ข่าว

5 จนท.'สรรพสามิต'หลบสื่อดอดรับทราบข้อหาคดียัดบุหรี่-รีดเงิน ป้าขายของชำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จนท."สรรพสามิต" 5 คน คดียัดบุหรี่ปลอม-รีดเงิน ป้าพร ร้านขายของชำย่องรับทราบข้อกล่าวหากับ ตร.บางเขนแล้ว เจอแจ้ง 5 ข้อหาหนัก เตรียมส่งสำนวนป.ป.ช. พิจารณารับคดี หากไม่รับคดีส่งกลับให้ทางสน.ดำเนินคดีตามกม.ต่อ

21 ก.พ.2566  พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผู้กำกับการ สน.บางเขน เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต 5 คน  เข้ารับทราบข้อกล่าวหา หลังนางสุณาภรณ์  หรือป้าพร เจ้าของร้านขายของชำ ภายในซอยพหลโยธิน 52 ร้องเรียนผ่านเพจสายไหมต้องรอด และเข้าแจ้งความดำเนินคดี ว่าถูกเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต ยัดบุหรี่ปลอม และรีดเงินจำนวน 20,000 บาท แต่ต่อรองขอยอมจ่ายเพียง 5,500 บาท  หลังเจ้าหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมให้ผู้เสียหายเข้ามาชี้ภาพ 5 เจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต และออกหมายเรียกให้ทั้ง 5 คน เข้ารับทราบข้อกล่าวหา

 

 

 

 


 

ภาพจากกล้องวงจรปิดขณะจนท.สรรพสามิต เข้าค้นร้านขายของชำของป้าพร

 

 

โดย เจ้าหน้าหน้าที่กรมสรรพสามิต  5 คน ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ประกอบด้วย 

มาตรา 149  เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับ หรือยอมรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเอง หรือผู้อื่นโดยมิชอบ ,

มาตรา 157 ละเว้น หรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือ ทุจริตฯ ,

มาตรา 310 หน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย ,

มาตรา 364 ผู้ใดไม่มีเหตุอันสมควร เข้าไปหรือซ่อนตัวอยู่ในเคหสถาน อาคารเก็บรักษาทรัพย์หรือสำนักงานในความครอบครองของผู้อื่น หรือไม่ยอมออกไปจากสถานที่เช่นว่านั้น เมื่อผู้มีสิทธิที่จะห้ามมิให้เข้าไปได้ไล่ให้ออก 

มาตรา 365(2) บุกรุกเข้าไปในเคหะสถาน โดยมีอาวุธหรือโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป” แล้ว และได้ใช้ตำแหน่งราชการประกันตัวออกไปสู้คดี

 

 

ป้าพร ร้องเพจสายไหมต้องรอดว่าถูกยัดบุหรี่ปลอมและถูกรีดเงิน 20,000บาท

 

 

ขั้นตอนหลังจากนี้ เนื่องจากผู้กระทำความผิดเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ทางตำรวจจึงจะส่งสำนวนให้กับทาง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เพื่อพิจารณาว่าจะรับคดีไปดำเนินการเองหรือไม่ หากไม่รับคดีจะมีการส่งกลับมาให้ทาง สน.บางเขน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


 

ภาพจากกล้องวงจรปิด หน้าร้านป้าพร ที่ถูกจนท.สรรพสามิตเข้าตรวจค้น

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ