ข่าว

ย้อนประวัติ 'ส.ต.อ.เศรษฐการ' สดุดีวีรกรรม ตำรวจน้ำดี ถูกเก๋งซิ่งชนดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเน็ตอาลัย 'ส.ต.อ.เศรษฐการ ลอยขามป้อม' ตำรวจทางหลวง สดุดีวีรกรรม ตำรวจน้ำดี ช่วยเหลือประชาชน ถูกเก๋งซิ่งชนดับ

นับเป็นข่าวเศร้าในวงการตำรวจอีกหนึ่งเหตุการณ์ หลังจากเกิดอุบัติเหตุ คนขับรถเก๋งสีดำ เมาซิ่งชนรถจักรยานยนต์ตำรวจทางหลวง ส่งผลให้ “ส.ต.อ.เศรษฐการ ลอยขามป้อม” ผู้บังคับหมู่ สถานีตำรวจทางหลวง 2 ส.ทล.2 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล.) เสียชีวิต ก่อนที่คนขับรถเก๋งจะหลบหนีไป และเข้ามอบตัวเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เบื้องต้นภายในรถพบขวดเบียร์อยู่ 1 ขวด

 

จากเหตุการณ์ครั้งนี้ โลกออนไลน์ต่างพากันอาลัย และยกย่อง “ส.ต.อ.เศรษฐการ” เพราะจากการสืบค้นประวัติและผลงาน พบว่า เขาเป็นตำรวจนายหนึ่ง ที่ช่วยเหลือประชาชนต่อเนื่อง และได้รับคำชื่นชม จนเว็บไซต์ Policetalks ที่นำเสนอเกี่ยวกับวงการตำรวจ เคยนำเสนอไปแล้ว คมชัดลึก จะย้อนผลงาน เพื่อแสดงความไว้อาลัย และชื่นชมกับตำรวจน้ำดีนายนี้

ส.ต.อ.เศรษฐการ ลอยขามป้อม

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2560 มีการแชร์ภาพตำรวจนายหนึ่ง ทำหน้าที่อำนวยความสะดวกให้กับรถพยาบาล ในชั่วโมงเร่งด่วนที่การจราจรติดขัดอย่างหนัก ซึ่งแม้จะไม่ใช่เป็นหน้าที่ แต่ก็มีการอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ จนกลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ และตำรวจผู้นั้นคือ ส.ต.อ.เศรษฐการ ลอยขามป้อม ที่เว็บไซต์ Policetalks ชื่นชม

ชื่นชมตำรวจน้ำดี

 

วันที่ 23 เมษายน 2565 เพจเฟซบุ๊ก ตำรวจทางหลวง เผยแพร่คลิป ขณะ ส.ต.อ.เศรษฐการ ออกตรวจพื้นที่บริเวณต่างระดับธัญบุรี ก่อนจะพบ “สุนัข” พันธุ์ไทย สีดำ เดินอยู่บนช่องทางเดินรถช่องขวาสุด เกรงว่าจะถูกรถชน จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย ช่วยกันอุ้มออกนอกเส้นทาง พร้อมนำตัวไปที่สถานีและช่วยกันดูแลอย่างดี และประกาศตามหาเจ้าของ

ช่วยเหลือลูกสุนัข

วันที่ 20 กันยายน 2565 ส.ต.อ.เศรษฐการ ได้ให้การช่วยเหลือ ชายไทยรายหนึ่ง ที่ต้องเดินทางไปท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อเดินทางกลับสหรัฐอเมริกา แต่คนขับรถหลงทาง ฝนตกหนัก ใกล้ถึงเวลาเช็กอินแล้ว กลัวจะไปไม่ทัน จึงใช้รถวิทยุขับนำผู้ใช้ทางไปยังสนามบิน เนื่องจากเกรงว่าจะไปไม่ทันเวลาขึ้นเครื่อง พร้อมประสานตำรวจท่องเที่ยวประจำสนามบินให้อำนวยความสะดวกให้ จนพาผู้ใช้ทางถึงสนามบินและเช็กอินขึ้นเครื่องทันเวลา

ส.ต.อ.เศรษฐการ ช่วยเหลือประชาชน

นอกจากนี้ยังพบว่า ส.ต.อ.เศรษฐการ มีการช่วยเหลือ อำนวยความสะดวก กรณีรถเกิดเหตุขัดข้อง ทั้งเปลี่ยนยางรถ อยู่เสมอ

 

ส.ต.อ.เศรษฐการ ลอยขามป้อม  ตำแหน่งปัจจุบันผู้บังคับหมู่ ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. เกิดเมื่อวันที่ 14 ก.ย. 2532 ปัจจุบันอายุ 34 ปี

 

ประวัติการศึกษา

ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจกลาง ในโครงการฝึกอบรมข้าราชตำรวจเพื่อพัฒนาทักษะ ในการปฏิบัติหน้าที่ตามพระราชบัญญัติ การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. 2558 ในระดับปฎิบัติการ จบเมื่อวันที่ 24 พ.ค. 2562

 

  • เริ่มรับราชการวันที่ 1 พ.ย. 2557 ดํารงตําแหน่งผู้บังคับหมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการควบคุมฝูงชน 2 บก.อคฝ.
  • 10 ก.ค. 2562 ดํารงตําแหน่งผบ.หมู่งานตรวจพิสูจน์มลภาวะ กก.5 บก.จร.
  • 16 ก.พ. 2564 ดํารงตําแหน่ง ผบ.หมู่ ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล.

 

นอกจากนี้ยังพบว่า ส.ต.อ.เศรษฐการ เตรียมเข้าพิธีวิวาห์กับแฟนสาวในเร็วนี้ด้วย

ส.ต.อ.เศรษฐการ ลอยขามป้อม

คนดีอยู่ไม่นาน

 

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 ส.ต.อ.เศรษฐการ ลอยขามป้อม ออกปฎิบัติหน้าที่ติดตามรถยนต์เก๋งสีดำ ที่ขับรถหนีการตรวจ  โดยกล้องหน้าหมวกของ ส.ต.อ.เศรษฐการจับภาพเอาไว้ได้ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถเก๋งได้ขับกระแทกรถมอเตอร์ไซค์ของตำรวจจนล้มกลิ้ง ก่อนที่รถเก๋งจะเสียหลักชนเข้ากับข้างทาง แล้วไปหยุดแน่นิ่งอยู่ ช่วงทางลงสะพานข้ามแยกลำลูกกา ก่อนที่คนขับเป็นชายใส่เสื้อสีดำจะหลบหนีไป และเข้ามอบตัวในเวลาต่อมา เบื้องต้นภายในรถพบขวดเบียร์ตกอยู่ ส่วน ส.ต.อ.เศรษฐการ เสียชีวิตทันที จึงนับเป็นเหตุการณ์ที่ต้องสูญเสียตำรวจน้ำดีนายหนึ่ง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ