ข่าว

ผู้บริหาร ยืนยัน 'ไฟไหม้เรือเฟอร์รี่' ไม่ได้เกิดจากการ ชาร์จแบตเตอรี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บริหาร ยืนยัน 'ไฟไหม้เรือเฟอร์รี่' ไม่ได้เกิดจากการ ชาร์จแบตเตอรี่ เชื่อ อาจเกิดจากตัวบุคคลที่เข้าไปดำเนินการ

ความคืบหน้าเหตุเรือเฟอร์รี่ ที่จอดเทียบท่าอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้วัดท้องคุ้ง ถ.ปู่เจ้าสมิงพราย อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เกิดระเบิด และไฟไหม้ ลุกลามเสียหาย 3 ลำ เบื้องต้นคาดว่า เกิดจากการชาร์จแบตเตอรี่นั้น

 

แต่ล่าสุด ผู้บริหารบริษัทต่อเรือเฟอร์รี่ ได้ออกมาชี้แจงว่า เหตุไฟไหม้เรือเฟอร์รี่ ไม่น่าจะเกิดจากการชาร์จแบตเตอรี่ เพราะเรือลำต้นเพลิง ไม่ได้มีการชาร์จ นอกจากนั้น ยังมีจุดผิดปกติเกิดขึ้นหลายอย่าง แต่ต้องรอการตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง

โดย น.ส.วิมลมาศ วงศ์มกรพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไมน์ โมบิลิตี รีเสิร์ช จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทต่อเรือเฟอร์รี่ ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ และระเบิดขึ้น ชี้แจงข้อเท็จจริงว่า เรือทั้ง 3 ลำ ที่เกิดปัญหา อยู่ภายใต้การดำเนินการประกอบเรือ และทดสอบระบบ ซึ่งยังอยู่ระหว่างการตรวจวสอบสาเหตุ แต่ที่เท่าที่ทราบแน่ชัด ยืนยันได้ว่า ไม่น่าจะเกิดจากตัวระบบชาร์จ และตัวระบบแบตเตอรี่แน่นอน เพราะไม่ได้มีกิจกรรมการใช้งานอยู่ และเรือดังกล่าว ยังไม่ได้ส่งมอบให้ผู้ประกอบการดำเนินการ โดยก่อนหน้านี้ มีเรือที่ดำเนินการอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา แล้วไม่ได้มีปัญหาเรื่องนี้

     ไฟไหม้เรือเฟอร์รี่

น.ส.วิมลมาศ กล่าวว่า ส่วนจุดที่เกิดไฟไหม้เรือเฟอร์รี่ เท่าที่เห็นจากภาพ มาจากบริเวณด้านบน ทั้งนี้ จะต้องทำการตรวจสอบอีกครั้ง ซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจจะเกิดจากการดำเนิน หรือบุคคลที่เข้าไป ทางบริษัทจึงต้องขอสงวนสิทธิในการตรวจสอบสาเหตุก่อน และปกติหากจะมีการชาร์จ จะต้องมีเจ้าหน้าที่ควบคุมดูแลตลอด ซึ่งลำที่เกิดไม่ได้อยู่ระหว่างการชาร์จ และตัวสถานีชาร์จก็ยังอยู่ปกติ ยอมรับว่า ค่อนข้างแปลกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เรือต้นเพลิง คือเรือลำที่อยู่นอกสุด และไม่ได้มีการชาร์จ เพราะสายชาร์จไปไม่ถึงด้วย และจากภาพ เกิดไฟไหม้ที่ส่วนบน ซึ่งส่วนบนจะเป็นเบาะ ห้องขับ โครงสร้าง ผนัง จึงต้องขอเวลาในการตรวจสอบให้ละเอียดก่อน

ไฟไหม้เรือเฟอร์รี่

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา บริษัทมีการตรวจสอบระบบชาร์จ และระบบแบตเตอรี่มาตลอด และไม่เคยเกิดเหตุแบบนี้มาก่อน จึงต้องเข้าไปตรวจสอบอย่างจริงจัง รวมถึงบุคคลที่เข้าไปในช่วงเช้าด้วยว่า มีใครเข้าไปดำเนินการอะไรหรือไม่ เพราะบริเวณพื้นที่ดังกล่าว จริง ๆ ไม่ควรจะมีใครเข้าไป นอกจากคนที่จะเฝ้าเรือ ส่วนมูลค่าความเสียหาย หลายสิบล้านบาทต่อลำ
    ไฟไหม้เรือเฟอร์รี่

นางสาววิมลมาศ ยังระบุอีกว่า ยังไม่จำเป็นต้องเรียกเรือที่ส่งมอบไปแล้วมาตรวจสอบ เพราะเท่าที่ประเมินจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ค่อนข้างมั่นใจว่าไม่ได้เกิดจากการชาร์จแบตเตอรี่ เรือที่ดำเนินการไปก็ประมาณ 2 ปีกว่า ไม่ได้มีปัญหาอะไร
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ