ข่าว

ศาลเยาวชนฯ นครปฐม ให้ประกันตัว น.ส.นิ่ม แม่น้องต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลเยาวชนฯนครปฐม ให้ประกัน น.ส.นิ่ม แม่น้องต่อ คดีทำประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซ่อนเร้นทำลายศพ ตีราคาประกัน 9,000 บาท นัดรายงานตัวอีกครั้ง 29 มี.ค.นี้

27ก.พ.2566 ความคืบหน้ากรณี พนักงานสอบสวน สภ.บางหลวง ยื่นคำร้องขอศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครปฐม ออกหมายควบคุมตัว น.ส.นิ่ม ผู้ต้องหา อายุ 17 ปี มารดาน้องต่อ ตามกระบวนวิธีพิจารณาคดีศาลเยาวชนฯ ซึ่งถูกกล่าวหา กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, กระทำการใด ๆ แก่ศพฯ ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลคดีเปลี่ยนแปลงไป โดยเป็นการกระทำเพื่ออำพรางคดี, ซ่อนเร้น หรือย้าย ทำลายศพเพื่อปิดบังการตายฯ, รู้ว่ามิได้มีการกระทำผิดเกิดขึ้นแจ้งข้อความแก่พนักงานสอบสวนว่าได้มีการกระทำความผิด อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 173, 199, 291 ประกอบประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 150 ทวิ วรรคสอง

น.ส.นิ่ม แม่น้องต่อ


ทั้งนี้ ศาลได้พิจารณาคำร้อง สอบถามพนักงานสอบสวน ผู้ร้องแล้ว ประกอบกับอ่านและอธิบายคำร้องให้ผู้ต้องหาทราบและแจ้งสิทธิตามกฎหมายแล้ว ผู้ต้องหาไม่คัดค้านการปฏิบัติต่อผู้ต้องหาของเจ้าพนักงานและหากศาลจะควบคุมหรือคุมขังก็ไม่คัดค้าน ศาลจึงมีคำสั่งว่า กรณีข้อเท็จจริงเป็นไปตาม พ.ร.บ.ศาลเยาวชนฯ มาตรา 71 จึงให้ออกหมายควบคุม (ฝากขัง) ผู้ต้องหามีกำหนด 30 วันนับแต่วันนี้ ให้เบิกตัวผู้ต้องหามาศาลตามนัดเว้นแต่มีประกัน
 

 ภายหลังบิดาของ น.ส.นิ่ม ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา โดยศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครปฐม พิเคราะห์แล้วอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาตั้งแต่ชั้นสอบสวนนี้จนถึงชั้นพิจารณาของศาลชั้นต้น ตีราคาประกัน 9,000 บาท หากผิดสัญญาประกันปรับ 9,000 บาท โดยกำหนดให้ผู้ต้องหาไปพักอาศัยกับบิดาที่บ้าน และแต่งตั้งนายจ้างของบิดาเป็นผู้กำกับดูแลผู้ต้องหา

โดยศาลกำหนดนัดให้ผู้ต้องหามารายงานตัวต่อศาลในวันที่ 29 มี.ค.นี้
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ