ข่าว

'ชูวิทย์' พบ 'บิ๊กโจ๊ก' แจ้งจับ หยูซินฉี ข้อหา ม.112 - พรบ.คอมพิวเตอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชูวิทย์' พบ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ แจ้งจับ 'หยูซินฉี' ข้อหา ม.112 - พรบ.คอมพ์พิวเตอร์ เหตุแอบอ้างสถาบันตั้งสมาคมเถื่อนหาประโยชน์ เผยเตรียมส่งต่อ 'รังสิมันต์ โรม' อภิปรายในสภา

วันนี้ (20 กุมภาพันธ์ 66) เวลา 09.00 น. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อแจ้งดำเนินคดีกับ 'หยูซินฉี' ประธานสมาคมจีนจื้อกงแห่งอาเชียน และสมาคมชาวจีนอื่นๆ ในความผิดตามกฎหมายอาญา ม.112 และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังพบว่า นายหยู ซินฉี ได้ตั้งสมาคมเถื่อนและแอบอ้างเบื้องสูงเพื่อหาผลประโยชน์

 

 

'ชูวิทย์' กล่าวว่า ตนจะรวบรวมข้อมูลและพฤติการณ์ของ นายหยู ซินฉี มานาน ก่อนส่งให้ นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นำไปอภิปรายในสภา เป็นตัวอย่างของทุนจีน สีเทาอีกประเภท ที่อวดอ้างความใกล้ชิดกับข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ทั้งทหาร และ ตำรวจ รวมถึงสถาบันหลักของคนไทย

 

โดย นายหยู ซินฉี ต่อวีซ่าประเภทเกษียณ ที่ จ.ชลบุรี แต่ตรวจสอบแล้วพบเป็นบ้านร้าง ในย่าน ต.หนองปรือ และมีเพียงสุนัข 2 ตัว เท่านั้น แต่ตัว นายหยู ซินฉี อยู่กรุงเทพฯ ส่วนบ้านที่ จ.ชลบุรี มีลักษณะเหมือนกับบ้านร้าง ที่ ภาคอีสาน ที่จัดตั้งเป็นสมาคมเถื่อน ซึ่งเรื่องนี้ส่วนตัวมองว่าสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองมีความรั่วไหล ถึงเวลาที่ควรย้ายสังกัดไปขึ้นตรงกับกระทรวงมหาดไทย

 

 

นายชูวิทย์ กล่าวอีกว่า นายหยู ซินฉี ยังนำเรื่องสถาบันไปอวดอ้างกับชาวจีนให้เกิดความเข้าใจผิด จึงเห็นควรแจ้งดำเนินคดีตาม มาตรา 112 ซึ่งกฎหมายข้อนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน แต่ด้วยพฤติการณ์ของนายหยู ซินฉี เข้าข่ายความผิดดังกล่าว จึงต้องดำเนินการเพื่อปกป้องสถาบันหลักของชาวไทย พร้อมฝากให้ ผบ.ตร.ต้องจัดการให้ถูกคน ถูกเรื่อง 

 

 

ทั้งนี้ ตนจะแจ้งข้อหาตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เพิ่มเติม จากการที่นายหยู ซินฉี กล่าวหาว่าข้อมูลเรื่องทุนจีนเทาของตนเป็นเศษขยะ

 

ชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์

 

อย่างไรก็ตาม ในประเทศไทย ยังมีสมาคมต่างๆ โดยเฉพาะที่ จ.กาญจนบุรี ถึง 500-600 กลุ่ม ไม่ทราบว่ากระทรวงมหาดไทยได้ตรวจสอบบ้างหรือไม่ และยังมีกลุ่มชาวจีน ใช้ทนายคนจีน มาเปิดสำนักงานทนายความ โดยใช้ชื่อชาวไทยบังหน้า มีที่ตั้งย่านพระราม 9, สุทธิสาร และห้วยขวาง เพื่อใช้แอบอ้างในการเปิดสมาคมเถื่อน

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ขณะนี้นายหยู ซินฉี ถูกแจ้งข้อหา ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์, ความผิดตาม พ.ร.บ.เรี่ยไร และความผิดเกี่ยวกับการตั้งสมาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมขึ้นบัญชีแบล็กลิสต์ถาวร ก่อนผลักดันออกนอกประเทศ ห้ามเข้าประเทศไทยตลอดชีวิต 

 

 

เบื้องต้น พบว่าลักษณะของสมาคมเถื่อน มีทั้งการตั้งโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือไม่ได้ดำเนินการตามวัตถุประสงค์ของสมาคม ส่วนข้อหาตามกฎหมายอาญา ม.112 นั้น ต้องมีผู้กล่าวหา โดยนายชูวิทย์ ทำหน้าที่เป็นพลเมืองดี ในการปกป้องสถาบัน ตนได้เรียนให้ ผบ.ตร.รับทราบแล้ว จากนี้ตำรวจจะรับเรื่องดำเนินการต่อ โดยจะร่วมกับกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ทยอยตรวจสอบพร้อมเพิกถอนสมาคมเถื่อนต่อไป

 

บิ๊กโจ๊ก ชูวิทย์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ