ข่าว

'สตช.' เชิญชวนแจ้งเบาะแส 'เด็กแว้น' ได้รับค่าตอบแทน 3,000 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ผู้ช่วยผบ.ตร.' เชิญชวนประชาชน ร่วมกันแจ้งเบาะแส 'เด็กแว้น' นำไปสู่การจับกุม รับค่าตอบแทน 3,000 บาท กำชับทุกหน่วยงานสาวถึงตัวการ ร้านแต่งรถที่สนับสนุน

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เอาจริง ปราบ "เด็กแว้น ป่วนเมือง" ประชาชนผู้แจ้งเบาะแส รับเงินตอบแทน 3,000 บาท 

 

โดย พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. กำชับหน่วย บช.น., ภ.1 - 9 และ บก.ทล. ให้ความสำคัญในการรับแจ้งเหตุและร้องเรียนในทุกช่องทาง ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง เน้นการสืบสวนหลังเกิดเหตุให้ได้ตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีทุกราย และต้องสืบสวนสอบสวนให้ปรากฏข้อเท็จจริงโดยละเอียดทุกกรณี 

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร.

สำหรับประชาชนผู้ให้ข้อมูลหรือ แจ้งเบาะแสเด็กแว้น สามารถแจ้งได้ผ่าน ช่องทางต่างๆ เช่น ศูนย์ 191, สายด่วน 1599, ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร. ฯลฯ หากนำไปสู่การจับกุมได้ จะได้รับค่าตอบแทนรายละ 3,000 บาท  

 

ปัจจุบันมีประชาชนที่ให้ข้อมูลหรือเบาะแสได้รับค่าตอบแทนแล้ว จำนวน 23 ราย เป็นเงิน 69,000 บาท

ส่วนการทำงานของตำรวจสำหรับพื้นที่ที่มีสถิติการร้องเรียนและการจับกุมในปริมาณมาก ให้เร่งรัดกวดขันตรวจสอบการกระทำความผิดทุกช่องทาง ทั้ง ONLINE เช่น คลิปแข่งรถ, การขับรถที่ไม่คำนึงถึงความปลอดภัย, ร้านค้าออนไลน์ ฯลฯ 

ควบคู่ไปกับการตรวจตราแหล่งมั่วสุม จุดนัดหมาย สถานศึกษา ร้านจำหน่ายอะไหล่ ร้านซ่อมรถ ร้านดัดแปลงสภาพรถ ร้านแต่งรถซิ่ง โรงงาน และร้านขายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐาน ฯลฯ ดำเนินการกับตัวการและสอบสวนขยายผลไปยังผู้สนับสนุน เช่น ผู้ผลิต ครอบครอง จำหน่าย ประกอบ ดัดแปลง ยุยงส่งเสริม สนับสนุนการแข่งรถในทาง Admin page และกองเชียร์ ด้วย 

แจ้งเบาะแสเด็กแว้น รับค่าตอบแทน แจ้งเบาะแสเด็กแว้น รับค่าตอบแทน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ