ข่าว

ตร.ไซเบอร์ค้น 3 จุด เชิญนักแต่งเพลง-นักแสดง 'มาเก๊า888' มาให้ข้อมูล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจไซเบอร์ตรวจค้น 3 จุด พื้นที่กทม.-สกลนคร ก่อนเชิญตัวนักแต่งเพลง-นักแสดงมิวสิควิดีโอ 'มาเก๊า888' มาให้ข้อมูล การเข้าร่วมแสดง ขยายผลหาผู้เกี่ยวข้อง ส่วนความผิดเบื้องต้นเข้าข่ายโฆษณาเชิญชวนให้มาเล่นพนัน

คดี 'มาเก๊า888' ตำรวจยังเร่งสืบสวนอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดทางด้านตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ สอท. ได้นำหมายค้นเข้าตรวจสอบในที่พัก และเชิญตัว นักแสดง นางแบบ มาให้ข้อมูล

 

 

หลังจากสืบสวนพบว่า เป็นผู้ที่แสดงในมิวสิควิดีโอเพลงของเว็บไซต์ 'มาเก๊า888' ซึ่งถือว่าเป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่และชักชวนให้มาเล่น พนันออนไลน์

 

โดย พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รองผู้บัญชาการ สอท. เปิดเผยว่า การตรวจค้นของตำรวจวันนี้ได้ขอหมายค้น เข้าตรวจค้นรวม 3 จุด คือ ที่กรุงเทพมหานคร 2 แห่ง คือ คอนโดมิเนียมย่านบางเขน และทุ่งครุ เป็นที่อยู่ของ นักแสดง อินฟลูเอ็นเซอร์ ในมิวสิควิดีโอ และที่จังหวัดสกลนคร เป็นที่อยู่ของนักแต่งเพลงแร็ปที่ใช้ในโฆษณา

 

โดยหลังจากควบคุมตัวได้แล้ว ก็จะนำตัวมาสอบสวนถึงการเข้าไปรับงานว่าจ้างแต่งเพลง และการเข้าไปร่วมแสดงในมิวสิควิดีโอที่ สอท. ในช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งเบื้องต้นจะมีความผิดฐานชักชวนให้เล่นการพนัน

 

 

โดยหลังจากที่นำตัวทั้ง 3 คนมาสอบสวนแล้ว จะมีการแถลงข่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวนขยายผลถึงบุคคลที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งการเข้าตรวจค้นใน 3 จุดในวันนี้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ