ข่าว

ส่ง 'นิ่ม' แม่ 'น้องต่อ' ตรวจสุขภาพจิต ไม่ระบุเป็น ไซโคพาธ หรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษก รพ.ตำรวจ เผย 'นิ่ม' แม่ 'น้องต่อ' ถูกพาเข้าพบแพทย์ เพื่อตรวจสุขภาพจิต ก่อนสรุปผลส่งเป็นข้อมูลให้พนักงานสอบสวน สภ.บางหลวง พร้อมปฏิเสธ ให้ความเห็น ไซโคพาธ

วันนี้ (24 กุมภาพันธ์ 2566) พล.ต.ท.บุณยรัสน์ พุกกะเวส นายแพทย์ สบ8 โรงพยาบาลตำรวจ ในฐานะโฆษก รพ.ตำรวจ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวน สภ.บางหลวง จ.นครปฐม ประสานนำตัว 'นิ่ม' มารดาของ 'น้องต่อ' เด็กชายวัย 8 เดือน ที่หายตัวไปอย่างเป็นปริศนา มาตรวจสุขภาพจิตที่ โรงพยาบาลตำรวจ

 

โดยเมื่อช่วงเช้า มารดาของ น้องต่อ เดินทางมาถึงมือแพทย์ ซึ่งจะดำเนินการตรวจร่างกาย ตามที่พนักงานสอบสวนร้องขอ ซึ่งแพทย์ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนปกติ เบื้องต้นทราบว่า มีการประสานให้ตรวจเกี่ยวกับ สุขภาพจิต ทำให้จากนี้ เมื่อแพทย์จิตเวชตรวจแล้วเสร็จก็จะพิจารณาว่าจะต้องตรวจอย่างอื่นด้วยหรือไม่ ซึ่งเป็นดุลยพินิจของแพทย์ที่จะดำเนินการในรูปแบบคณะทำงาน ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญแต่ละแผนกว่า

 

 

หากมีข้อสงสัยหรือต้องส่งแล็ปเพื่อตรวจอะไรเพิ่มเติม รวมถึงระยะเวลาที่ใช้ตรวจหรือซักถามคนไข้ จะขึ้นอยู่กับแพทย์ เมื่อตรวจแล้วเสร็จ แพทย์จะทำเอกสารเพื่อส่งตรงถึงพนักงานสอบสวนเพื่อนำไปใช้ประกอบสำนวน ซึ่งผลการตรวจและรายละเอียดตนไม่สามารถให้ข้อมูลได้

 

พล.ต.ท.บุณยรัสน์ กล่าวว่า กรณีที่มีการรายงานว่า น.ส.นิ่ม ป่วยเป็น ไซโคพาธ (Psychopaths) หรือ โรคบุคลิกภาพผิดปกติแบบต่อต้านสังคม นั้น ตอบไม่ได้เช่นเดียวกัน ต้องเป็นจิตแพทย์ที่จะให้คำตอบได้ ตนเองไม่กล้าแสดงความเห็นเพราะอาจจะผิดหรือคลาดเคลื่อนได้ ดังนั้น รายละเอียดและขั้นตอนการตรวจให้เป็นดุลยพินิจของแพทย์ในการพิจารณา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ