ข่าว

'แทนไท' เปิดไทม์ไลน์ โอนเงิน 'กองสลากพลัส' กู้ยืมเพื่อลงทุน ปัด ฟอกเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'แทนไท ณรงค์กูล' เปิดไทม์ไลน์ โอนเงินให้ 'กองสลากพลัส' กู้ยืมเพื่อลงทุน หลังเข้าพบดีเอสไอ ในฐานะพยาน ปัดฟอกเงิน

ภายหลัง นายแทนไท ณรงค์กูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไททัน แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด พร้อมทนายความ เข้าชี้แจงกับพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ตามหมายเรียกครั้งแรก ในฐานะพยาน หลังพบเส้นทางการเงินเชื่อมโยงกับ นอท กองสลากพลัส กว่า 100 ล้านบาท โดยนำพยานเอกสารและพยานวัตถุเข้าชี้แจง กรณีการให้บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด กู้ยืมเงินเพื่อประกอบธุรกิจ 

 

นายแทนไท เปิดเผยว่า วันนี้ ได้เข้าพบดีเอสไอตามหมายเรียกในฐานะพยาน เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน (มูลฐานพนันออนไลน์) ซึ่งตนก็เป็นนักลงทุนคนหนึ่ง ที่มองหาโอกาสทางธุรกิจที่ให้ผลตอบแทนในรูปแบบต่างๆ เพื่อสร้างรายได้ให้กับตนเอง และบริษัท ไททัน แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด โดยมีสัญญาการให้ บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด กู้ยืมเงินอย่างถูกต้องตามกฎหมาย 

 

ทั้งนี้ นายแทนไท ได้นำหลักฐานการให้กู้ยืมเงิน เป็นแคชเชียร์เช็ค 2 ฉบับ จำนวน 150 ล้านบาท และ 50 ล้านบาท ที่นำเงินจากบัญชี บริษัท ไททัน แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ไปซื้อแคชเชียร์เช็ค สั่งจ่ายให้กับ บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด รวมถึงมีเอกสารการบอกเลิกสัญญา กับบริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด เนื่องจากสัญญาเงินกู้มีข้อความระบุชัดเจนในเหตุแห่งการบอกเลิกสัญญาว่า

แทนไท ณรงค์กูล เข้าพบดีเอสไอ

ด้วยปรากฏสถานการณ์ข่าวในเชิงลบต่อผู้กู้ จนเป็นเหตุให้ผู้กู้ประสบปัญหาในการประกอบกิจการ ทำให้ไม่สามารถหารายได้เพียงพอต่อการชำระค่าดอกเบี้ย แก่ผู้ให้กู้ได้ตามสัญญา ผู้ให้กู้จึงประสงค์เลิกสัญญา ซึ่งเงินที่ บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด โอนคืนกลับมาให้ กับ บริษัท ไททัน แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ในวันที่ 30 มกราคม 2566 จำนวน 100 รายการ รายการละ 2 ล้านบาท รวม 200 ล้านบาท ขอยืนยันว่า เงินจำนวนดังกล่าว คือเงินต้นที่ให้กู้ยืมอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และในวันนี้ ได้นำหลักฐานมาแสดงให้กับทางดีเอสไอด้วย

แคชเชียร์ เช็ค 200 ล้านบาท

นายแทนไท กล่าวต่อไปว่า พร้อมพิสูจน์ความจริงว่า เงินที่นำมาลงทุนทำธุรกิจทั้งหมด ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเทา ธุรกิจที่ผิดกฎหมาย และการฟอกเงิน ซึ่งหากมีการกล่าวหา โดยปราศจากข้อเท็จจริง ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และสังคมเกิดความเข้าใจผิด รวมถึงทำให้ธุรกิจได้รับความเสียหาย คงต้องพิจารณาดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

ไทม์ไลน์โอนเงินให้ นอท กองสลากพลัส

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ