ข่าว

ผบก.น.5 ไม่สันนิษฐานปม เพลิงไหม้ รอการตรวจสอบหลักฐาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ความคืบหน้า เหตุเพลิงไหม้ กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 อาคารเสียหายทั้งหมด รถยนต์เสียหายหลายคัน ด้าน ผบก.น.5 ไม่สรุป รอผลการตรวจสอบหลักฐาน

ความคืบหน้าจากเหตุเพลิงไหม้ ภายในกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 (บก.น.5)  ถ.สาทร แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพฯ เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา โดยภายหลังควบคุมเพลิงได้ทั้งหมด ตำรวจได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ 

ไฟไหม้ อาคาร บก.น.5
สำหรับที่เกิดเหตุ เป็นอาคารสูง 3 ชั้น ได้รับความเสียหายทั้งหมด และยังมีกลุ่มควันลอยขึ้นมาเป็นระยะ ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ยังคงฉีดน้ำเลี้ยงไม่ให้เกิดเพลิงลุกไหม้อีกรอบ นอกจากนี้ ยังพบรถยนต์เสียหาย 6 คัน รถจักรยานยนต์ 1 คัน โดยมี 2 คันที่เสียหายหนัก เนื่องจากจอดอยู่ใต้อาคาร รวมถึงรถประจำตำแหน่งของ ผบก.น.5 ที่ได้รับความเสียหายด้วย 

สภาพความเสียหายหลังเกิดเพลิงไหม้

พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 (ผบก.น.5) ซึ่งได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ แต่ไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน คาดว่า ต้องรอตรวจสอบจากหน่วยพิสูจน์หลักฐาน เพื่อแน่ชัดว่าสาเหตุของเพลิงไหม้มาจากอะไร รวมถึงการประเมินมูลค่าความเสียหาย

 

เนื่องจากจุดเพลิงไหม้เกิดขึ้นในส่วนอาคารของอาคารที่ใช้เก็บเอกสารสำคัญต่างๆ รวมถึงมีรถจักรยานยนต์และรถยนต์ที่เสียหายไปกับกองเพลิงอีกด้วย ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเวลานอกราชการ จึงไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่ในอาคารดังกล่าว มีเพียงสิบเวรรักษาการณ์ จึงทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต 
 

จากคำบอกเล่าของสิบเวรรักษาการณ์ ระบุว่า ต้นเพลิง มาจากบริเวณชั้น 1 ก่อนจะลุกลามไหม้ทั้งตึก โดยใช้ระยะเวลาเพียงไม่ถึง 10 นาที ทั้งนี้มีรายงานว่า พนักงานสอบสวนได้เชิญตัวสิบเวรรักษาการณ์ ไปให้ปากคำที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ แล้ว

อาคาร บก.น.5หลังควบคุมเพลิงได้แล้ว

ด้านนายวิศรุต บัวพรหม อาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัย หน่วยไอด้า เผย หลังได้รับแจ้ง ตัวเองรีบเข้าพื้นที่โดยเร็วพร้อมกับเจ้าหน้าที่นายอื่นๆ เมื่อมาถึง ก็พบว่าเพลิงกำลังโหม ลุกไหม้อย่างรุนแรง และมีลมพัดแรงออกมาทางฝั่งริมถนนสาทร ทำให้ตอนนั้นเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าระงับเหตุได้ในทันที เนื่องจากความร้อนแผ่ออกมาอย่างหนัก บริเวณรั้วเหล็กด้านหน้าร้อนจนไม่สามารถสัมผัสได้ ขณะที่โครงสร้างของอาคารที่ค่อนข้างเก่า

รถยนต์เสียหายในที่เกิดเหตุ

พื้นส่วนใหญ่เป็นพื้นไม้ถูกเพลิงไหม้ทั้งหมดและหลังคาของอาคารก็ถล่มลงมา เจ้าหน้าที่และอาสาจึงต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมากในการเข้าไปปฏิบัติงานจนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้น ยังคงต้องรอกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเพื่อสรุปสาเหตุเพลิงไหม้ต่อไป

รถยนต์เสียหายในที่เกิดเหตุ
ขณะเดียวกัน ข้อมูลสรุปเหตุเพลิงไหม้อาคารกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ซอยสาทร 8 พื้นที่เขตบางรัก เมื่อเวลา 04.26 น. ที่ผ่านมา  ของศูนย์วิทยุพระราม199 ระบุข้อมูลเพิ่มเติมว่า ที่เกิดเหตุ เป็นอาคารคอนกรีต 3 ชั้น ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ ภายในอาคาร เพลิงลุกไหม้เสียหายทั้งหมด ลุกลามรถยนต์ จำนวน 7 คัน เสียหายทั้งหมด จำนวน 2 คัน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนทั้ง 2 คัน และเสียหายบางส่วนจำนวน 5 คัน 

คันที่ 1  รถของสำนักงานกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ยี่ห้อ โตโยต้า หมายเลขทะเบียน 45781 คันที่ 2  รถของสำนักงานกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ยี่ห้อ โตโยต้า หมายเลขทะเบียน 09806 คันที่ 3 รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ ฮอนด้า หมายเลขทะเบียน  งย 387 กทม คันที่ 4  รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ ฮอนด้า หมายเลขทะเบียน  2 ขก 1490 กทม  คันที่ 5  รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ นิสสัน หมายเลขทะเบียน  ฏบ 8814 กทม ลุกไหม้รถจักรยานยนต์เสียหายทั้งหมด จำนวน 1 คัน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน พื้นที่เพลิงไหม้เสียหายโดยประมาณ 120 ตารางวา รถดับเพลิงใช้น้ำทำการดับเพลิงสงบ ข้อสันนิษฐานเบื้องต้นสาเหตุเพลิงไหม้ ไม่สามารถตรวจสอบได้เนื่องจากเพลิงลุกไหม้เสียหายทั้งหมด ที่เกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต พื้นที่รับผิดชอบของสถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางรัก
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ