ข่าว

ให้ประกัน ภรรยา มือยิง 'พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข' เชื่อ ไม่หลบหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ให้ประกันตัว ภรรยา มือยิง 'พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข' เชื่อ ไม่หลบหนี ลูกสาวรับไปอยู่ด้วย หวั่น สภาพจิตใจแม่เครียด

ภายหลังตำรวจแจ้งข้อหา นางพรประภา ปิ่นสุข ภรรยา ที่ก่อเหตุยิง พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข ผู้บัญชาการประจำสำนักงาน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเสียชีวิต และจากการสอบปากคำ นางพรประภา เริ่มมีความผ่อนคลายจากอาการช็อก และให้การยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นมาจากปัญหาความเครียดภายในครอบครัว ที่สะสมมาเป็นเวลานาน แต่เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ไม่สามารถเปิดเผยได้       

 

ขณะเดียวกัน ญาติได้นำหลักทรัพย์ จำนวน 5 แสนบาท เพื่อยื่นประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน หลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำ โดยพนักงานสอบสวน อนุญาตให้ประกันตัว เนื่องจาก ผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง,ไม่มีพฤติกรรมการหลบหนี และ ยอมรับสารภาพ ตรงตามเงื่อนไขการประกันตัว

หลังจากที่ได้รับการประกันตัว ภรรยาของ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข จะไปอาศัยอยู่ในความดูแลของลูกสาว เพราะไม่อยากกลับเข้าไปในบ้านที่เป็นจุดเกิดเหตุอีก หากกลับไปจะต้องเจอสภาพบ้าน และทำให้เกิดอาการเครียด เพราะยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ประกอบกับบ้านหลังเกิดเหตุ อยู่กันแค่เพียงสองคน เกรงว่าจะไม่มีใครดูแลสภาพจิตใจ 

ภาพจุดเกิดเหตุยิง พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข เสียชีวิต

 

ทั้งนี้ ตำรวจได้มีการตรวจสอบคราบเขม่าดินปืน และ เก็บหลักฐาน จากตัวผู้ก่อเหตุไว้เรียบร้อยทั้งหมดแล้ว เพื่อใช้ในการประกอบสำนวนคดีต่อไป ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะแถลงข่าวความคืบหน้าของคดีให้ทราบต่อไป

ภาพจุดเกิดเหตุยิง พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข

สำหรับ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข อายุ 59 ปี เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 40 เป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับนายตำรวจคนสำคัญ เช่น  พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผชบ.น. , พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร. , พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. เป็นต้น

 

  • เคยดำรงตำแหน่งสำคัญ อาทิ ผบก.ปทส.  รอง ผบช.ก. ต่อมาเมื่อวันที่ 1 ต.ค.2564 ก่อนจะขยับขึ้น ผู้บัญชาการประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  และจะเกษียณอายุราชการปี 2567   
  • สมัยดำรงตำแหน่ง ผบก.ปทส. เคยเป็นหนึ่งในทีมสอบสวนคีดของนายเปรมชัย กรรณสูต นักธุรกิจ บุกป่าทุ่งใหญ่นเรศวร กับ "ซากเสือดำ"
  • และคดีล่าสุด ที่มีส่วนร่วม โดยเป็นหนึ่งในคณะกรรมการทีมสืบสวนคดีมาเก๊า 888 และเพิ่งร่วมประชุมติดตามผลการสอบปากคำ “ดิว อริสรา”  เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ