภาพ 'บัตรประชาชน' ที่มีใบหน้าบุคคลเดียวกัน แต่มีชื่อต่างกัน โดยมีที่อยู่ในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี นั้น

 

 

ตนในฐานะได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสส์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้กำกับดูหน้างานด้านความมั่นคง ได้สั่งการให้ ผบช.ภ.7 และ ผบช.ส. เร่งตรวจสอบโดยด่วน และให้ประสานกับเจ้าหน้าที่กรมปกครอง กระทรวงมหาดไทย เร่งสืบสวน แหล่งที่มา และขยายผลหาแหล่งผลิต ให้ได้โดยเร็ว

 

กรณีดังกล่าวนี้ถือว่าเป็น อันตรายต่อด้านความมั่นคง อาจนำไปใช้ในการเปิดบัญชีม้าเพื่อใช้ในทางโอนเงินผิดกฎหมายในหลายรูปแบบ รวมถึงช่วงนี้วาระของรัฐบาลจะครบวาระซึ่งจะมีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนในเร็วๆ นี้ อาจจะมีมีการนำบัตรในลักษณะดังกล่าวไปใช้แสดงในการเลือกตััง

 

ในเบื้องต้นได้รับรายงานว่า ได้มีการเชิญตัวบุคคลในเจ้าของบัตรตัวจริงมาสอบแล้ว ได้กำชับทาง บช.ภ.7 และ บช.ส. ให้ประสานกับเจ้าหน้าที่ของ กรมการปกครอง เร่งสืบสวนขยายผลหาแหล่งผลิต แล้วรายงานความคืบหน้าให้ทราบโดยด่วน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ