ข่าว

รวบ 2 ดาวทวิตเตอร์ 'ซ้อโฟ -NinJaNin' ลวงป.6 ร่วมวงสวิงกิ้งถ่ายคลิปขายโซเชียล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสอบสวนกลาง ตามแกะรอยรวบ 2 ดาวทวิตเตอร์ "ซ้อโฟ- NINJANIN" ลวงเด็กประถม 4 คน ถ่ายภาพอนาจาร ร่วมวงสวิงกิ้ง ลงภาพวิดีโอขายในโซเชียล

7 มี.ค.2566 ตำรวจสอบสวนกลาง แฝงตัวจับดาวทวิตเตอร์ ล่อลวงเด็ก ป.6 ร่วมวงสวิงกิ้ง ถ่ายคลิปขายโซเชียล โดยพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.)  สั่งการให้ พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ผบก.คม.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2บก.ปคม. จับกุม 1. นายลักษณ์คะณา  หรือซ้อโฟ (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี จับได้ที่จ.ชลบุรี และ 2. นายเนตรนภาหรือเก๋ (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี จับได้ในพื้นที่จ.ขอนแก่น 

 

โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 รายถูกแจ้งข้อหา  “สมคบกันโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำผิดฐานค้ามนุษย์ เพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการผลิตหรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามก โดยได้กระทำแก่บุคคลอายุ ไม่เกินสิบห้าปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม”

 

 

 

ตร.บชก. รวบ 2 ดาวทวิตเตอร์ ชวนเด็กชายชั้นประถมถ่ายคลิปอนาจาร

 

 

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบบัญชีทวิตเตอร์ ชื่อ “ซ้อ’อ โฟ” เป็นบัญชีทวิตเตอร์ของสาวประเภทสองชื่อนายลักษณ์คะณา ซึ่งมีผู้ติดตามบัญชีทวิตเตอร์ มากกว่า 2.6 แสนยูสเซอร์ มีการลงภาพวิดีโอและข้อความเนื้อหาลามกอนาจาร ร่วมเพศกับเด็กผู้ชายจำนวนมาก 

 

นอกจากนี้ยังพบมีข้อความเชิญชวนรับชมคลิปวิดีโอแบบเต็มได้ที่ ทวิตเตอร์แบบส่วนตัว  ชื่อทวิตเตอร์ “ซ้อ’อ โฟ แอคล็อค” แต่ต้องเสียเงิน 300 บาท และพบบัญชีทวิตเตอร์ชื่อ “NINJANIN” เป็นบัญชีทวิตเตอร์ของสาวประเภทสองชื่อ นายเนตรนภา ปัจจุบันมีผู้ติดตามบัญชีทวิตเตอร์ดังกล่าวมากกว่า 1 แสนยูสเซอร์ มีการลงภาพวิดีโอและข้อความเนื้อหาลามกอนาจาร พร้อมข้อความเชิญชวนว่าหากใครสนใจชมคลิปวิดีโอ เพิ่มเติม ต้องเสียเงิน 399 บาท เพื่อรับชมคลิปวีดีโอแบบเต็มได้ที่กลุ่มไลน์ลับชื่อกลุ่ม 

 

ต่อมาตำรวจได้แฝงตัวเข้าเป็นสมาชิกของกลุ่มทั้งสอง พบว่ามีคลิปลามกอนาจารที่ผู้ต้องหาทั้งสองคน ได้ร่วมกันกระทำอนาจารและมีเพศสัมพันธ์กับเด็กผู้ชายวัยประถม จำนวน 4 คน  โดยหลังจากที่ตำรวจสามารถพิสูจน์ทราบตัวบุคคลแล้ว ได้มีการเชิญตัวเยาวชนทั้งหมดเข้าสู่กระบวนการเยียวยาทางร่างกายและจิตใจ

 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การตรงกันว่า มีอาชีพผลิตสื่อลามกอนาจาร ระหว่างผู้ต้องหากับชายทั่วไปเพื่อขายในบัญชีทวิตเตอร์ โดยนายลักษณ์คะณา รับว่าทำมาแล้ว 3 ปี ส่วนนายเนตรนภา ทำมาแล้ว 1 ปี

 

 

 

ตร.บชก. รวบ 2 ดาวทวิตเตอร์ ชวนเด็กชายชั้นประถมถ่ายคลิปอนาจาร

 

โดยเมื่อเดือน ต.ค. 2565 นายลักษณ์คะณา ได้มีการติดต่อพูดคุยกับเด็กผู้ชายวัยประถมคนหนึ่ง ในเชิงชู้สาวผ่านทางบัญชีทวิตเตอร์ และได้ชักชวนให้เด็กชายคนดังกล่าวไปชวนเพื่อนเด็กชายวัยเดียวกันอีก 3 คน ให้มาร่วมกันมีเพศสัมพันธ์กับนายลักษณ์คะณา

 

ต่อมาทางนายลักษณ์คะณา  ได้ชวนนายเนตรนภา ผลิตสื่อในลักษณะเดียวกันก่อนนำไปขายผ่านทางบัญชีลับทางทวิตเตอร์

 

ทั้งนี้ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เตือนภัยประชาชนที่อาจตกเป็นผู้เสียหาย ให้ผู้ปกครองที่มีบุตรหลานเริ่มเข้าสู่วัยรุ่น ให้สังเกตพฤติกรรมของบุตรหลานว่ามีการใช้จ่ายเงินฟุ้งเฟ้อเกินตัว และหมั่นตรวจสอบการใช้สื่อออนไลน์ของเด็กว่ามีความผิดปกติน่าสงสัยหรือไม่"

 

ส่วนผู้ที่มีสื่อลามกเด็กไว้ในครอบครองจะต้องมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287/1 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หากมีการส่งต่อสื่อลามกเด็ก หรือมีส่วนหรือเข้าเกี่ยวข้องในการค้าเกี่ยวกับสื่อลามกอนาจารเด็ก จ่ายแจกหรือแสดงอวดแก่ประชาชน จะต้องมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287/2 ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สามปีถึงสิบปีถึงสิบปี และปรับตั้งแต่หกหมื่นบาทถึงสองแสนบาท

 

สำหรับผู้ที่คิดจะหลอกลวงเด็กหรือเยาวชน มาบันทึกภาพวีดีโอแล้วนำมาเผยแพร่เพื่อหารายได้ ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์ และเป็นความผิดที่มีอัตราโทษจำคุกกว่าสิบปีต่อการกระทำผิดหนึ่งครั้ง และมีอายุความดำเนินคดี 20 ปี

 

 

 

logoline