ข่าว

เด้งด่วน '5 เสือ สน.คลองตัน' เซ่น บ่อนพนัน พัฒนาการ 54

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบก.น.5 เซ็นคำสั่งย้ายด่วน '5 เสือ สน.คลองตัน' พร้อมสั่งตั้ง คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง เซ่นบ่อนพนัน ซอยพัฒนาการ 54

จากการบุกทลายบ่อนการพนัน ย่านคลองตัน เมื่อคืนวันที่ 26 ก.พ.2566 พร้อมรวบนักพนันได้ 48 ราย และ เงินสดอีก 5 หมื่นบาท จนมีการเผยแพร่ตามสื่อสังคมออนไลน์นั้น

 

ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 (ผบก.น.5) เซ็นคำสั่งย้าย รักษาการ ผู้กำกับ (ผกก.) – รองผู้กำกับสืบสวนสอบสวน (รอง ผกก.สส.) – รองผู้กำกับ ฝ่ายปราบปราม (รอง ผกก.ป.) – สารวัตรฝ่ายสืบสวน  และ สารวัตรปราบปราม (สวป.) สน.คลองตัน พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการ เร่งสอบข้อเท็จจริง เพื่อลงโทษทางวินัย หากพบปล่อยละเลยให้เกิดบ่อนพนัน ซอยพัฒนาการ 54  

โดยมีรายงานข่าวระบุว่า พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 (ผบก.น.5) ลงนามคำสั่ง บก.น.5 ที่ 39/2566 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ด้วยปรากฏตามสื่อสังคมออนไลน์ กรณีเมื่อวันที่ 26 ก.พ.2566 ความว่า “ตำรวจบุกกลางดึก ทลายบ่อนย่านคลองตัน รวบนักหนัน 48 ราย เงินสดอีก 5 หมื่น” เวลาประมาณ 21.00 น. ตำรวจ สน.คลองตัน และ กองบังคับการ สืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บก.สส.บช.น.) ร่วมกันจับกุมการลักลอบเล่นการพนันเอาทรัพย์สินกัน

 

เหตุเกิดบริเวณชั้น 1 และชั้น 2 บ้านไม่ทราบเลขที่ ซอยพัฒนาการ 54 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ พบผู้ต้องหา จำนวน 47 ราย โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ชั้น 1 จำนวน 18 ราย พร้อมของกลาง 4 รายการ

 

โดยแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่เสียบ) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย” ตามคดีอาญาที่ 122/2566 และชั้น 2 จำนวน 24 ราย พร้อมของกลาง 8 รายการ แจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่ป๊อกเด้ง) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย ตามคดีอาญาที่ 127/2566”

 

ดังนั้น เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงกับเหตุการณ์ดังกล่าว ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้รับผิดชอบพื้นที่ในการป้องกันปราบปรามอบายมุข มีความบกพร่อง ปล่อยปละละเลย ไม่สนใจในการสืบสวนปราบปรามจับกุม ปฏิบัติหน้าที่ป้องกันปราบปรามความผิดเกี่ยวกับอบายมุขได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีส่วนพัวพันเกี่ยวข้องกับแหล่งอบายมุขที่กระทำผิดกฎหมาย เรียก รับ หรือมีผลประโยชน์เกี่ยวข้องกับอบายมุขดังกล่าวหรือไม่ อย่างไร จึงแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ประกอบด้วยบุคคลดังต่อไปนี้

 

พ.ต.อ.มงคล นันทจิตร เป็นประธานกรรมการ ผู้กำกับการ (สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.น.5 พร้อมคณะรวม 3 นาย ทั้งนี้ ให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ดำเนินการพิจารณาในเรื่องดังกล่าว ว่ามีมูลกระทำผิดวินัยหรือไม่ ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว แล้วเสนอรายงานการตรวจสอบข้อเท็จจริงมาเพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป

 

ขณะที่รายงานระบุอีกด้วยว่า ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ลงนามคำสั่ง บช.น.ที่ 40/2566 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ และรักษาราชการแทน ตามคำสั่ง บก.น.5 ที่ 38/2566 ลงวันที่ 27 ก.พ. เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีดังกล่าว เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อาศัยอำนาจอาศัยอำนาจตามความใน มาตรา 105 (3) แห่ง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 และระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจ ไปปฏิบัติรายการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 ข้อ 6 (26) และข้อ 8 (3) จึงสั่งเด้ง 5 เสือ สน.คลองตัน ไปปฏิบัติราชการแทน และรักษาราชการแทน ภายในสังกัด บก.น.5 ดังนี้

 

ให้ข้าราชการตำรวจ สน.คลองตัน ไปปฏิบัติการ ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 (ศปก.บก.น.5) มอบหมาย จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ประกอบด้วย

 

  1. พ.ต.ท.ณริศ หาญจริง รองผู้กำกับการ จราจร สน.คลองตัน รักษาราชการแทน ผู้กำกับการ สน.คลองตัน
  2. พ.ต.ท.ประเสริฐ จันทร์อักษร รองผู้กำกับการ สืบสวนสอบสวน สน.คลองตัน
  3. พ.ต.ท.ธนากร งามเย็น รองผู้กำกับการ ฝ่ายปราบปราม สน.คลองตัน
  4. พ.ต.ท.จักเรศ อุปถัมภ์ สารวัตรสืบสวนสอบสวน สน.คลองตัน
  5. พ.ต.ท.ชาติชาย ดำรัสการ สารวัตรปราบปราม สน.คลองตัน

 

ให้ข้าราชการตำรวจรักษาราชการแทนในตำแหน่ง ดังนี้

 

  1. พ.ต.ท.ทวีทรัพย์ ภักตีดินแดน รองผู้กำกับการ สืบสวน บก.น.5 รักษาราชการแทนในตำแหน่ง รองผู้กำกับ สืบสวน สน.คลองตัน
  2. พ.ต.ท.จักรวุฒิ พรมแดง สวป.สน.คลองตัน รักษาราชการแทนในตำแหน่ง รอง ผกก.ป.สน.คลองตัน
  3. พ.ต.ต.สหรัฐ จันทร์ทาทิพย์ สว.จร.สน.คลองตัน รักษาราชการแทนในตำแหน่ง รอง ผกก.จร.สน.คลองตัน

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ส่วนกรณีที่ไม่มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผู้กำกับการ สน.คลองตัน ช่วยราชการที่ ศปก.น.5 นั้น เนื่องจากอยู่ระหว่างลาพักผ่อนเดินทางไปต่างประเทศ จึงไม่เกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าว

เด้ง 5 ตำรวจ สน.คลองตัน เซ่นบ่อนพนัน เด้ง 5 ตำรวจ สน.คลองตัน เซ่นบ่อนพนัน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ