ข่าว

คุมตัว 'นิ่ม' สอบสวนพร้อม สหวิชาชีพ ยอมรับทำคนเดียว เป็นอุบัติเหตุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ คุมตัว 'นิ่ม' มารดา 'น้องต่อ' สอบสวนร่วมสหวิชาชีพ ยอมรับ เป็นอุบัติเหตุ ทำเพียงคนเดียว ไม่กล้าบอกใคร เพราะกลัวความผิด

วันนี้ (27 ก.พ. 66) ตำรวจ สภ.บางหลวง คุมตัว 'นิ่ม' วัย 17 ปี มารดา 'น้องต่อ' มาสอบสวน หลังจากให้การยอมรับว่า เป็นคนทำให้ น้องต่อ เสียชีวิต และนำร่างไปโยนทิ้งน้ำ โดยมีพ่อของ น.ส.นิ่ม เข้าร่วมฟังการสอบสวนพร้อมด้วยทีมสหวิชาชีพ 

 

 

ทางด้าน นายวินท์ สุธีรชัย ประธานมูลนิธิ วิน วิน พร้อมด้วย น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ ประธานที่ปรึกษามูลนิธิ วิน วิน ได้เดินทางเข้ามาร่วมสังเกตการณ์และรับฟังการสอบปากคำ ในฐานะคนที่ นิ่ม ไว้ใจ เนื่องจากเข้ามาติดตามคดีตั้งแต่ช่วงแรก และได้มีการพูดคุยกับนิ่มจนเกิดความเชื่อใจ

 

โดย นายวินท์ กล่าวว่า ทาง มูลนิธิ วิน วิน ได้ส่งทีมงานมาประสานตั้งแต่วันแรกๆ โดยเฉพาะ น.ส.ชลิดา โดย สิ่งที่ได้พบในพื้นที่ ก็คือชาวบ้านและตัวน้องนิ่มเอง ไม่มีความเชื่อมั่นและไม่สบายใจที่จะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่รัฐ ทำให้มูลนิธิ วิน วิน เองมาเป็นผู้ประสานงาน เพื่อให้เกิดความไว้วางใจกับชาวบ้านและตัวน้องนิ่มจนเป็นที่มาที่ น้องเปิดใจพูดคุยกับตำรวจและยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้น โดยมีพ่อและส่วนที่เกี่ยวข้องเข้ามาร่วมรับฟัง

 

 

โดยขั้นตอนหลังจากนี้จะเป็นขั้นตอนที่ ตำรวจ จะพาน้องเข้าไปสอบสวนตามกระบวนการและหากพบว่ามีการกระทำผิดก็จะต้องมีการแจ้งข้อกล่าวหา โดยกระบวนการทั้งหมด ก็จะมีทั้งอัยการ นักจิตวิทยา พม. เข้ามาร่วมกับตำรวจเป็นไปตามกฎหมายทุกขั้นตอน

 

ส่วนมูลนิธิวินวิน เองหลังจากนี้ก็จะช่วยเหลือครอบครัวของน้อง โดยจะเข้าไปดูแลคุณแม่ซึ่งมีอาการอัมพฤกษ์จากการที่ก่อนหน้านี้มีเส้นเลือดในสมองตีบก็จะเข้าไปช่วยดูแลให้น้อง  เพื่อให้น้องสามารถเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมได้ด้วยความสบายใจ และเปิดเผยความจริงออกมาอย่างเต็มที่และดูแลไม่ให้คนข้างหลังมีปัญหา

 

 

ในตอนนี้น้องยอมที่จะเปิดใจพูดคุยว่าเกิดอะไรขึ้น ในเบื้องต้นพบว่า เป็นความไม่ตั้งใจอ้างว่าเป็นอุบัติเหตุ ซึ่งอาจจะเกิดจากการที่ตัวน้องเป็นเยาวชนและต้องดูแลทั้งครอบครัวดูแลพ่อแม่ดูแลลูกตัวเอง จนทำให้น้องและลูกของตัวเองต้องจากไปโดยไม่ได้ตั้งใจ

 

 

โดยในช่วงแรกจะมีความเครียดเพราะอยู่ในสถานการณ์ที่มีผู้หลักผู้ใหญ่หลายคนมารุมสอบถาม จนทำให้เกิดอาการเครียดแต่เนื่องจากทีมงานมูลนิธิอยู่กับน้องตั้งแต่วันแรกๆทำให้น้องมีความสบายใจเวลาที่อยู่กับเรา โดยน้องนิ่มระบุว่าในวันเกิดเหตุ ได้ทำน้องต่อร่วงตกพื้นและนำไปโยนน้ำ เพราะกลัวความผิด ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมด นายพุด ซึ่งเป็นสามีไม่รู้เรื่องด้วย และยอมรับว่าทำเพียงคนเดียว แต่ไม่กล้าบอกใครเพราะเกรงว่าถ้าหากบอกความจริงจะถูกทำร้าย

 

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบปากคำ นิ่ม ตามหลักของสหวิชาชีพโดยมีรายงานว่าผู้บังคับบัญชาระดับสูงจะแถลงความคืบหน้าของคดีให้สื่อมวลชนได้รับทราบต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ