ข่าว

สุดฉาว จ่อเรียก 5 'สรรพสามิต' รับทราบข้อหา ปมรีดเงิน แม่ค้าร้านชำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปปป. จ่อเรียก 5 เจ้าหน้าที่ 'สรรพสามิต' รับทราบข้อหา ปมรีดเงินแม่ค้าร้านชำ อ้าง ขายบุหรี่ปลอม ก่อนสรุปสำนวนส่ง คณะกรรมการ ป.ป.ช.

ภายหลังนางสุณาภรณ์ บุญเกิด อายุ 75 ปี หรือป้าพร เจ้าของร้านขายของชำ ในซอยพหลโยธิน 52 ย่านสายไหม ร้อง สน.บางเขนว่า ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต ยัดบุหรี่ปลอม พาขึ้นรถตู้ ข่มขู่รีดเงิน 5,500 บาท เพื่อแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี ก่อนที่ต่อมา ทางกรมสรรพสามิต จะมีคำสั่งให้พักงาน เจ้าหน้าที่ทั้ง 5 ราย พร้อมกับตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงนั้น

 

ล่าสุด พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) สั่งการให้ พ.ต.อ.ธนวัฒน์ หิ้นยกฮิ่น ผู้กำกับการ 1 บก.ปปป. นำกำลังลงพื้นที่ ประสานข้อมูลร่วมกับทาง พนักงานสอบสวน สน.บางเขน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงให้แน่ชัดว่า เป็นการกระทำการโดยมิชอบด้วยหรือไม่

 

นอกจากนี้ จากการลงพื้นที่ ตำรวจได้เข้าพบ นางสุณาภรณ์ ผู้เสียหาย เพื่อบันทึกถ้อยคำ รวมถึงตรวจสอบภาพวิดีโอจากกล้องวงจรปิด บริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุ และกล้องวงจรปิด ภายในร้านขายของชำ ซึ่งจากการตรวจสอบทราบว่า เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 2566 เวลาประมาณ 16.50 น. มีชายไม่ทราบชื่อ แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่สรรพสามิต จำนวน 5 คน เข้ามาตรวจค้นที่ร้านค้าของผู้เสียหาย หลังจากนั้น ได้มีการนำบุหรี่ยี่ห้อหนึ่งจากร้านผู้เสียหายไปที่รถตู้ แล้วนำกลับมาบอกกับผู้เสียหายว่า เป็นบุหรี่ปลอม

อ้างเป็นเจ้าหน้าที่สรรพสามิต รีดเงินร้านชำ

 

จากนั้น กลุ่มชายดังกล่าว จึงได้ให้ผู้เสียหายเข้าไปในรถ เพื่อคุยกับชายแต่งเครื่องแบบรายหนึ่ง อ้างว่าเป็นหัวหน้าชุด ก่อนที่ชายคนดังกล่าว จะแจ้งกับผู้เสียหายว่า หากอยากจะให้จบเรื่อง ให้นำเงินมามอบให้จำนวน 20,000 บาท แต่เนื่องจากผู้เสียหายไม่มีเงินให้ กลุ่มชายดังกล่าวจึงให้ผู้เสียหายเอาเงินที่มีอยู่ในตัวทั้งหมดจำนวน 5,500 บาท มามอบให้ โดยให้ใส่ไว้ในกระติกน้ำเเข็งที่วางอยู่หน้ารถ ด้วยความกลัวจึงยอมทำตาม

อ้างเป็นเจ้าหน้าที่สรรพสามิต รีดเงินร้านชำ

หลังจากนั้นกลุ่มบุคคลดังกล่าวก็ได้ขึ้นรถตู้ และพาผู้เสียหายนั่งวนไปในซอยเอื้ออาทร ก่อนจะขับกลับมาส่งที่ร้าน แล้วขับออกไป

 

อ้างเป็นเจ้าหน้าที่สรรพสามิต รีดเงินร้านชำ

จากการรวบรวมพยานหลักฐานในเบื้องต้น พบว่า ชายฉกรรจ์ทั้ง 5 ราย เป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิตจริง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปปป. ได้เตรียมส่งหนังสือถึง อธิบดีกรมสรรพสามิต เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว พร้อมกับเร่งดำเนินการสืบสวน และรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนเตรียมเรียกเจ้าหน้าที่ทั้ง 5 ราย มารับทราบข้อกล่าวหา หลังจากนั้นจะสรุปสำนวนส่งให้กับคณะกรรมการ ป.ป.ช. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ตำรวจลงพื้นที่ตรวจร้านชำ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ