ข่าว

'บิ๊กใหม่ อดีต รอง ผบ.ตร.' โร่แจ้งความ ถูก 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' โทรข่มขู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กใหม่ อดีต รอง ผบ.ตร.' โร่แจ้งความ หลังถูก 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' โทรข่มขู่ ก่อกวน ให้ชำระหนี้ ทั้งที่ไม่ได้เป็นหนี้

มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2556 พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ อดีต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (อดีต รอง ผบ.ตร.) ได้มอบอำนาจให้ ดาบตำรวจ สมหมาย เข็มรัมย์ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.ยงยุทธ รัศมี สว.(สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ ว่าได้มีเบอร์โทรศัพท์ 2 เบอร์ โทรศัพท์เข้ามาก่อกวน ระหว่างวันที่ 13-14 กุมภาพันธ์ 2566 โดยมีการทวงหนี้และข่มขู่ พล.ต.อ.สุชาติ ให้ชำระหนี้ ทั้งที่ความจริงแล้ว ไม่เคยเป็นหนี้ บุคคลดังกล่าวแต่อย่างใด 

 

ล่าสุดวันนี้ (18 กุมภาพันธ์ 2566) มีรายงานว่า ตำรวจ นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่ง ในจังหวัดบุรีรัมย์ หลังสืบทราบว่าเป็น 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' ที่โทรข่มขู่ พล.ต.อ.สุชาติ โดยการตรวจค้นครั้งนี้ พบผู้ต้องสงสัย 1 ราย พร้อมของกลาง เป็นเครื่องสัญญาณ IP PBX ที่กลุ่มคนร้าย ใช้เบอร์โทรผ่านอินเตอร์เน็ต เครื่องซิมบ๊อกส์ แล้วโอนสาย รวมถึงตรวจค้น พบเบอร์โทรศัพท์ ที่ 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' ใช้โทรติดต่อหลอกประชาชน  

ส่วนหัวหน้าเครือข่าย ตำรวจสืบทราบว่า คือ นายลีชู ซึ่งเป็นนายทุนจีน และเคยเป็นครูสอนภาษาจีน อยู่ในมหาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ในจังหวัดบุรีรัมย์ โดยร่วมกันกับแฟนหนุ่มอีกคน ที่เป็นอาจารย์ผู้ชายในการตั้ง 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์'  

 

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่า ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน และประสานไปยังมหาวิทยาลัย ที่ นายลีซู เคยสอนหนังสือ เพื่อสอบถามถึงข้อมูลส่วนตัว แต่ปรากฎว่า ไม่ได้รับการร่วมมือแต่อย่างใด 

สำหรับการตรวจค้น 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' ครั้งนี้ ตำรวจกระจายกำลังตรวจค้นหลายเป้าหมาย ทั่วประเทศ ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจค้น และคาดว่าจะมีการแถลงข่าว อย่างเป็นทางการ โดยละเอียดอีกครั้ง ต่อสื่อมวลชน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ