ข่าว

'บิ๊กโจ๊ก' อาลัย สูญเสียบิดา 'ด.ต.ไสว หักพาล' แต่ยังเดินหน้าภารกิจต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กโจ๊ก' พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ยังลุยภารกิจ แม้สูญเสียบิดา 'ด.ต.ไสว หักพาล' สวดพระอภิธรรมศพ วัดพระศรีมหาธาตุ 7 มี.ค.

"บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ยังคงเดินหน้าปฎิบัติภารกิจ ถึงแม้จะต้องสูญเสียบิดา คือ ด.ต.ไสว หักพาล ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว ขณะรักษาที่โรงพยาบาล เมื่อค่ำวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังจากมีการลงบันทึกข้อความ แจ้งกำหนดการบำเพ็ญกุศล และพระราชทานเพลิงศพ ด.ต.ไสว หักพาล ใจความว่า 


ด้วย ด.ต.ไสว หักพาล บิดาของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.(สส) ได้ถึงแก่กรรม เจ้าภาพแจ้งกำหนดการบำเพ็ญกุศล และพระราชทานเพลิงศพ ณ ศาลา VIP วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ โดยมีกำหนดการ ดังนี้ 

  • วันอังคารที่ 7 มี.ค. เวลา 15.00 น. รดน้ำศพ, เวลา 17.30 น. สวดพระอภิธรรม 
  • วันพุธที่ 8 มี.ค.-วันเสาร์ที่ 11 มี.ค. เวลา 18.00 น. สวดพระอภิธรรม
  • วันอาทิตย์ที่ 12 มี.ค. เวลา 10.00 น. พระสงฆ์แสดงพระธรรมเทศนา, เวลา 10.30 น. พระสงฆ์สวดพระพุทธมนต์, เวลา 11.00 น. 
  • ถวายภัตตาหารเพล มาติกา-บังสุกุล และเวลา 17.00 น. พระราชทานเพลิงศพ เมรุ 2

 

สำหรับ ด.ต.ไสว หักพาล อดีตผู้บังคับหมู่งานพลาธิการ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ซึ่งคุมพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้  บิ๊กโจ๊กเคยเล่าถึงพ่อของเขาไว้เมื่อ 5 ปีก่อนว่า พ่อของเขาขับรถให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 มากว่า 20 คน รวมถึง พล.ต.ท. เสมอ ดามาพงศ์ (พ่อของคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร) ที่ให้ความสนใจในความเป็นอยู่ของผู้ใต้บังคับบัญชา ชักชวนไปทำงานในตำแหน่งอื่น หรือหน่วยอื่น แต่พ่อเขาไม่ไป ถึงอย่างนั้นก็ยังมีข่าวลือว่า ลูกชายของดาบไสวเป็น "เด็กในบ้าน" พล.ต.ท. เสมอ

อาลัย ด.ต.ไสว หักพาล

"คุณพ่อผมขับมา 20 ปีแล้ว ก็ยังอยู่ตำแหน่งเดิมที่สงขลา เพราะท่านต้องการอยู่ใกล้ครอบครัว เพราะหากไปอยู่ที่อื่นก็ต้องย้ายไปตามพื้นที่ต่างๆ ก็ทำให้พอต่อมาเมื่อผมมารับราชการตำรวจ ก็มีการจับโยงว่า คุณพ่อเคยขับรถให้ท่านผู้บัญชาการ พล.ต.ท. เสมอ ผมก็ต้องเป็นเด็กในบ้าน ซึ่งจริงๆ แล้วผมไม่ได้ไปใกล้ชิดขนาดนั้น" 

ขอบคุณภาพจาก สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง


อย่างไรก็ตาม สำหรับพิธีบำเพ็ญกุศล และพระราชทานเพลิงศพ มีขึ้นที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน ซึ่งสาเหตุที่ทางครอบครัวได้จัดงานเป็นวันที่ 7 มี.ค. 66 เนื่องจากปลายสัปดาห์นี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล มีภารกิจในการเดินทางไปสหรัฐอเมริกา โดยไปพร้อมคณะแก้ปัญหาค้ามนุษย์ของไทย เพื่อรายงานประจำปี สถานการณ์การค้ามนุษย์ หรือทริปรีพอร์ต ถอดประเทศไทยออกจากบัญชี เทียร์ 2 ซึ่งเป็นภารกิจสำคัญที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไม่สามารถเลื่อนหรือเปลี่ยนแปลงการเดินทางได้ รวมทั้ง การคลี่คลายคดีการหายตัวไปของ "น้องต่อ" เด็กชายวัย 8 เดือนด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ