ข่าว

รวบ แก๊งชาวจีน ปล้นรถหรู เพื่อนร่วมชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบ รวบ สมาชิกแก๊งชาวจีน ที่เชียงใหม่ ก่อเหตุข่มขู่ จับเซ็นสัญญาจ่าย 1 ล้าน ชิงรถตู้หรู แผู้ต้องหาอ้างปมหนี้ค่าก่อสร้าง

วันที่ 4 มีนาคม 2566 พ.ต.อ.เอกสทธิ์ ปานสีทา ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม (ผกก.4 บก.ป.) พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมจับกุม นายน้ำเหนือ หรือนายจงเฉี่ยง แซ่หลอ อายุ 34 ปี สัญชาติไทย ได้ในพื้นที่ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา 

ตำรวจเข้าจับกุมชายชาวจีนตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา
สำหรับสาเหตุในการนำกำลังเข้าจับกุมนั้น เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2562 เวลาประมาณ 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายสัญชาติจีนว่า ขณะที่ผู้เสียหายกำลังขับรถยนต์เก๋ง สีขาว ไปจอดบริเวณหน้าร้านสะดวกซี้อแห่งหนึ่ง สาขาชากนอก (ทุ่งกลม-ตาลหมัน) ม.8 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้มี นายเฉินฯ (ผู้ต้องหาที่ 1) กับพวกรวม 4 คน ขับรถเข้ามาประกบรถของผู้เสียหาย โดยมีนายจงเฉี่ยง (ผู้ต้องหาที่ 2) ได้เข้ามาในรถของผู้เสียหาย และชกต่อยทำร้ายร่างกาย ก่อนจะบังคับให้ผู้เสียหายย้ายไปนั่งที่นั่งด้านหลัง 
 

ก่อนกลุ่มผู้ต้องหาจะขับรถของผู้เสียหายมุ่งหน้าไปทาง ถ.ทุ่งกลม-ตามหมัน โดยมีนายเฉินฯ ขับรถติดตามไปด้วย ซึ่งระหว่างทางห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กม. ผู้ต้องหาได้จอดรถ แล้วใช้กำลังบังคับ โดยนายเฉินฯ ใช้มีดจี้ลำคอผู้เสียหายบังคับให้เขียนหนังสือภาษาจีนที่มีข้อความว่าผู้เสียหายเป็นหนี้นายเฉินฯ จำนวน 1 ล้านบาท  พร้อมให้ลงลายมือชื่อมอบรถคันดังกล่าวให้นายเฉินฯ หลังจากนั้นกลุ่มผู้ต้องหาจึงได้ขับรถพาผู้เสียหายไปปล่อยทิ้งไว้ข้างทาง ก่อนจะพากันขับรถหลบหนีไป 


ต่อมาหลังเกิดเหตุ ผู้เสียหายจึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับนายเฉินฯ กับพวก พนักงานสอบสวนจึงได้ขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับนายเฉินฯ ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนติดตามจับกุม นายเฉินฯ ได้ และพนักงานสอบสวนขยายผลทราบว่า นายจงเฉี่ยงฯ ผู้ต้องหาที่ 2 เป็นผู้ร่วมกระทำความผิดในคดีนี้ จึงขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับ นายจงเฉี่ยงฯ 
ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. ได้ทำการสืบสวนร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ จนทราบว่า นายน้ำเหนือ หรือนายจงเฉี่ยงฯ ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 2 มี.ค.66 เวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. จึงได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ จว.ชลบุรี ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บริเวณหน้าบ้านแห่งหนึ่ง หมู่ที่ 4 ตำบลหนองบัว อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่ง สน.บางขุนเทียน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ